Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Trà sữa với bà bầu có nên uống hay không ?

Trà sữa là một thức uống ngon miệng được đông đảo chị em yêu thích, trong đó có cả hội những bà bầu. Tuy nhiên, việc ăn uống đối với bà bầu là vô cùng quan trọng và không phải món nào cũng có thể “cho vào bụng” được. Vậy bà bầu có được uống trà sữa không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Trà sữa với bà bầu nên hay không nên uống ?

  • Uống trà khi mang thai hại hay lợi?

Trước khi tìm hiểu vấn đề bà bầu có được uống trà sữa không thì chúng ta cần biết việc uống trà đơn thuần ảnh hưởng đến bà bầu như thế nào.
Việc sử dụng trà khi mang thai không hẳn là có hại. Đối với trường hợp bà bầu “nghiện” uống trà hoặc uống trà không đúng cách thì mới không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thực chất, trong lá chè xanh có chứa nhiều thành phần có lợi cho như:
Chất Phenol có trong lá trà xanh ngoài tác dụng làm chặt ruột, giải độc, sinh nước bọt còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa.
Trong trà còn có lượng Vitamin khá cao, giúp bà bầu có sức đề kháng và hệ miễn dịch đường ruột trước sự tấn công của vi khuẩn.
Trà sữa luôn là thức uống khó cưỡng đối với chị em phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet
Chất Fluoride có tác dụng bảo vệ răng, làm sạch răng và lợi tiểu, giúp máu lưu thông đến thai nhi tốt hơn và ngăn chặn xơ vữa động mạch – nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch.
Để trà xanh không phát huy những tác dụng phụ, bà bầu chỉ nên dùng khoảng 1 – 2 tách trà được pha từ 3 – 5g lá chè tươi sẽ giúp cơ thể nhận được những dưỡng chất tốt nhất mà không lo ảnh hưởng đến hệ thần kinh thai nhi.

  • Trong trà sữa có chứa những gì?

Trà sữa luôn là thức uống khó cưỡng đối với chị em phụ nữ. Có bạn nghiện trà sữa đến mức mỗi ngày đều phải uống một ly mới có thể vui vẻ được và bà bầu thèm uống trà sữa là không hiếm gặp.
Tuy nhiên, trà sữa đa phần được làm từ kem béo pha với bột trà. Sau đó, người chế biến sẽ thêm nhiều chất phụ gia khác nữa như hương liệu, tinh dầu, bột pha màu…Hàm lượng đường trong trà sữa rất lớn - Ảnh minh họa: Internet
Các chị em lưu ý là kem béo dùng để pha trà sữa tuyệt đối không phải là bột sữa hay sản phẩm từ sữa. Song song đó, trà cũng không phải là trà thuần tuý.
Bản chất sữa và trà rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Nhưng trong trường hợp này, “chất không phải sữa” kết hợp với “chất không phải trà” hoàn toàn mang đến kết quả ngược lại. 

  • Bà đẻ có được uống trà sữa không?

Thắc mắc của nhiều người là bà bầu có được uống trà sữa không hoặc bà bầu uống sữa tươi trân châu đường đen được không? Câu trả lời của gentis là “Không” vì những tác hại sau đây của việc uống trà sữa với các mẹ bầu:
  • Gây béo phì
Đây là “hậu quả” lớn nhất khi bà bầu uống trà sữa nhiều trong thai kỳ. Thành phần chủ yếu của trà sữa gồm trà, sữa béo, bột béo, chất phụ gia, chất béo bão hòa và acid béo chuyển hóa lớn. Đây đều là những thành phần làm bà bầu tăng cân chóng mặt nhưng lại không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào cho thai nhi.
  • Thiếu dưỡng chất cần thiết
Trà và sữa vốn là kết hợp sai hoàn toàn - Ảnh minh họa: Internet
So với sữa thông thường, sữa để pha trà sữa có hàm lượng protein cực kì hấp. Không những vậy, trong thành phần sữa này cũng thiếu hụt canxi, các loại vitamin B, vitamin A, D.
  • Gây thiếu sắt
Bà bầu có được uống trà sữa không còn tùy vào sức khỏe của mẹ bầu, nếu bà bầu bị thiếu máu thì trà sữa tuyệt đối không được có trong thực đơn thai kỳ.
Các thành phần axit béo trong thức uống này sẽ ức chế hoạt động của axit ở dạ dày gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt. Khi uống thường xuyên thì sẽ khiến người mẹ mệt mỏi, buồn ngủ, chóng mặt, khó thở, tim đập nhanh, xanh xao, suy giảm thể chất…
  • Nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ

Song song với nguy cơ thừa cân trong thai kỳ, bà bầu có khả năng bị đái tháo đường nếu duy trì thói quen uống trà sữa. Không những có nhiều chất béo, trong 50ml trà sữa có đến 490 calo.
Điều này sẽ làm mẹ bầu tích trữ rất nhiều đường trong cơ thể và có thể dẫn tới sinh non, cao huyết áp, sảy thai, tiền sản giật… Thai nhi có nguy cơ dị tật thai, thai quá to và thiếu canxi dẫn đến khả năng chào đời bị trật, gãy xương đòn, liệt đám rối thần kinh cánh tay cao.
  • Dư thừa chất gây hại
Hạt trân châu được làm từ tinh bột lọc, đường cô đặc và hương liệu. Trong đó đường cô đặc là chất phụ gia đơn giản nhưng có nhiều thủy ngân (Hg), chì (Pb) và thạch tín (As) đều là những chất cực nguy hiểm với mẹ và bé!
Hàm lượng đường trong trà sữa rất lớn. Cùng với chất béo bão hòa và acid béo chuyển hóa (Trans Fatty Acids), trà sữa sẽ dẫn đến nhiều tác hại đến sức khỏe.
  • Gây ra một số bệnh
Việc sử dụng trà khi mang thai không hẳn là có hại - Ảnh minh họa: Internet
Trà và sữa vốn là kết hợp sai hoàn toàn. Thực chất, sự kết hợp này có thể gây kết tủa làm cản trở tiêu hóa. Hệ tiêu hoá của mẹ không tốt thì sức khỏe của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Bầu 3 tháng đầu uống trà sữa được không? Việc thiếu vitamin, thiếu sắt trong thời gian mang thai cực kỳ có hại. Lý do là mẹ đã tự tước đi cơ hội sống khỏe mạnh và phát triển thể lực, trí não của con mình đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ.
Nguồn tham khảo ": https://nipt.com.vn/tin-tuc-su-kien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét