Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

13 lợi ích và 3 lầm tưởng khi mang thai uống nước dừa

Phụ nữ mang thai thường chọn nước dừa tươi như một loại thức uống giải khát lành tính. Tuy nhiên không nhiều chị em thực sự hiểu về lợi ích của loại nước này, thậm chí một số người còn lầm tưởng về tác dụng của nước dừa.

11 lợi ích khi mẹ bầu uống nước dừa

1. Lợi tiểu tự nhiên

Nước dừa là một chất lợi tiểu vì sự hiện diện của kali, magiê và khoáng chất, giúp loại bỏ các độc tố và làm sạch đường tiết niệu. Do đó, uống nước dừa giúp cải thiện chức năng thận, ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu, do đó làm giảm nguy cơ sinh non.

2. Cung cấp các chất điện giải cần thiết

Nhu cầu về chất điện giải tăng lên trong thai kỳ do các tình trạng như ốm nghén, buồn nôn và tiêu chảy làm cơ thể mất nước. Nước dừa cung cấp tất cả các chất điện giải cần thiết: khoáng chất, natri, canxi, kali và phốt pho, làm dịu cơ thể và cung cấp năng lượng.
Nước dừa cung cấp tất cả các chất điện giải cần thiết - Ảnh minh họa: Internet
Những chất điện giải này giúp tăng cường hoạt động của cơ bắp, duy trì độ pH của cơ thể và kiểm soát mức huyết áp. Ngoài ra, nước dừa còn được biết đến với đặc tính làm mát, giúp bà bầu tránh được các tình trạng như sốt và nôn mửa.

3. Làm giảm chứng ợ nóng và táo bón

Thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ dẫn đến một số vấn đề như ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Hàm lượng chất xơ phong phú trong nước dừa giúp tăng cường hệ tiêu hóa, điều chỉnh độ pH và ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, nước dừa còn là một loại thuốc nhuận tràng tuyệt vời, cải thiện sự trao đổi chất và giải độc cơ thể.

4. Điều trị nhiễm trùng

Nước dừa có nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức đề kháng tránh khỏi nhiễm trùng. Nước dừa có chứa axit lauric, một loại axit béo chuỗi trung bình chịu trách nhiệm sản xuất một loại hoạt chất chống virus mạnh mẽ. Lauric giúp chống lại bệnh tật, tiêu diệt vi khuẩn có hại và nhiễm trùng như cúm, HIV và giữ lại vi khuẩn tốt.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Mức điện giải thấp làm tăng huyết áp, bà bầu uống nước dừa giúp cải thiện lượng kali, magie và axit lauric, giúp điều chỉnh huyết áp, cải thiện cholesterol tốt và chống lại cholesterol xấu.
Nước dừa không có chất béo và ít calo - Ảnh minh họa: Internet
Các vitamin, protein thiết yếu và chất điện giải trong nước dừa giúp kiểm soát lượng đường, huyết áp và cải thiện lưu thông. Một ly nước dừa mỗi ngày đặc biệt hữu ích trong tam cá nguyệt cuối cùng, khi quá trình chuyển dạ làm tăng huyết áp của mẹ.THam khảo : Có nên chọc ối hay không ?

6. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nước dừa không có chất béo và ít calo. Quá trình mang thai làm tăng thêm trọng lượng cho cơ thể, nước dừa ngăn ngừa sự tích tụ chất béo bằng cách loại bỏ cholesterol xấu. Đây là sự thay thế tuyệt vời cho các loại đồ uống có đường, giúp mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

7. Thức uống lành mạnh

Nước dừa là một thức uống tự nhiên lành mạnh, không chứa hương vị nhân tạo hoặc các thành phần gây hại. Vì vậy nước dừa khá an toàn cho bà bầu và thai nhi đang phát triển.

8. Tăng cường sinh lực sau khi tập luyện

Nước dừa là một thức uống đẳng trương, giúp bù đắp năng lượng khi bị mất nước, mệt mỏi và kiệt sức. Nếu bà bầu tập thể dục thường xuyên để giữ sức khỏe và tăng cường cơ xương chậu, mẹ có thể chọn nước dừa như một thức uống năng lượng, cải thiện độ đàn hồi của da, hạn chế các vết rạn da phát triển trong thai kỳ.

9. Hàm lượng đường thấp

Hấp thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến sự gia tăng nồng độ đường trong máu. Nước dừa có ít đường hơn các loại nước uống năng lượng và thể thao khác. Chế độ ăn ít đường sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

10. Đẩy nhanh sự tăng trưởng của thai nhi

Nước dừa cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cho mẹ, từ đó giúp tăng cường sức khỏe, tăng trưởng và nuôi dưỡng đúng cách cho thai nhi.

11. Cải thiện lượng nước ối

Nước dừa được uống đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ ba giúp tăng lượng nước ối và tăng cường lưu lượng máu lưu thông.

3 quan điểm sai lầm về nước dừa trong thai kỳ

Chỉ tiêu thụ nước dừa sẽ không làm cho làn da của trẻ sơ sinh trở nên xinh đẹp - Ảnh minh họa: Internet

1. Nước dừa đáp ứng tất cả nhu cầu dinh dưỡng

Phụ nữ mang thai cần tất cả các chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu với số lượng thích hợp. Có một truyền thuyết lâu đời rằng nước dừa giúp đáp ứng tất cả những yêu cầu dinh dưỡng đó. Nhưng, trên thực tế không tồn tại loại thực phẩm nào có chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà thai phụ cần.
Vì vậy, nếu mẹ bầu chỉ uống nước dừa sẽ không đủ cung cấp chất dinh dưỡng mà mẹ nên bổ sung các thực phẩm, trái cây và rau quả khác.

2. Nước dừa cải thiện tình trạng mọc tóc cho bé

Em bé được sinh ra với mái tóc dày khi mẹ uống nước dừa khi mang thai. Đây là một quan điểm không có căn cứ. Không có mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ nước dừa và tăng trưởng tóc của bé.

3. Nước dừa làm cho làn da của bé trở nên đẹp và khỏe mạnh

Chỉ tiêu thụ nước dừa sẽ không làm cho làn da của trẻ sơ sinh trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh. Làn da và sức khỏe của bé sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm di truyền, dinh dưỡng, sức khỏe của cha mẹ và hơn thế nữa.
Có thể thấy, nước dừa là thức uống rất phù hợp cho các bà bầu. Vì vậy, mẹ nên cân nhắc thêm nước dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày, vừa giúp thanh lọc cơ thể mẹ và vừa bổ sung dưỡng chất cho bé.

Bà bầu có thể uống bao nhiêu nước dừa?

Sử dụng điều độ luôn là chìa khóa vàng khi thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy mẹ bầu có thể uống tối đa 1 ly nước dừa mỗi ngày (khoảng 250ml). Tốt nhất nên uống nước dừa tự nhiên hơn là nước dừa đóng chai.
Trên đây là vài chia sẻ dành cho mẹ bầu của trung tâm xét nghiệm dị tật trước sinh Gentis, mời các mẹ tham khảo nhiều hơn tại link sau: https://nipt.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét