Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Khám phá đột biến gene đã làm cho 1 gia đình không còn đau đớn

Có một gia đình ở Italy đã khiến rộng rãi nhà tìm hiểu giật mình khi mà họ không biết cảm giác đau định nghĩa là gì. Điều này cũng có nghĩa là dù bị bỏng hay gặp các chấn thương nghiêm trọng họ đều có thể...mỉm cười. ≫>xét nghiệm adn ở đâu

Tham khảo đột biến gene đã làm cho 1 gia đình không còn đớn đau


Gia đình kỳ lạ không hề biết đau
Một gia đình bao gồm 6 thành viên:bà ngoại, 2 con gái, cháu gái, 2 cháu trai tại Italy gần như không bao giờ biết đau. Thông tin này được chính thức đưa tin trên tờ Newsweek ngày 17/12 khiến nhiều người quan tâm và các nhà nghiên cứu chú ý. Ngay sau khi tin được đưa lên, các nhà khoa học đã bắt đầu tiến hành phân tích để tìm ra nguyên nhân.
Một gia đình ở Ý đã gây chú ý khi các thành viên trong gia đình này không hề có cảm giác đau từ khi sinh ra.

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận hiện tượng này xuất hiện do chứng mất cảm giác đau bẩm sinh. Điều này giải thích vì sao, từ khi sinh ra họ không hề cảm thấy đau đớn dù là tổn thương da thịt mức độ nghiêm trọng. Chuyên gia James Cox cho biết: "mật độ sợi thần kinh trong biểu bì của các thành viên trong gia đình này hoàn toàn bình thường. Do đó, chúng tôi nghi ngờ hiện tượng này là do gene gây ra" >> xét nghiệm adn ở tphcm

Chính nghi ngờ này đã khiến các nhà khoa học tiến hành lấy mẫu máu để tách lọc ADN phân tích. Từ hành động này, ông và các đồng sự đã phát hiện ra một đột biến gene có cái tên: ZFHX2. Sau khi thử nghiệm trên chuột, họ nhận thấy rằng những con chuột được thay đổi gene này đều không biết đau.
Cơ hội “vàng” cho những người bị đau mạn tính
Việc phát hiện gene gây đột biến khiến con người không còn cảm giác đau sẽ giúp đỡ rất nhiều những người bị đau mạn tính.
Nhờ nghiên cứu này có cơ hội chúng ta sẽ chữa được chứng đau mãn tính đang gây đau đớn cho tận 25 triệu người Mỹ. Đau mạn tính thường xuất hiện do các chấn thương, bệnh tật và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Theo thống kê, có tới 20% người Mỹ, tương đương với 42 triệu người cho biết họ bị các cơn đau ảnh hưởng đến cuộc sống: mất ngủ, không làm được việc,...Nghiêm trọng hơn, một bộ phận trong số đó đã xuất hiện các vấn đề tâm lý khác nhau như trầm cảm, mất ngủ. Thực tế các bác sĩ đã đưa ra nhiều biện pháp giảm đau nhưng vẫn có tới 50 - 75% bệnh nhân chết do các cơn đau từ vừa đến nặng.

chuyên viên Habib chia sẻ: "Với việc phát hiện đột biến gene này chúng tôi có năng lực sẽ mở ra những phương hướng chữa tối ưu hơn cho hàng triệu người bị đau mãn tính hiện nay. Đây quả thực là 1 tin mừng!"


Nguồn: xetnghiemadn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét