Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Chia sẻ hậu quả nhiễm trùng máu tiến hành việc xăm mình

Hỏi: Em chào bác sĩ. Cách đây khoảng 5 ngày, em có ham vui nghe lời bạn bè nên đã xăm mình. Đọc một vài tư liệu trên mạng, em được biết xăm mình cũng ảnh hưởng khá đa dạng đến da và có năng lực gây ra nhiễm trùng máu không biết có cần thiết không? Xin bác sĩ tư vấn thêm cho em, việc xăm mình có các hậu quả như thế nào nữa ạ? ≫> xet nghiem adn o dau
Thịnh Aby (29 độ tuổi, Quận Thủ Đức)

Tham khảo hiểm họa nhiễm trùng máu từ việc xăm mình

Trả lời: Chào bạn! Hiện nay trào lưu xăm mình đã và đang trở thành xu hướng thời trang, đặc biệt là đối với giới trẻ. Dù cách nhìn nhận về hình xăm trong thời buổi hiện nay được gọi là khá thoáng, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn không cần đắn đo và suy nghĩ trong việc xăm mình. Bởi việc xăm mình cũng tiềm ẩn khả năng gây hại đến sức khỏe bản thân. Bạn hãy theo dõi các nguy cơ được GENTIS nêu rõ dưới đây.
Nhiễm bệnh lây qua đường máu
Việc tái sử dụng kim tiêm khi xăm mình tại một số cơ sở cẩu thả, không uy tín có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng như HIV và viêm gan siêu vi, herpes, uốn ván, lao, bệnh phong, giang mai,...
Do đó, việc chọn lựa một tiệm Tattoo an toàn và hợp pháp là điều khá quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bản thân.
Dị ứng mực xăm
Hầu hết các tiệm Tattoo không thực hiện kiểm tra dị ứng mực xăm trên da vậy nên khá nhiều người không hề biết mình có dị ứng với mực xăm hay không cho đến khi hình xăm được tiến hành. ≫> xet nghiem adn de lam gi
Nghiên cứu từ Mỹ cho biết loại mực màu đỏ và màu vàng có nhiều khả năng gây ra các phản ứng dị ứng cho da, thậm chí dễ gây ung thư da hơn là các loại mực màu đen, màu tối,...
Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với mực xăm dỏm có thể dẫn đến bội nhiễm trùng da, biểu hiện ở việc: phát ban đỏ, sưng tấy và đau rát ở vị trí hình xăm sau 2 - 3 tuần kể từ lúc xăm và có khả năng gây hoại tử.
Các nguy cơ nhiễm trùng máu
Bác sĩ khuyến cáo, người vừa xăm mình 1 tuần thì không được phép đi hiến máu vì có thể dẫn tới nhiễm trùng.
Quá trình xăm hình có thể ảnh hưởng đến một số chất trong cơ thể gây ra chứng máu loãng do bị chảy quá nhiều.
Tụ máu dẫn đến tím bầm có thể xuất hiện giả dụ một mạch máu bị thủng trong quá trình xăm. Các vết bầm tím có thể xuất hiện lớn xung quanh hình xăm.
Viêm có thể xuất hiện giả dụ nhiều loại hạt bị tích lũy trong hệ thống bạch huyết. Do nó ngăn chặn tiến trình truyền dịch đi khắp cơ thể.
TRUNG TÂM dịch vụ xét nghiệm adn GENTIS VIỆT NAM
SỐ ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH hỗ trợ tư vấn : 18002010 >>xet nghiem adn o tphcm
NGUỒN SƯU TẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét