Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Cuống rốn đã rụng liệu có thể làm xét nghiệm adn

dịch vụ xét nghiệm adn máu mủ có thể tiến hành ở mọi thời điểm. However, phụ thuộc vào mục đích dân sự hay pháp lý, độ tuổi của đối tượng xét nghiệm, tình huống công khai hay tế nhị… mà chọn lựa mẫu để tiến hành giam định cho hợp lý. Ở trẻ sơ sinh, thường có 2 phương pháp thu mẫu thông thường sau: Mẫu cuống rốn đã rụng, Mẫu tế bào niêm mạc miệng. Bài này, Trung tâm dịch vụ xét nghiệm adn Gentis Việt Nam sẽ giải thích kỹ phương pháp Thu mẫu cuống rốn đã rụng để làm xét nghiệm adn pháp y.
1. Mẫu cuống rốn là gì?
Cuống rốn là phần còn lại của dây rốn đã cắt, nằm trên bụng của bé. Cuống rốn sẽ khô và rụng hẳn trong khoảng 7-21 ngày sau đó em bé chào đời.
2. Tại sao cuống rốn rụng của trẻ sơ sinh có thể được sử dụng trong xét nghiệm adn huyết thống?
Nhiều người chọn lựa cung cấp mẫu cuống rốn rụng của trẻ sơ sinh để làm xét nghiệm adn huyết hệ vì những ưu điểm sau:
- phiếu kết quả của xét nghiệm adn pháp y sử dụng mẫu cuống rốn rụng cho bảng kết quả chuẩn xác như áp dụng những mẫu vật khác.
- Phương pháp thu mẫu cuống rốn thuận lợi đơn giản, không gây đau, không gây ra xâm lấn và cũng không cần tiếp xúc trực tiếp đến nhằm đứa trẻ: Chỉ cần đợi khi rốn rụng định nghĩa là có thể lấy mẫu làm xét nghiệm adn huyết hệ.
- Cách thức bảo quản mẫu đơn giản, dễ dàng: cuống rốn rụng chỉ cần cho vào phong bì giấy và để ở địa chỉ khô thoáng, nhiệt độ phòng và có thể để được trong thời gian dài, lên tới vài năm.
- Hoàn trả mẫu dư: Có rất nhiều người muốn lưu giữ cuống rốn làm kỷ niệm, Thế nên ADN Gentis Việt Nam sẽ gửi trả mẫu cuống rốn còn lại theo yêu cầu.
- Bí mật: Do việc thu mẫu không cần tiếp xúc với trẻ nên quý khách có thể tự lấy hoặc nhờ người khác lấy, Mẫu xét nghiệm xong vẫn còn lại rất nhiều có thể hoàn trả.
3. Kết quả dịch vụ xét nghiệm adn có chuẩn xác nếu áp dụng mẫu cuống rốn?
Có, ADN-AND ở hầu hết các tế bào trên cơ thể là giống nhau nên độ chuẩn xác là như nhau giữa các mẫu được thu từ một cơ thể.
4. Có thể thu mẫu dây rốn cho bé mới sinh ra?
CÓ, trong trường hợp Bạn không muốn chờ cuống rốn rụng, thì bạn có thể dùng dây rốn tươi (tức là đoạn dây rốn được cắt trực tiếp đến khi bé vừa sinh ra, đoạn này sát với đoạn cuống rốn chừa lại trên bụng của bé), sau đấy hong khô bằng quạt, cho mẫu khô vào phong bì giấy và gửi đến phòng giam định.
5. Tôi có thể tự thu mẫu cuống rốn tại nhà được không ?
CÓ, do cách thu mẫu dễ dàng, an toàn và bảo quản mẫu đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự thu mẫu tại nhà.
6. Tôi có thể tự cắt một phần cuống rốn rụng rồi mang tới thực hiện giám nghiệm không ?
Không nên, do thao tác không chuyên nghiệp sẽ có thể gây nhiễm ADN-AND lạ. Cho nên, tốt nhất hãy để chuyên viên đánh giá sử dụng dụng cụ chuyên dụng thu thập mẫu rồi trả lại mẫu dư cho bạn khi có bảng kết quả.
7. Có cần cho mẫu cuống rốn rụng vào tủ lạnh để bảo quản không?
Không cấp thiết, Cuống rốn rụng chỉ cần để khô rồi cho vào phong bì giấy, hoặc gói vào trong khăn giấy sạch và để ở địa chỉ khô thoáng cho đến khi đem đến phòng xét nghiệm. Việc bảo quản trong tủ lạnh không đúng cách có thể dẫn đến tiến hành hỏng mẫu.
8. Có cần ngâm mẫu cuống rốn rụng vào Focmon?
Tuyệt đối KHÔNG ngâm cuống rốn rụng vào Focmon hoặc bất kỳ hóa chất bảo quản nào khác. Việc mẫu ngâm vào Focmon sẽ gây ra khó khăn cho việc tách chiết ADN-AND từ mẫu.
9. Cuống rốn rụng sau bao lâu vẫn có thể thực hiện được xét nghiệm?
Nếu bạn thu đúng theo hướng dẫn của Bionet, mẫu khô và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát thì tgian có thể sử dụng lên tới vài năm. Tuy nhiên, trung tâm xét nghiệm ADN khuyến khích bạn nên mang mẫu đến phòng giam định càng sớm càng tốt.
10. Tôi có thể nhận lại mẫu cuống rốn dư sau xét nghiệm ADN?
CÓ, chúng tôi chỉ áp dụng một lượng nhỏ nên nếu có yêu cầu nhận lại mẫu dư, xin hãy vui lòng báo cho chuyên viên giúp đỡ biết ngay khi tiến hành hồ sơ.
11. Tôi có thể sử dụng mẫu cuống rốn của con và mẫu tóc có gốc của bố để tiến hành xét ngiệm ADN?
CÓ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các loại mẫu khác nhau trong dịch vụ xét nghiệm adn máu mủ mà vẫn đưa ra kết quả chuẩn xác 100%.
12. Thu mẫu cuống rốn cần cẩn trọng các gì?
Trong tiến trình thu mẫu cuống rốn giảm thiểu dùng tay trực tiếp cầm vào mẫu, không áp dụng hóa chất lạ để tẩy rửa mẫu. Mẫu thu xong gói lại trong phong bì giấy sạch và tuyệt đối không để mẫu vào túi nilon (do sẽ bị hấp hơi và dễ làm hỏng mẫu).
Nếu bạn có thêm các câu hỏi khác cần giải đáp, ADN-AND Gentis Việt Nam luôn có những chuyên gia tư vấn tại số số ĐTCĐ 18002010 sẵn sàng trợ giúp 24/7 khi bạn cần.
Nguồn: Trung tâm xét nghiệm adn Gentis Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét