Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Tham khảo giám nghiệm máu tìm ra giới tính thai nhi

Hỏi: Em chào Bác sĩ! Em là đang mang thai tuần thứ sáu và mong muốn được biết giới tính của thai nhi. Em có xem trên mạng và thấy rộng rãi tư liệu về việc giam định máu vẫn có thể xác định sớm giới tính của thai nhi. Em không biết tài liệu đó có chính xác không do thấy một số trung tâm bảo có thể và một số trung tâm báo không thể. Thực hư thế nào, xin bác sĩ giải đáp giúp ạ! ≫> xét nghiệm adn ở đâu
(Minh Huyền -28 tuổi)

Chia sẻ giam định máu xác định giới tính thai nhi

Trả lời: Chào minh HUyền, câu hỏi của em cũng là thắc mắc của khá nhiều bà mẹ trẻ hiện nay. Hôm nay, GENTIS sẽ tổng hợp là giải đáp nhé.
Thực tế mà nói, trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y tế Mỹ đã cho hay rằng họ có thể xác định được giới tính giai đoạn tiền thai bằng cách xét nghiệm máu của người mẹ. Theo căn cứ khoa học của nghiên cứu này dựa trên khả năng chứa nhiễm sắc thể (NST) Y hoặc nhiễm sắc thể X của một bào thai. Nếu tìm thấy NST Y trong máu của người mẹ thì khả năng mẹ mang thai bé trai đến 95,4%. Ngược lại, nếu không tìm thấy NST Y trong máu của người mẹ thì khả năng mẹ mang thai bé gái là 98,6%. Phương pháp này chỉ có thể thực hiện sau 7 tuần thai sẽ cho kết quả chính xác.
Xét nghiệm máu có thể xác định giới tính thai nhi?
Cũng theo nghiên cứu mới công bố ngày 10/8 vừa qua, mức độ chính xác của xét nghiệm máu của người mẹ mang thai đúng đến 95,4% đối với thai nhi nam và 98,6% đối với thai nhi nữ.
Cụ thể là, trước 7 tuần, các xét nghiệm máu có thể xác định được bào thai là nam giới đúng đến 74,5%. Sau 7 tuần, độ chính xác tăng lên. Các xét nghiệm tiến hành giữa thời gian 7 tuần và 20 tuần đầu mang thai có thể nhận diện chính xác bào thai nam đến 95% và bào thai nữ đến 99%. Sau 20 tuần, xét nghiệm máu gần như hoàn toàn chính xác, đúng đến trên 99% đối với bào thai nam giới và 99,6% đối với bào thai nữ giới.
Tuy nhiên hiện tại, chỉ các nước phương Tây và đặc biệt là Anh quốc mới bắt đầu ứng dụng nghiên cứu này với thực tế và chỉ ở đó mới cung cấp dịch vụ này đến với cộng đồng. Việt Nam hoàn toàn không được phép tiết lộ giới tính của thai nhi; vì vậy các quảng cáo, lời khẳng định trên mạng đều có khả năng lừa đảo hoặc kết quả không hoàn toàn chính xác.
Tại Việt Nam cũng đã có rộng rãi vụ tranh cãi xoay quanh việc những Trung tâm, phòng khám bất chấp làm giam định khiến bảng kết quả sai lệch dẫn tới nhiều khả năng không mong muốn. Em nên thận trọng hơn. ≫>xet nghiem adn o tphcm
Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét