Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Nhờ xét nghiệm adn tìm lại đứa con mất tích

Chính trong căn phòng này của Trung tâm, đã có bao nhiêu giọt nước mắt tuôn rơi đầy xúc động khi những người thân trong gia đình có thể tìm được nhau sau các tháng ngày cứ ngỡ vô vọng”, bà Nga nhớ lại.

Nhờ xét nghiệm adn mang lại đứa con mất tích

Đó là trường hợp của chàng trai Pháp gốc Việt, đã tìm được cha mẹ mình qua Facebook và nhờ trung tâm xác định ADN để chứng thực gene. Thất lạc con trai từ ngày cậu bé còn rất nhỏ và điều bất ngờ cậu được một cặp vợ chồng người Pháp nhận làm con nuôi và đưa ra nước ngoài sống. Qua nhiều đầu mối, người cha vẫn nuôi hy vọng cơ hội gặp lại được con trai mình. Cơ hội tưởng vuột khỏi tầm tay khi tìm được gia đình người Pháp nhận con nuôi nhưng họ lại từ chối xác nhận và cố tình chuyển nhà. Nỗi đau cứ gặm nhấm họ đến một ngày khi cậu con trai trưởng thành và quyết định tìm lại nguồn gốc của mình.
Bà Nga cho hay: “Khi họ đưa nhau đến đây xét nghiệm ADN và chờ kết quả nhanh. 4 Giờ đồng hồ chờ đợi, kết quả như vỡ òa. Ngay cả những người của trung tâm cũng lặng đi trước giây phút trùng phùng của gia đình”.
Cũng nhờ công nghệ xét nghiệm ADN mà rất nhiều câu chuyện hy hữu cứ ngỡ như không có thật lại có thể xảy ra. Đó là câu chuyện hai gia đình nhầm con tại viện trong cùng ngày sinh. Sự nghi ngờ của người mẹ chỉ bắt đầu khi tình cờ gặp bạn gái của con đến nhà cùng tổ chức sinh nhật. Khi đó, người mẹ gặp lại đúng hình ảnh thời tuổi trẻ của mình. Quyết định tìm ra sự thật, hai người mẹ đã gặp gỡ và cùng quyết định đến Trung tâm xét nghiệm ADN. Và sự thật rất bất ngờ, hai đứa trẻ đã vô tình bị hoán đổi cho nhau khi mới sinh.
“Phải giải thích ra sao để hai gia đình cũng tỏ rõ sự thật mà không gây sốc cho hai đứa trẻ. Nhất là khi một trong hai đứa trẻ đó đã từng phải chịu sự bất hạnh khi người cha nghi ngờ và ruồng rẫy vì sau khi xét nghiệm ADN cho ra kết quả không phải con ruột”, hai người mẹ đó đã tìm đến sự tư vấn của bà Nga. Và niềm hạnh phúc tràn ngập đến với hai đứa trẻ khi hai người mẹ kiên trì kết mối thân tình, giữa hai gia đình không còn khoảng cách. “Nhờ xét nghiệm ADN mà những đứa trẻ lạc tìm lại được cha mẹ đẻ của mình và hơn nữa chúng lại có tới hai gia đình hạnh phúc”, bà Nga chia sẻ.
Nơi phụng sự sự thật
Trung tâm của bà Nga cũng từng tiếp nhận nhiều trường hợp đến xét nghiệm ADN nhằm xác định huyết thống cha con chỉ vì sự nghi ngờ, bóng gió của những người xung quanh. Đó là câu chuyện của một khách hàng tìm đến trung tâm sau những chầu rượu và những lời bâng quơ kiểu: “Con mày mà chẳng giống mày chút nào!”. Người đàn ông đó quyết định giấu vợ lấy mẫu tóc của con trai đi xét nghiệm. Bà Nga cho biết: “Ngay sau khi nhận được kết quả, người đàn ông đã thở phào nhẹ nhõm và chia sẻ rằng thật may mắn mà vợ chưa biết cháu đã làm việc này”.
Bất ngờ nhất là khi có những người vì lý do khác đến làm xét nghiệm lại bổ chửng phát hiện “con mình thực chất không phải… là của mình”. “Liệu có phải vì ADN mà hạnh phúc nhiều gia đình bị tan vỡ?” là câu hỏi mà bà Nga nhận được không ít lần trong suốt quá trình làm nghề. Câu trả lời luôn là “Không!”. Bởi hạnh phúc của một gia đình chỉ có được khi mỗi thành viên có lối sống lành mạnh, trong sáng và niềm tin yêu giữa mỗi con người với nhau là trọn vẹn.
“Khách hàng đến với trung tâm là những người ít nhiều có những éo le, khúc mắc trong cuộc sống. Họ không thể hạnh phúc nếu những bức xúc trong lòng không được giải tỏa. Khi đến đây, họ cần một kết quả xét nghiệm ADN chính xác, để làm cơ sở giải quyết đúng đắn mọi vấn đề. Không ít người đau khổ trước sự thật được phơi bày, nhưng nhiều người đã biết kìm nén đau khổ, xử lý thấu đáo và rất tình người”, bà Nga cho hay.
Trong suốt 12 năm tiến hành nghề, không ít lần bà Nga cũng như chuyên gia tại Trung tâm cần thiết đối mặt với sự cám dỗ của đồng tiền hay những lời đe dọa. Tuy nhiên, bà khẳng định: “Nơi đây chỉ có sự thật. Có thể sự thật sẽ mang đến niềm hạnh phúc, cũng có thể sự thật khiến mối quan hệ nào đó rạn vỡ thế nhưng như những cụ đã nói “Cây kim bọc vải lâu ngày cũng lộ”, vậy ví như đã là sự giả dối thì trước sau cũng phơi bày ra ánh sáng”.
Theo nguồn : Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét