Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Thực hiện dịch vụ xét nghiệm adn sẽ tìm ra được Minh Béo có phải tù hay không

Trao đổi đối với PV, luật sư gốc Việt giàu kinh nghiệm Nguyễn Hoàng Duyên ở California cho hay cảnh sát Mỹ sẽ làm xét nghiệm adn để xác đinh tội xâm hại tình dục trẻ em của Minh Béo. ≫> giá giám định adn

Tiến hành dịch vụ xét nghiệm adn sẽ xác định được Minh Béo có tội không

Ông Nguyễn Hoàng Duyên là luật sư hành nghề lâu năm tại thành phố San Jose, bang California. Hồ sơ của Cơ quan quản lý luật sư California cho biết luật sư Nguyễn Hoàng Duyên hành nghề tại bang California từ năm 2001.
Ông là luật sư bảo vệ cho du học sinh Việt Nam Hồ Phương trong vụ Phương bị cảnh sát San Jose đánh đập dã man hồi năm 2009. Ngoài ra, ông cũng là chuyên gia tư vấn pháp lý trên một số tờ báo của cộng đồng Việt kiều.
Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Hoàng Duyên giải thích nhiều vấn đề còn chưa rõ ràng trong vụ nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội xâm hại tình dục trẻ em.
Nếu nạn nhân dưới 14 tuổi, tội còn nặng hơn
– Tội xâm phạm tình dục trẻ em nghiêm trọng như thế nào trong luật hình sự Mỹ?
– Luật pháp của bang California xem việc xâm phạm tình dục trẻ em dưới 18 tuổi là một tội nặng. Trong trường hợp cáo buộc đưa ra với nghệ sĩ Minh Béo, nạn nhân là cậu bé dưới 14 tuổi thì sự việc càng nghiêm trọng hơn.
Ngoài ra, một cảnh sát chìm đóng vai thiếu niên 14 tuổi liên hệ với Minh Béo. Nghệ sĩ này đã hẹn hò, tiến tới gặp gỡ cũng vì mục đích thực hiện hành vi dâm ô.
Hiện tại, hồ sơ cho thấy Minh Béo bị cáo buộc ở 3 tội danh. Tuy nhiên, nguyên tắc của luật pháp Mỹ là anh vẫn vô tội cho đến khi bị chứng minh trước toà là có tội. ≫> xét nghiệm adn cần những gì
– Đầu mối điều tra của cảnh sát là lời khai của cậu bé nạn nhân. Ngoài lời khai, cảnh sát cần bằng chứng cụ thể nào để kết tội?
Luật sư Nguyễn Hoàng Duyên.
– Đối với những vụ xâm phạm tình dục thì sự việc chỉ xảy ra giữa 2 người, nạn nhân và người phạm tội. Do vậy, khi đưa ra toà tại Mỹ, chỉ cần lời khai đã là một yếu tố rất quan trọng.
Nếu đối tượng bị xâm phạm là trẻ em dưới 18 tuổi, thậm chí dưới 14 tuổi, thì lời khai của các em luôn được cho là đáng tin hơn lời khai của người phạm tội trưởng thành.
Ngoài ra, cần lưu ý Minh Béo bị cáo buộc là quan hệ bằng miệng với nạn nhân.
Và bởi thế, nước bọt chắc chắn sẽ lưu lại trên cơ thể của đứa trẻ. Trường hợp cảnh sát thực hiện giám nghiệm và phát hiện ra ADN-AND của bị cáo thì đây chắc chắn sẽ là bằng chứng rõ ràng nhất để củng cố cho lời khai.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét