Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Xác đinh vi khuẩn HP chuẩn xác bằng cách kiếm tra hơi thở

Vi khuẩn Hp có thể được phát hiện bằng nhiều phương pháp như: xét nghiệm máu, giám nghiệm phân, test hơi thở, Nội soi tiến hành sinh thiết. Trong đó test hơi thở định nghĩa là một trong các xét nghiệm vi khuẩn Hp được kiểm tra định nghĩa là chuẩn xác nhất hiện tại và thuận tiện bậc nhất cho việc theo dõi phiếu kết quả chữa trị bệnh lý dạ dày có vi khuẩn Hp.
>> xet nghiem adn o dau đạt chất lượng tốt

Xác định vi khuẩn HP siêu nhanh bằng cách test hơi thở

Hiện nay có 2 loại test thở, 1 loại sử dụng C13 (Carbon 13), một loại sử dụng C14 (Carbon14) có giá thành khác nhau và đối tượng chỉ định cũng khác nhau. Loại sử dụng C14 có giá thành rẻ hơn nhưng C14 là yếu tố phóng xạ cho nên hạn chế sử dụng trên đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Trước khi thăm khám và kiểm tra ở các cơ sở, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu được biết loại xét nghiệm mình làm là C13 hay C14 để có quyết định phù hợp.
Xét nghiệm được chỉ định trong các trường hợp:
Theo dõi và đánh giá kết quả sau điều trị diệt HP
Chẩn đoán nhiễm vi khuẩn HP, đặc biệt trẻ em và người cao tuổi không có chỉ định nội soi dạ dày.
Ngưởi nhiễm vi khuẩn Hp có nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn người bình thường
Các bước thực hiện
Bước 1: Ngậm túi lấy mẫu hơi thở vào miệng, hít vào bằng mũi và giữ hơi thở trong vòng 5-10 giây; Sau đó thở từ từ vào túi lấy mẫu. Khi thở vào túi, chú ý hơi thở phải ra từ phổi.
Bước 2: uống ngay (trong vòng 5 giây) 1 viên thuốc có chứa ure gắn đồng vị phóng xạ 13C khi bụng đói với 100ml nước. Không nhai, làm nát hoặc hòa tan viên thuốc.
Bước 3: sau khi uống viên thuốc nằm nghiêng trái 5 phút.
Bước 4: ngồi yên trong 15 phút.
Bước 5: 20 phút sau khi uống thuốc, thở lần nữa vào túi đựng mẫu hơi thở thứ 2; 2 túi mẫu hơi thở trước và sau khi uống thuốc sẽ được mang đi phân tích bằng máy quang phổ kế.
Bước 6: Cán bộ y tế đọc và trả kết quả cho bệnh nhân.
Lưu ý trước khi thực hiện Test hơi thở
Không ăn uống trước khi thực hiện test thở ít nhất từ 4-6 tiếng đồng hồ.Dừng thuốc kháng sinh ít nhất 4 tuần trước khi làm test thở.
Dừng thuốc Sucralfate ít nhất 2 tuần trước khi làm test thở.
Dừng thuốc PPI ít nhất 1 tuần trước khi làm test thở.
Không ăn 6 giờ trước khi bạn đi kiểm tra.
Các chuẩn bị khác theo hướng dẫn của cán bộ y tế.
Những ưu điểm của việc xét nghiệm qua hơi thở:
Độ nhạy 95%: Độ nhạy của xét nghiệm cao cho phép phát hiện lượng vi khuẩn Hp hoạt động ở mức độ rất thấp.
Độ chuyên biệt lên đến 95%- 100% giúp tránh sai sót do tác động của các loại vi khuẩn sinh Urease khác.
Độ chính xác của phương pháp lên tới 88% đưa phương pháp test kiểm tra hơi thở trở thành một phương pháp tin cậy trong kiểm tra và theo dõi nhiễm khuẩn Hp.
Đánh giá được chính xác lượng Hp đang hoạt động: Vi khuẩn Hp đang hoạt động là đối tượng gây ra tình trạng viêm, tổn thương dạ dày. Test thở UBT có kết quả cao chứng tỏ lượng Urease sinh ra nhiều là lúc vi khuẩn Hp đang hoạt động mạnh và khả năng gây bệnh cao hơn, việc tiệt trừ Hp sẽ khó khăn hơn. ≫> tìm hiểu xét nghiệm adn ở tphcm
Có thể thực hiện để kiểm tra hiệu quả điều trị Hp: Sau khi bệnh nhân điều trị bệnh lý dạ dày có vi khuẩn Hp với một phác đồ điều trị đều cần phải kiểm tra lại tình trạng nhiễm khuẩn Hp, việc kiểm tra lại như vậy trong đa số các trường hợp không cần phải tiến hành nội soi dạ dày mà có thể thực hiện xét nghiệm test thở kiểm tra vi khuẩn Hp.
Không xâm lấn cơ thể.
Nhịn ăn 6 tiếng trước xét nghiệm.
Không đau, không khó chịu, không gây mê.
An toàn, không gây đau: Biện pháp kiểm tra nhiễm khuẩn Hp bằng test thở hoàn toàn không gây đau đớn cho bệnh nhân. Mặc dù C14 là đồng vị có tính phóng xạ của Carbon, tuy nhiên, lượng phóng xạ của mỗi lần làm test là cực thấp, không gây ra bất kỳ ảnh hưởng bất lợi đáng kể nào cho cơ thể. Tuy nhiên, trẻ dưới 8 tuổi vẫn được khuyến cáo nên sử dụng test thở với C13 để đảm bao an toàn hơn, nhưng giá thành lại cao hơn nhiều so với test thở C14.
Tiết kiệm thời gian: Toàn bộ quy trình đánh giá chỉ diễn ra trong vòng tối đa là 30 phút, bệnh nhân có thể tới các cơ sở thực hiện test thở này và yêu cầu tiến hành ngay.
Để được tư vấn kỹ hơn hãy vui lòng liên hệ holine 18002010
Website: xetnghiemadn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét