Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Xét nghiệm adn huyết thống bằng niêm mạc miệng

Xét nghiệm adn xác đinh mối quan hệ huyết thống có thể cho bảng kết quả chính xác như tất cả các Mẫu xet nghiệm khác. Mẫu niêm mạc miệng có thể tiến hành giam định cho tất cả các lứa độ tuổi kể cả trẻ sơ sinh. ≫> dịch vụ xét nghiệm adn tại hà nội

Xét nghiệm adn máu mủ bằng niêm mạc miệng

Mẫu niêm mạc miệng chứa tế bào của con người
Khi sinh ra cơ thể người con có 23 nhiễm sắc thể đơn được thừa hưởng từ trứng của người mẹ, 23 nhiễm sắc thể đơn được thừa hưởng từ tinh trùng của người cha tạo thành 23 cặp nhiễm sắc thể. 23 Cặp nhiễm sắc thể này tồn tại ở tất cả các tế bào trong cơ thể con người. Bởi vậy, dựa trên cơ sở khoa học, hầu hết trong những tế bào của cơ thể đều cho ra được kết quả ADN giống nhau. Xét nghiệm ADN có thể thực hiện xác định mối quan hệ huyết thống bằng việc so sánh dãy ADN của những người nghi vấn về mối quan hệ huyết thống.

Xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống có thể được thực hiện bằng nhiều loại mẫu xét nghiệm khác nhau như tóc có chân, máu, móng tay, móng chân… và không thể không kể đến mẫu xét nghiệm từ niêm mạc miệng - một trong những mẫu xét nghiệm dễ thu mẫu và dễ bảo quản nhất.
Niêm mạc miệng là gì?
Niêm mạc miệng là lớp tế bào bao phủ bên trong thành má ở khoang miệng, lớp tế bào này mỏng và rất dễ bong ngay cả trong những điều kiện tác động bình thường như nhai, uống nước,... Chính vì vậy có thể thu được mẫu niêm mạc miệng một cách dễ dàng ngay tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ thu mẫu của các kĩ thuật viên.
Tại sao mẫu niêm mạc miệng thường được dùng trong xét nghiệm ADN?
Mẫu niêm mạc miệng là một trong những loại mẫu xét nghiệm có thể thực hiện thu mẫu đơn giản nhất. Người thực hiện xét nghiệm có thể tự tiến hành thu mẫu ngay tại nhà sau khi được hướng dẫn với thao tác dễ thực hiện. Dụng cụ thu mẫu đơn giản, người thực hiện thu mẫu có thể tự chuẩn bị dụng cụ thu mẫu mà không cần nhờ đến những máy móc hay kĩ thuật phức tạp nào. ≫> xet nghiem adn de lam gi

Từ mẫu niêm mạc miệng có thể đảm bảo thu được ADN để tiến hành xét nghiệm cho ra kết quả chính xác. Thu mẫu an toàn, không đau và không có bất kỳ dấu vết hay di chứng nào cho người được thu mẫu. Mẫu xét nghiệm sau khi thu có thể bảo quản dễ dàng, sau khi thu mẫu và không chạm tay hay làm nhiễm với mẫu khác, chỉ cần bảo quản mẫu trong nhiệt độ thường. Có thể thực hiện thu mẫu xét nghiệm ở mọi lứa tuổi mà vẫn cho kết quả chính xác như nhau.
Các bước thu mẫu niêm mạc miệng trong xét nghiệm ADN
Bước 1: Ghi đầy đủ thông tin vào mỗi phong bì đựng mẫu xét nghiệm.
Bước 2: Cho người được thu mẫu uống một chút nước lọc trước khi thu mẫu để thực hiện xét nghiệm, đối với trẻ sơ sinh chỉ thu mẫu sau khi cho trẻ uống sữa được 30 phút. Trước khi thu mẫu cũng cho trẻ uống vài thìa nước lọc.
Bước 3: Thu mẫu lần lượt từng người, sau khi thu mẫu để mẫu vào trong phong bì đã điền sẵn thông tin để tránh nhiễm với mẫu khác hoặc tránh nhầm lẫn. Chỉ cần để mẫu trong nhiệt độ phòng, mẫu có thể để được trong môi trường khoảng vài tháng tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng nên gửi mẫu đến trung tâm xét nghiệm càng sớm càng tốt để thực hiện xét nghiệm.
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin vào giấy tờ cần thiết trước khi gửi đến trung tâm xét nghiệm.
Bước 5: Nộp mẫu trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh bằng thư đảm bảo đến trung tâm xét nghiệm để tiến hành xét nghiệm.

Xét nghiệm ADN huyết thống bằng mẫu niêm mạc miệng cho được kết quả chính xác như những mẫu xét nghiệm khác lên đến hơn 99,99% đối với những người được xác định là quan hệ huyết thống và chính xác tuyệt đối 100% đối với những trường hợp được xác định là không có mối quan hệ huyết thống.
Người làm dịch vụ xét nghiệm adn hoàn toàn có thể an tâm về kết quả giam định khi dùng mẫu niêm mạc miệng.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét