Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Tìm hiểu các triệu chứng và các giam định bệnh quai bị

Bệnh quai bị định nghĩa là một loại bệnh truyền nhiễm, có thể diễn ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt trẻ em từ 5 đến 8 tuổi định nghĩa là độ tuổi dễ nhất, người lớn ít mắc. Bệnh này gây ra NHIỀU hậu quả nguy hiểm, nặng đặc biệt là vô sinh.

Bật mí những triệu chứng và những giam định bệnh quai bị

Chuyên gia cho biết biến chứng nguy hiểm và để lại hậu quả nặng nề của quai bị là gây teo tinh hoàn ở nam giới (chiếm tỷ lệ cao) hoặc suy buồng trứng ở nữ giới (chiếm tỷ lệ thấp). Các Bác sĩ khuyến cáo người mắc bệnh quai bị cần được phát hiện và điều trị kịp thời, có chế độ kiêng cử khoa học để không gây biến chứng nguy hiểm.
Triệu chứng của bệnh quai bị
- Khi mới nhiễm virus quai bị, người bệnh cảm thấy nhức đầu, đau trước tai, khó nhai các triệu chứng này thường xuất hiện khoảng một đến hai ngày.
- Bệnh nhân bị sốt cao từ 39 - 40 độ C trong 3 đến 4 ngày, nước bọt tiết nhiều hơn bình thường.
- Một bên má (tuyến mang tai) bắt đầu sưng to, sau đó sẽ lan sang bên kia và người bệnh cảm thấy đau khi nuốt nước bọt.
- Chỗ sưng tuy đau nhưng không tấy đỏ, da bóng lên, ấn không lún, không có mủ, họng hơi tấy đỏ.
Triệu chứng của bệnh quai bị.
Xét nghiệm chẩn đoán virus quai bị
- Xét nghiệm kháng thể virus quai bị được thực hiện để xác định khả năng miễn dịch, chẩn đoán một trường hợp mắc bệnh hoặc theo dõi tình trạng bệnh. Kháng thể của quai bị là các protein cụ thể được sản xuất bởi hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus gây bệnh quai bị. Có hai loại kháng thể là IgM và IgG.
Kháng thể IgM xuất hiện đầu tiên trong máu sau khi cơ thể tiếp xúc với virus gây bệnh hoặc sau tiêm chủng. Kháng thể IgM tăng trong vài ngày đến một mức tối đa và sau đó bắt đầu giảm dần trong các tuần tiếp theo. ≫>giá tiền khi xét nghiệm adn
Kháng thể IgG xuất hiện chậm hơn nhưng được đánh giá là khá hiệu quả trong việc bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.
- Các xét nghiệm phát hiện trực tiếp virus quai bị bao gồm: nuôi cấy virus hay1` các xét nghiệm vật liệu di truyền của virus. Tuy nhiên những phương pháp này chỉ xác định được tình trạng bệnh và không thể xác nhận khả năng miễn dịch. Xét nghiệm vật liệu di truyền của virus (RT-PCR) giúp phát hiện và xác định các chủng di truyền của virus.
những xét nghiệm phát hiện trực tiếp virus, có thể được làm để tìm ra Nguyên nhân của các rủi ro nghiêm trọng có liên quan tới bệnh quai bị. Những người có hệ miễn dịch yếu có thể không có những phản ứng kháng thể miễn dịch điển hình, do đó giam định vật liệu di truyền của virus sẽ được tiến hành để tìm ra chẩn đoán bệnh sởi.
TRUNG TÂM xét nghiệm adn GENTIS VIỆT NAM
HOTLINE: 18002010
NGUỒN SƯU TẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét