Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Những nguyên lý của xét nghiệm adn huyết hệ

Chúng ta đều biết dịch vụ xét nghiệm adn huyết thống có độ chuẩn xác cao lên đến hơn 99,99% tuy nhiên chắc chắn chưa mấy người hiểu biết rõ nguyên lý cơ bản của xét nghiệm adn máu mủ này. Trường hợp bạn cũng đang tò mò về vấn đề này, xin hãy cùng chúng tôi Tìm hiểu trong Bài viết dưới đây.

Nguyên Lý Trong quá trình phân tích ADN máu mủ

Từ năm 1956, các nhà khoa học đã xác định được mỗi chúng ta sẽ nhận được từ mẹ 23 nhiễm sắc thể thông qua tế bào trứng và 23 nhiễm sắc thể từ cha thông qua tế bào tinh trùng.
Tuy nhiên, phải đến cuối thế kỷ XX, cụ thể là vào năm 1984 khi Alec Jeffreys (Anh) phát hiện ra số lần lặp các đoạn nhiễm sắc thể ở các cá thể khác nhau là không giống nhau thì các nhà khoa học hình sự mới ứng dụng công nghệ gen để xác định danh tính và quan hệ huyết thống của một người.
Theo các nhà khoa học, xét nghiệm ADN huyết thống có thể chỉ ra được các quan hệ huyết thống như sau:
– Quan hệ trực hệ: Bố/Mẹ – Con
– Quan hệ Ông/Bà – Cháu:
Ông nội – cháu trai
Ông nội – cháu gái
Bà ngoại – Cháu trai/gái
– Quan hệ Anh (chị)- em
Anh em trai có cùng bố
Chị em gái có cùng bố
Anh (chị)- em có cùng mẹ
– Quan hệ họ hàng
Quan hệ theo dòng nội
Quan hệ theo dòng ngoại
– Full sibling và Hafl sibling
Việc Ứng Dụng Nguyên Lý Phân Tích ADN Huyết Thống Vào Dịch Vụ Xét Nghiệm Huyết Thống Tại Gentis
Dựa trên nguyên lý phân tách ADN-AND pháp y, kết hợp với việc áp dụng bộ kit chuẩn được FBI tin tưởng cùng hệ thống máy tư vấn tự gen thế hệ mới, đội ngũ GENTIS có thể dễ dàng phân tách và đưa ra tờ kết quả dịch vụ xét nghiệm adn máu mủ với độ chính xác cao lên đến hơn 99,99%.
Để tiến hành làm xét nghiệm ADN huyết thống tại GENTIS bạn chỉ cần cung cấp cho chúng tôi một trong các mẫu có chứa ADN của người cần xét nghiệm và có khả năng tách chiết được như:
– Mẫu máu
– Mẫu tế bào niêm mạc miệng
– Mẫu tóc có chân, móng tay chân
– Một số mẫu đặc biệt như vết tinh dịch (bao cao su), bàn chải đánh răng, mô cơ thể, dịch ối,…
– Ngoài các mẫu trên có thể thu răng, xương đối với các xét nghiệm ty thể.
Trong Topic trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn nguyên lý cơ bản của xét nghiệm adn huyết thống cũng như việc ứng dụng nguyên lý này vào dịch vụ xét nghiệm adn huyết hệ tại GENTIS. Nếu đang để ý về dịch vụ, xin bạn vui lòng liên hệ đến tổng đài của GENTIS là 1800 2010 để được tư vấn.
Nguồn: xetnghiemadn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét