Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Tham khảo các câu hỏi thường gặp về xét nghiệm adn huyết hệ trước sinh

hiện tại, nhu cầu thực hiện xét nghiệm adn máu mủ trước sinh không xâm lấn càng ngày cao. Vậy, dịch vụ xét nghiệm adn huyết hệ trước sinh không xâm lấn định nghĩa là gì, được làm như thế nào và tại sao lại đảm bảo được độ chính xác định nghĩa là những câu hỏi được nhiều người chú ý. ≫> kiểm tra adn ở hà nội

Chia sẻ những câu hỏi thường bắt gặp về xét nghiệm adn pháp y trước sinh


Xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn là gì?

Ngay từ khi thai nhi còn trong bụng mẹ đã có thể xác định mối quan hệ huyết thống với người cha nghi vấn. Khác với những xét nghiệm ADN thai nhi có xâm lấn vào môi trường sống của thai nhi (chọc ối, sinh thiết gai nhau,...), xét nghiệm này có thể xác định có hay không mối quan hệ huyết thống mà đảm bảo không có tác động trực tiếp nào đến môi trường sống của thai nhi. Xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn thực hiện phân tích ADN của thai nnhi có trong máu mẹ để so sánh với mẫu ADN của người cha giả định nhằm xác định mối quan hệ huyết thống.

Xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn là xét nghiệm hiện đại nhất hiện nay. Việc thu mẫu xét nghiệm không can thiệp vào bào thai là một bước phát triển vượt bậc để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, đồng thời không mang những rủi ro tiềm ẩn như rò ối, nhiễm trùng ối, sảy thai,...

Xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn không có bất kỳ tác động nào đến bào thai
Tại sao có thể thực hiện được xét nghiệm ADN thai nhi?

Ngay từ khi mang thai, trong máu thai phụ đã chứa ADN tự do của thai nhi. Lượng ADN tự do của thai nhi có thể thay đổi tùy theo thời gian mang thai và sẽ mất đi trong vài giờ sau khi sinh. Xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi không xâm lấn tiến hành phân tách ADN tự do của thai nhi để so sánh với ADN của người cha để xác định mối quan hệ huyết thống.

ADN tự do của thai nhi có trong máu mẹ có thể cho kết quả xét nghiệm chính xác như khi đứa trẻ được sinh ra. Bởi vậy, xét nghiệm này ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu khi muốn xác định mối quan hệ huyết thống của đứa trẻ với người cha nghi vấn.
Xét nghiệm ADN thai nhi từ tuần thai thứ bao nhiêu?

Xét nghiệm được thực hiện ngay từ tuần thai thứ 8 cho đến hết thai kỳ mà không phải thực hiện lại trong những tuần thai tiếp theo. Xét nghiệm cho kết quả nhanh chóng chỉ sau khoảng 10 - 15 ngày kể từ khi thu mẫu. Kết quả xét nghiệm sớm có thể giúp mẹ bầu an tâm hơn khi mang thai, gạt bỏ được những lo lắng về mối quan hệ huyết thống cho thai nhi trong suốt quá trình mang thai. ≫> xet nghiem adn can mau gi

Xét nghiệm được thực hiện ngay từ tuần thai thứ 8 cho đến hết thai kỳ
Sử dụng những mẫu xét nghiệm nào?

Xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn được tiến hành theo quy trình nghiêm ngặt, với độ chính xác cao với những mẫu xét nghiệm đơn giản:

Mẫu máu của thai phụ: Chỉ với 7 - 10 ml máu trong tĩnh mạch ở tay của người mẹ mang thai từ tuần thứ 8 cho đến hết thai kỳ.

Mẫu xét nghiệm của người cha: Mẫu xét nghiệm của người cha có thể là những mẫu xét nghiệm thông thường như: Mẫu máu, niêm mạc miệng, tóc có chân, móng tay,...
Cần lưu ý những gì trước khi thực hiện xét nghiệm?
Dựa vào siêu âm để đo độ tuổi thai là bắt buộc

Mẫu máu của thai phụ được kĩ thuật viên tiến hành thu mẫu trực tiếp tại trung tâm xét nghiệm. Mẫu xét nghiệm của người cha nghi vấn có thể tự thu tại nhà theo sự hướng dẫn của kĩ thuật viên.
Thời gian thực hiện xét nghiệm

Thời gian thực hiện xét nghiệm được tính bằng thời gian thu mẫu tại trung tâm xét nghiệm hoặc kể từ khi nhận được mẫu xét nghiệm (trong trường hợp mẫu được gửi từ xa). Không tính ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết theo quy định của nhà nước.
Mẫu máu của thai phụ

Xét nghiệm được thực hiện khi thai phụ không truyền máu, ghép tủy xương, ghép tạng trong 2 năm tính đến thời điểm làm xét nghiệm.

Hiện nay, với hệ thống phòng LAB đạt chuẩn quốc tế, cùng những chuyên gia lâu năm về nghiên cứu di truyền, GENTIS luôn cam kết độ chính xác của những kết quả xét nghiệm cuối cùng của tất cả những xét nghiệm di truyền.

Tất cả các giam định tại GENTIS đều được đảm bảo tiến hành theo quá trình nghiêm ngặt, tư liệu quý khách hàng được cam kết bảo mật tuyệt đối.


Nguồn: xetnghiemadn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét