Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Tham khảo các cách chế biến sung cho bà bầu

Nếu muốn ăn sung trong thai kỳ để bổ sung dưỡng chất nhưng vẫn chưa nghĩ ra ý tưởng để chế biến cùng loại nguyên liệu này thì dưới đây là một vài công thức thú vị dành cho mẹ bầu có thể áp dụng.

Gợi ý các cách chế biến sung cho bà bầu

  • Sung kho thịt ba chỉ
Nguyên liệu: Quả sung (100 gam), thịt ba chỉ (300 gam)
Cách làm: Ướp thịt ba chỉ với nước mắm và tiêu. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đập dập 1 củ hành, phi thơm rồi trút thịt vào, đảo cho săn.
Kế tiếp, cho sung vào đảo đều tay rồi cho vào đây 1 chén nước dùng. Đun đến khi nước đã cạn bớt, hơi sánh, thịt và sung đều đã chín là được. Đây là một món mặn rất “bắt cơm”, rất thích hợp cho bữa cơm gia đình.
Món sung kho thịt ba chỉ thích hợp cho cả mẹ bầu và phụ nữ sau sinh cho con bú - Ảnh minh họa: Internet
  • Quả sung kho cá
Nguyên liệu: 100 gam sung xanh (hoặc 10 – 15 quả sung), 1 con cá trắm
Cách làm: Sung rửa sạch, cắt đôi, xào sơ trên lửa nhỏ. Cá trắm bỏ mang, ruột, cắt khúc vừa ăn, ướp với gia vị muối, mắm, đường trong vòng 30 phút sau đó gắp ra chiên sơ cho cá có màu vàng đẹp mắt.
Lần lượt cho sung và cá vào nồi, đổ nước ngập mặt và kho. Khi cá gần cạn thì rắc thêm chút tiêu và hành lá thái nhỏ vào là hoàn thành.
  • Sung trộn tôm thịt
Nguyên liệu: Thịt ba chỉ; Tôm chua; Quả sung đã được muối chua; Rau thơm; Gia vị
Chế biến: Thịt mua về rửa sạch, chần qua nước sôi, sau đó bỏ nước đó, lấy nồi nước khác để luộc chín thịt. Sung thái nhỏ. Tôm có thể để nguyên con cũng có thể thái ra.
Trộn tất cả lại với nhau và thêm gia vị theo sở khẩu vị của bạn là đã có thể hoàn thành món ăn bổ dưỡng cho mẹ bầu.
  • Sung muối chua
Nguyên liệu: Quả sung (500 gam), khế chua 2 quả, tỏi 1 củ
Cách làm: Rửa sạch quả sung và khế, xếp vào hũ rồi để tỏi đã cắt miếng mỏng lên trên. Đun sôi khoảng 1 lít nước, cho 2 muỗng canh muối và 2 muỗng canh đường, hòa tan rồi để nguội bớt. Sau đó, trút phần nước muối, đường đang còn âm ấm vào hũ đựng sung. Sau 1–2 ngày, sung đã được lên men đủ vị chua, mẹ có thể lấy ra để dùng cùng với cơm trắng và các món mặn. Đọc thêm: Những dị tật thai nhi thường gặp trong thai kì.Sung muối chua là món ăn dân dã, lạ miệng và bổ dưỡng cho mẹ bầu - Ảnh minh họa: Internet
  • Cháo sung đường phèn
Nguyên liệu: Gạo tẻ (50 gam) và quả sung (30 gam)
Cách làm: Cho gạo vào nồi, đổ nhiều nước để nấu thành cháo. Khi gạo đã nở bung, cho sung đã cắt nhỏ vào và nấu đến khi quả sung mềm. Múc ra tô và nêm thêm đường phèn để thưởng thức.
  • Sung luộc chấm muối vừng
Cách làm: Sung rửa thật sạch và cắt đôi, ngâm với nước muối trong 30 phút. Bắc nước lên bếp và luộc sung đến khi chín.Khi ăn mẹ bầu nên chấm với muối vừng để tăng khẩu vị.
Với những thông tin hữu ích về tác dụng của quả sung với bà bầu và gợi ý những công thức nấu ăn với loại quả này, bạn đừng quên bổ sung các món ăn vừa thơm ngon, lạ miệng mà còn có lợi cho sức khoẻ của mẹ và bé vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.
Xem thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mẹ tại website: https://nipt.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét