Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Chia sẻ hung thủ sau 90 phút cùng dụng cụ xét nghiệm adn

Máy dịch vụ xét nghiệm adn kỹ thuật cao cho kết quả chỉ sau 90 phút giúp nhanh chóng tìm kiếm thông tin hung thủ những vụ án nghiêm trọng. ≫> xét nghiệm adn ở tphcm

Tìm hiểu hung thủ sau 90 phút cùng thiết bị xét nghiệm adn

RapidHIT là sản phẩm hợp tác giữa công ty IntegenX của Mỹ và Key Forensic Services ở Anh, nó có thể sử dụng những bằng chứng thu thập từ các vụ án, chẳng hạn như miếng gạc thấm máu, và so sánh với cơ sở dữ liệu ADN quốc gia, nhanh chóng xác định thủ phạm.
Chiếc máy xét nghiệm ADN RapidHIT có hình dáng giống một chiếc máy in, có thể tiến hành xét nghiệm ADN và cho ra kết quả xét nghiệm nhanh hơn mọi hệ thống xét nghiệm ADN nào khác trên thế giới.
Chiếc máy được sử dụng rất đơn giản, thậm chí nó còn không yêu cầu người nhập mẫu phải có bất cứ chuyên môn nào.
Hình ảnh chiếc máy xét nghiệm ADN RapidHIT.

3 phút sau khi mẫu vật xét nghiệm được đưa vào, hệ thống bắt đầu phân tích và kết quả so sánh sẽ có trong chưa đến 2 giờ đồng hồ. Thậm chí, thiết bị này còn cho phép phân tích 7 mẫu ADN cùng lúc.
"Hệ thống RapidHIT đã giúp tạo hồ sơ đầy đủ, thành công từ mọi vật dụng đa dạng của vụ án, như răng, cổ chai, tàn thuốc lá, quần áo và các bệnh phẩm", hãng IntegenX khẳng định.
Đây có thể coi là bước đột phá quan trọng trong việc điều tra hiện trường các vụ án và góp phần nhanh chóng tìm ra hung thủ cũng như làm giảm thời gian trốn chạy của đối tượng trước khi bị bắt.
Đồ họa quá trình hoạt động bắt tội phạm sử dụng máy xét nghiệm ADN RapitHIT.

Chiếc máy có giá là 250.000 USD (tương đương 5,3 tỷ đồng) đã được sử dụng tại một số nước như Trung Quốc, Nga, Australia và các nước ở châu Âu và Châu Phi.
Ông Chris Miles, Giám đốc chương trình sinh trắc học của Bộ Nội vụ Mỹ cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ sớm thử nghiệm chiếc máy này tại các trại tị nạn.
Ông cho hay, các quan chức quản lý nhập cư của Mỹ cũng rất quan tâm đến việc sử dụng chiếc máy này để biết rõ những trẻ em nhập cư vào đất nước có mối liên quan với những người lớn đi cùng hay không, nhằm ngăn chặn tình trạng buôn lậu người và yêu cầu được cấp thẻ xanh từ Chính phủ Mỹ.
Theo The Time, Bộ Nội Vụ Anh đã đầu tư 431.000 bảng (tương đương 732.000 USD) để phát triển hệ thống máy "Rapid ADN" dành cho Quỹ Đổi mới An ninh.
Tại Mỹ, bang Arizona là bang đầu tiên triển khai đầy đủ các máy RapidHIT và vào hôm mùng 6/8/2014, Trưởng hạt Sheriff Leon Lott của tỉnh Richland tuyên bố thủ phạm liên quan đến vụ giết người và cướp có vũ khí đã được xác định nhờ sử dụng chiếc máy xét nghiệm này.
Ông Robert Schueren, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của IntegenX cho hay "Việc triển khai RapidHIT ở Arizona là một bước tiến quan trọng để
Thực thi pháp luật của Mỹ trong việc ngăn chặn tội phạm liên quan đến ADN, tạo tờ kết quả tìm kiếm mức thời gian thực và sẽ đem lại lợi ích to lớn về an toàn cho những cư dân của Arizona".
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét