Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Bật mí xét nghiệm Le Cell chuẩn đoán bệnh Lupus ban đỏ

Bệnh Lupus hay còn gọi định nghĩa là Lupus ban đỏ (SLE- Systemic Lupus Erythematosus) là bệnh lý mà mô liên kết bị tổn thương phổ biến cơ quan vì hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, đặc trưng vì sự có mặt của kháng thể kháng nhân và nhiều tự kháng thể khác. ≫> xet nghiem adn de lam gi Lupus có thể ảnh hưởng đến da, khớp, mạch máu và cơ quan nội tạng, đặc biệt là thận, tim, phổi và não,... Mọi đối tượng đều có thể bị Lupus nhưng đa số thường phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới và thường gặp nhất ở độ tuổi từ 15 đến 45, tuy nhiên vẫn có trường hợp trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi cũng bị nhiễm bệnh Lupus.

Tham khảo giam định Le Cell chuẩn đoán bệnh Lupus ban đỏ

Nguyên nhân và triệu chứng của Bệnh Lupus ban đỏ
Nguyên nhân của bệnh Lupus ban đỏ đến nay vẫn chưa được xác định rõ, tuy nhiên vẫn có một số yếu tố được cho là liên quan đến căn bệnh này như: yếu tố di truyền, môi trường, giới tính và hormone.
Lupus ban đỏ thường có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác do xuất hiện các triệu chứng ban đầu như sốt, khó ở, đau khớp, mỏi cơ, mệt mỏi, và mất khả năng nhận thức tạm thời. Sẽ có những dấu hiệu thể hiện khả năng mắc bệnh Lupus ban đỏ khá cao như:
Đau hoặc sưng khớp, thường xuất hiện nhiều nhất ở những khớp nhỏ ở tay và cổ tay.
Đau cơ.
Sốt không rõ nguyên nhân.
Xuất hiện ban đỏ: các ban đỏ này thường xuất hiện trên mặt.
Đau ngực khi hít thở sâu.
Rụng tóc, loét miệng.
Ngón tay hoặc ngón chân bị tái nhợt hoặc tím bầm.
Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.
Sưng ở chân hoặc quanh vùng mắt
Cảm giác mệt mỏi kéo dài.
Xét nghiệm LE Cell chẩn đoán bệnh Lupus ban đỏ
Tế bào Hargraves (LE): là những bạch cầu đa nhân đã thực bào những mảnh nhân của tế bào khác đã bị tiêu hủy do kháng thể kháng nhân xuất hiện trong bệnh Lupus.
Người ta thường tính tỷ lệ % của tế bào LE so với tổng số bạch cầu trong máu. Tỷ lệ 5% thì có giá trị chẩn đoán. Trong Lupus 60% - 90% có tế bào LE.
Bệnh Lupus ban đỏ là bệnh mãn tính chưa có cách trị khỏi mà chỉ có thể phòng chống những đợt bộc phát bệnh và tránh mức độ cũng như thời kì ảnh hưởng của căn bệnh đó. Vì vậy khi có các dấu hiệu như trên cần nhất thiết được giam định để xác định chuẩn xác và có hướng theo dõi kịp thời.
Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét