Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Chia sẻ phương pháp làm xét nghiệm adn bằng nước ối có gì đặc biệt

Phương pháp xét nghiệm adn bào thai bằng nước ối? Xét nghiệm adn bằng nước ối là phương pháp xác định huyết thống nhanh nhất khi còn mới ở trong bào thai. Vậy dịch vụ xét nghiệm adn bào thai được tiến hành như thế nào? Có chính xác không? ≫> xet nghiem adn o tphcm

Bật mí phương pháp dịch vụ xét nghiệm adn bằng nước ối có gì đặc thù

Xét nghiệm là phân tích ADN để xác định mối quan hệ huyết thống cha- con giữa thai nhi và người cha giả định. Xét nghiệm có thể xác định chính xác quan hệ giữa người đàn ông và đứa trẻ có quan hệ huyết thống hay không từ khi đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ. Đây chính là một bước tiến lớn và quan trọng trong y học. Hiện tại, bệnh viện y đa khoa Quốc tế Phúc Lâm là địa chỉ uy tín xét nghiệm ADN xác định chính xác người cha của thai nhi một cách gần như chính xác tuyệt đối.
Cách xét nghiệm ADN bằng nước ối
Hai phương pháp chính để xét nghiệm ADN bào thai hiện nay chính là phương pháp xâm lấn và không xâm lấn.
Trước tiên, ở phương pháp xét nghiệm ADN bằng nước ối, bạn cần hiểu những vấn đề sau để đưa ra quyết định thực hiện:
Phương pháp xét nghiệm ADN bằng nước ối trước sinh xâm lấn là cách sử dụng mẫu nước ối hoặc tế bào nhau thai để phân tích gene. Với phương pháp này thì sản phụ cần phải có sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bào thai. Thông thường phương pháp xâm lấn này mẫu chủ yếu được dùng để phân tích là mẫu nước ối.
Do quá trình tái hấp thụ nước ối thông qua hệ tiêu hóa, da, dây rốn và màng ối của bào thai mà trong nước ối có chứa các tế bào ADN của bào thai. Nhờ các công nghệ hiện đại mà các kỹ thuật viên sẽ tách chiết ADN của đứa trẻ và qua nhiều công đoạn để nhận được kết quả nhằm xác nhận quan hệ huyết thống một cách chính xác nhất
Đối với phương pháp xét nghiệm ADN bằng nước ối này, thời gian để phù hợp chọc dò ối là khi thai nhi đã phát triển từ 16 tuần đến 22 tuần tuổi mới có được kết quả tốt. Tuy nhiên xét nghiệm ADN bằng nước ối lại tiềm ẩn mặt trái khác là nguy cơ sảy thai với tỷ lệ lên đến 1%, nếu không may còn ảnh hưởng đến cả thai phụ với nguy cơ nhiễm trùng tử cung, sinh non, rò nước ối,… Vì thế nhiều bệnh viện luôn đặt cho mẹ bầu những nguy cơ để nếu không quá bức thiết thì hạn chế những xét nghiệm chọc dò nước ối.
Vậy có phương pháp xét nghiệm ADN bào thai không cần xâm lấn không?
Câu trả lời là có. Đó là phương pháp xét nghiệm ADN bào thai bằng máu của sản phụ. Trong máu thai phụ có tồn tại ADN tự do của thai nhi (cff-DNA). Từ phân tích cff- ADN này để phân tích được mỗi quan hệ huyết thống giữa thai nhi và người cha nghi vấn. Không quá phức tạp, có thể lí giải nguyên nhân của phương pháp này như sau, do trên nhau thai chứa các ADN của thai nhi, khi các tế bào nhau thai chết, chúng sẽ giải phóng ADN vào máu của người mẹ và lẫn với ADN tự do của người mẹ, tuy nhiên số lượng ADN của thai nhi chỉ chiếm khoảng 10%, bằng quá trình tách chiết sẽ lấy ra được chính xác ADN của bào thai để sử dụng phân tích đưa ra kết quả xét nghiệm cho bạn.
Thời điểm để tiến hành giam định này chính định nghĩa là trong khoảng từ bảy tuần tuổi của thai nhi, tốt nhất định nghĩa là nên giam định ở tuần thứ mười để có phiếu kết quả chính xác.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét