Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Tham khảo đứa con được di truyền đặc điểm nào từ bạn

Từ khi biết sự tồn tại của con trong bụng mom, chắc chắn cả gia đình đã đoán lên đoán xuống xem con giống ai. Ví như các bố mẹ cũng đang có chung thắc mắc này thì hãy cùng chúng tôi Tham khảo các đặc điểm mà con sẽ được di truyền từ bố và người mẹ nhé. ≫> xét nghiệm adn ở tphcm

Chia sẻ con cái sẽ được di truyền các điểm nào từ bạn

Màu da
Đa số những đứa con sẽ có màu da lai giữa bố và mẹ chúng. Nếu bố mẹ đều đen, con sinh ra chắc chắn sẽ không thể trắng được. Nếu một trong 2 bố mẹ da đen, người còn lại da trắng thì con cái thường có màu da bình thường, không quá trắng song cũng không đen.
Màu da là một trong các đặc tính di truyền phổ biến nhất.
Chiều cao
Các nghiên cứu của các nhà khoa học uy tín đã khẳng định rằng chiều cao của con cái được quyết định 70% bởi yếu tố di truyền. Các yếu tối khác như tập luyện, bổ sung thực phẩm chức năng,...chỉ ảnh hưởng tới 30%.
Trí thông minh
Con cái thông minh hay không sẽ phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Ở đây, cụ thể, phần lớn đứa trẻ sẽ mang trí thông minh được di truyền từ mẹ đẻ. Đặc biệt, nếu bố mẹ của đứa trẻ mà có một số năng khiếu nào thì khả năng đứa con được di truyền cũng cực cao.
Mắt
Mắt con cái được truyền từ bố mẹ là một trong các đặc điểm bạn dễ nhận thấy nhất. Các bố mẹ cũng có thể yên tâm vi mắt to thường có tính di truyền trội hơn đặc tính mắt nhỏ. Do đó, nếu bố mẹ có cặp mắt to đẹp thì xin chúc mừng bạn vì khả năng sinh một em bé với đôi mắt to tròn long lanh là rất lớn. Đối với trường hợp cả 2 bố mẹ đều mắt một mí thì chắc chắn con sinh ra cũng có mắt một mí. Ngoài ra, màu mắt cũng là đặc tính di truyền. Màu mắt càng đậm thì tính di truyền càng trội hơn. ≫> xét nghiệm adn bao nhiêu tiền
Lông mi
Chúng ta chắc chắn đều nghe các bí kíp để con có cặp mi cong vút như: cắt lông mi, thoa dầu dừa,...Tuy nhiên thực tế, các biện pháp này không thực sự cải thiện được dáng vẻ lông mi bởi đặc điểm này được quy định bởi các yếu tố di truyền. Thông thường, cha mẹ đứa trẻ có cặp lông mi đậm, dày thì đứa trẻ cũng sẽ có các đặc điểm như thế.
Mắt to sẽ là đặc tính di truyền trội từ cha mẹ cho em bé.
Mũi
Về mũi, các đặc tính: mũi to, cao, thẳng, lỗ mũi rộng là các đặc tính di truyền trội. Tuy nhiên khi nhỏ, đứa trẻ trông có thể sống mũi tẹt nhưng đến khi trưởng thành sống mũi của trẻ mới ổn định. Đây cũng là lý do nhiều em bé khi còn nhỏ các nét thực sự không đáng chú ý do mũi tẹt như khi lớn thì sống mũi thẳng, các nét rõ ràng, hấp dẫn.
Giọng nói
Mặc dù giọng nói có thể thay đổi theo vùng miền, môi trường song khi sinh ra giọng nói dứa trẻ sẽ được di truyền từ bố mẹ. Thông thường, đa số con trai sẽ có giọng giống bố trong khi đó giọng con gái lại đa số giống mẹ. Tuy nhiên bạn cũng cần xác định rằng âm cao hay thấp còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: cánh mũi to hay nhỏ, miệng rộng hay nhỏ, lưỡi ngắn hay dài.

Trên đây chúng ta đã cùng điểm danh những đặc điểm thường được di truyền cho con từ bố mẹ. Hãy cùng chúng tôi xem lại xem, em bé xinh xắn của bạn giống bố hơn hay giống mom nhiều hơn nhé! ≫> xét nghiệm adn ở đâu

Nguồn: xetnghiemadn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét