Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Kirk Bloodsworth –trắng án nhờ xét nghiệm adn

Nhờ sự xuất hiện của phương pháp giám định ADN-AND mà 1 người nam giới tên là Kirk Bloodsworth đã thoát khỏi cuộc đời tử tù của mình. Đây cũng định nghĩa là dấu mốc quan trọng trong bước tiến mới của loài người.

Đây định nghĩa là vụ Án Oan không thể Giải Thích…

Kirk Bloodsworth là một ngư dân lương thiện và hiền lành sống tự do ở phía đông Shore, bang Maryladn, Hoa Kỳ. Ông đã có một cuộc sống thực sự hạnh phúc và bình yên cho đến ngày vào năm 1984 đột nhiên bị tống giam với mức án 9 năm vì tội…hiếp dâm và giết chết dã man một bé gái 9 tuổi. Toàn bộ dân chúng đã phỉ nhổ ông bởi người ta cho rằng ông chính là con quái vật đã bóp cổ bé gái, ném quần lót lên cây và đưa một cây gậy vào âm đạo của bé.
Toàn bộ vụ án này đã kéo dài trong nhiều năm: 1 năm chờ xét xử, 2 năm chờ án tử hình. Mặc dù chính mình ông Boodsworth cũng hết lời kêu oan nhưng ông vẫn phải thụ án 6 năm bởi chính quyền quận Baltimonre đã chắc chắn ông là thủ phạm. Lý do của họ đưa ra là ông sống và làm việc gần hiện trường. Hơn nữa, các nhân chứng cũng chỉ ra rằng ông thường xuyên đi lại quanh khu rừng ấy. Tiếp nữa ông lại quá giống với mô phỏng của các nhà tâm lý tội phạm lúc bấy giờ. FBI cũng đã xác nhận rằng những vật chứng để lại như quần lót không thể giúp gì trong việc minh oan cho ông.

Dành Lại Tự do Nhờ thẩm định ADN…

Vào năm 1992, khi xét nghiệm ADN bắt đầu được ứng dụng vào ngành pháp y thì Bloodsworth đã được tham gia thử nghiệm. Người ta phát hiện ra rằng ADN chiết tách ra từ một lượng tinh dịch nhỏ còn dính lại trên quần lót của nạn nhân không hề trùng với ADN của ông. Kết quả này đã giúp ông được tự do và người ta phải bồi thường cho ông con số lên tới 300.000 USD.
Tuy nhiên, ông Bloodsworth vẫn chưa thực sự bằng lòng vì những gì mình đã phải chịu đựng suốt bao năm chỉ vì suy nghĩ chủ quan của cảnh sát: “Họ bắt tôi phải theo suy luận của họ. Tôi không dính dáng gì cả. Thật không công bằng, và cho tới nay, họ vẫn không xin lỗi vì điều đó”. Mặc dù đã được thả ra nhưng người mẹ của ông cũng không được chứng kiến cảnh tượng này do bà đã qua đời vài tháng trước đó.
Nhờ khoa học giám định ADN-AND mà Bloodsworth đã thoát khỏi nhà tù tăm tối cùng án oan để sống cuộc đời hạnh phúc hơn bên cạnh người vợ hiền Jeanette. Vụ án nức tiếng này của ông cũng đã đánh dấu 1 bước nhảy vọt của kỹ thuật phân tách giám định ADN-AND trong lĩnh vực huyết thống – hình sự học.
TRUNG TÂM xét nghiệm adn GENTIS VIỆT NAM
HOTLINE: 18002010
Nguồn: xetnghiemadn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét