Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Khi có bầu có nên đi đám ma không ?

 Đối với thời kì ba tháng đầu, ba tháng giữa, 3 tháng cuối vợ có bầu chồng có nên đi đám ma không, nếu lỡ đi rồi thì phải làm như thế nào? Giải đáp thắc mắc vợ mang thai chồng có nên đi đám ma không & hướng xử lý khéo léo nhất để không bị người ngoài bắt lỗi. Mời xem chi tiết bên dưới cùng sàng lọc trước sinh Gentis.

Khi mang bầu có nên đi đám ma không ?

Vợ có bầu chồng có nên đi đám ma không?

Sự thật thì có rất nhiều tình cảnh éo le, không phải cứ muốn là được, nếu là bạn bè xã giao, mức độ thân thiết không nhiều thì không nói, nhưng nếu là người thân bên trong gia đình sắp mất, nhưng vợ mình thì đang có bầu như vậy thì liệu bạn nên làm như thế nào?
Dưới đây Vabuta sẽ phân tích tình hình dựa trên câu chuyện có thật của vợ chồng nhà mình, & cũng đã từng chứng kiến một số trái ngang dở khóc dở cười, không đi thì không được, mà đi thì cũng chẳng xong … Mời bạn xem câu trả lời bên dưới.

một. Phụ nữ mang thai có đi đám ma được không?

Theo góc độ dân gian và các quan niệm lâu đời của nước Việt Nam ta, thì bà bầu, người có sức khoẻ yếu, người mới sanh sở, vợ chồng mới cưới là các đối tượng nên tránh việc đi dự đám ma. Vấn đề này xuất phát từ quan niệm sợ gặp vận xui đeo bám, làm bà bầu đẻ con không gặp thuận lợi, thậm chí là mang vài điềm gở khó hiểu bên trong gia đình & công việc sau đó.
Còn theo góc nhìn hiện đại, phụ nữ có thai bên trong ba tháng đầu thời kỳ mang thai vẫn có thể đi dự đám tang bình thường, nhưng khi bước vào 3 tháng giữa với ba tháng cuối thai kì thì bạn nên tránh. Vì bên trong đám tang thường rất đông người, mà bạn cũng biết, diện tích nhà cửa ở nước ta khá chật chội và ngột ngạt, như vậy sẽ dễ xô đẩy và ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai.
có bầu đi đám ma có sao không
mẹ bầu có nên đi đám ma hay không?
một quan điểm khác, nếu người mất không dính líu, hoặc không quá thân với bà bầu thì không nói, nhưng nếu lỡ là người thân bên nhà mẹ đẻ hoặc nhà chồng, hoặc thậm chí là người mà những mẹ thường nói chuyện thì sao? Bi thương và xúc động là điều không tránh khỏi, mà các điều này vô hình chung sẽ tác động đến tính cách của đứa trẻ sau khi sinh ra đấy những mẹ ạ, vì thế những mẹ nên tham khảo góc nhìn này nữa.
Tóm tắt, phụ nữ mang thai có đi đám ma được không? Theo quan điểm của mình, nếu là người chí thân bên vợ, mà vợ mình thật sự quan tâm đến người đó với lại chỉ mới ba tháng đầu thời kỳ mang thai thôi, mình buộc phải cho vợ đi. Nhưng đổi lại mình sẽ ngăn cản hết, nhất là giai đoạn ba tháng cuối thời kỳ mang thai hoặc lúc chuyển dạ thì mình càng ngăn cản với lý do phụ nữ có thai kiêng đi đám ma. sàng lọc trước sinh khi nào là tốt nhất ?

2. Vợ mang thai chồng có nên đi đám tang không?

Nói đến vấn đề vợ mang thai chồng có nên đi đám tang không thì lại là vấn đề nhức nhói tương tự, giả sử mình chỉ đi nửa buổi hoặc vài 3 tiếng thì không có vấn đề gì quá lớn rồi, nhưng nếu mình ở sài gòn, mà phải bỏ vợ đi về quê dự đám tang tới 5-7 ngày thì sao? Câu chuyên nó lại khác hoàn toàn.
Nếu người mất ở tầm độ tuổi trung niên, đột quỵ thì khôn sao, nhưng nếu người mất là người bị ung thư hoặc nhiễm một loại bệnh truyền nhiễm gì đó. Chồng bạn hiện đang có sức đề kháng & hệ miễn dịch tốt thì không nói, nhưng nếu lỡ mang về lây nhiễm cho vợ bầu thì sao, thành ra đây là những điều kiêng kỵ khi đi đám ma, tốt nhất nên hỏi kỹ càng thông tin này rồi hãy quyết định.
Có trường hợp, vợ bầu sắp đến ngày nằm ổ, mà người nhà bên chồng ở tuốt dưới quê thì mất, thế là anh nhà nhất quyết đòi về thăm, bên trong khi chẳng có ai chăm sóc cô vợ và ở đấy đã có bố mẹ chồng đại diện rồi. Ở đây có 2 quan điểm trái chiều nhau:
  • Cô vợ sợ chồng đi, mang điềm xấu về tác động đến nhỏ sắp sinh được vài ngày, nên không cho đi.
  • Anh chồng thì bảo đi về rồi tắm rửa sạch sẽ, mang theo củ tỏi, lá lựu, lá na những kiểu để, hoặc đốt giấy báo hoặc đốt nắm bồ kết rồi bước qua để xả xui.
bà bầu kiêng đi đám ma
Vợ mang thai chồng có nên đi đám tang không?
Tóm lại, vợ mang thai chồng có nên đi đám tang không? Theo quan điểm của mình, nếu vợ xuất hiện những lo lắng như trên, bạn phải trấn an được vợ rồi hãy đi, chứ nếu không bạn đi rồi, cô vợ ở nhà lo lắng lại thành ra tác động xấu đến thai nhi, trấn an xong rồi thì bạn muốn làm gì bạn làm (nếu thấy vợ sắp chuyển dạ, hãy nhờ bạn bè thân của vợ để ý giúp để phòng hờ chồng không kịp ở bên lúc chuyển dạ nhé).

Lỡ đi đám tang rồi thì bạn nên làm gì?

Nói đến mấy chuyện tránh bị “ám” sau khi dự đám tang thì ông bà ta có cả tá những phương pháp khác nhau, muôn hình vạn trạng luôn, tuỳ thuộc vào bạn tin vào cách nào mà áp dụng thôi. Thế nên để giải toả câu hỏi có bầu đi đám ma có sao không.
Dưới đây là 1 số lựa chọn đi đám ma về nên làm gì bạn cần biết:
  • Người thì bảo mang vài củ tỏi, hoặc lá lựu theo người.
  • Người thì bảo đi xong về nhà tắm rửa sạch sẽ.
  • Người thì bảo đi xong đi vòng vòng người đường để “vong” không bám theo nữa.
  • Người thì bảo cầm theo 9 lá na sẽ xua tan vận rủi.
  • Khi ra khỏi nghĩa trang, chồng chỉ cần đốt một đống lửa bằng giấy báo hoặc bồ kết nhảy qua nhảy lại cho hết hơi lạnh là được.
mẹ bầu trên 4 tháng thì nên mang theo lá trầu không quấn quanh phần bụng, còn tay thì đeo bùa kị vong, đám tang xong thì lấy giấy báo đốt lửa hơ cho chồng với mẹ bầu là xong (mẹ bầu không hơ bồ kết nhé, xẩy thai hoặc sinh non ấy). Trên đây là tất cả những thứ cần kiêng cử sau đám tang mà những mẹ cần biết.
bà bầu có nên đi đám ma
bà bầu nên làm gì sau khi đi đám tang?

Cần lưu ý các gì khi đi dự đám ma?

Nếu đã quyết định đi dự đám ma ở nghĩa trang hoặc lò thiêu hài cốt, thì phụ nữ có thai với những anh chồng nên lưu ý các điều nhỏ dưới đây để phòng hờ rủi ro không đáng có cho mình, vừa yên tâm, vừa an lòng, vẹn cả đôi đường:
  • Nên thăm viếng sau khi đã khâm liệm được hơn 6 tiếng sẽ loại bỏ được khá nhiều vi khuẩn còn tồn đọng ở không khí xung quanh.
  • Nên tắm sạch bằng nước lá bưởi để loại bỏ các vi khuẩn đeo bám trên người, tránh biến chứng thành các bệnh khác tác động đến thai nhi bên trong bụng.
  • Nếu sân vườn ở nơi đi dự dám ma rộng, bạn nên hơ lửa luôn trước khi về.
  • Tránh chen lấn để không bị té ngã hoặc va quẹt làm tác động xấu đến bé.
  • phụ nữ có thai không cần ở lại đám tang quá lâu.
có bầu có nên đi đám ma không? Nếu là đám tang của người chí thân với phụ nữ có thai, nên kiềm chế cảm xúc của mình, dù rằng sự mất mát của họ là tổn thất to lớn đối với bạn, nhưng bạn càng như thế “vong linh” càng luyến tiếc nhiều hơn, khó đi đầu thai hoặc siêu sinh hơn, mà lại còn tác động đến sức khoẻ của bạn và đứa bé trong bụng nữa chứ.
Đọc thêm: xét nghiệm double test là gì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét