Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Một số loại thức ăn giúp ổn định đường huyết khi mang thai

Dưới đây trung tâm xét nghiệm sàng lọc trước sinh sẽ giới thiệu với các mẹ một vài loại thức ăn giúp ổn định đường huyết khi mang thai mời các mẹ tham khảo.

Loại thức ăn giúp ổn định đường huyết khi mang thai

Chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục sẽ giúp ổn định lượng đường máu một cách tự nhiên. Thực phẩm lành mạnh mẹ nên thử trong chế độ ăn bao gồm:
  • Thức ăn ít ngọt: Bao gồm nhiều loại thực phẩm chỉ số đường thấp như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, lúa mạch, bột yến mạch, trái cây và rau quả. Các loại này sẽ cần thời gian để tiêu hóa và làm hạn chế sự thay đổi mức đường huyết đột ngột.
  • Men tiêu hóa: Bản chất là các lợi khuẩn, thân thiện với hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, chúng còn giúp chuyển hóa carbohydrate và ổn định lượng đường máu. Sữa chua là một trong những sản phẩm bổ sung men tiêu hóa mà bà bầu nên dùng.
  • Tuyệt đối không sử dụng đường hóa học - Ảnh minh họa: Internet
  • Thực phẩm giàu chất xơ: Các loại chất xơ không hòa tan giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa còn các loại chất xơ hòa tan thì giúp điều hòa lượng đường trong cơ thể. Yến mạch và các loại đậu chứa lượng chất xơ hòa tan cao nhất. Trong khi đó, chất xơ không hòa tan được tìm thấy nhiều trong lúa mì. Đặc biệt, các loại trái cây và rau quả chứa cả 2 loại chất xơ này.
  • Protein và chất béo tốt: Các loại hạt, trứng và thịt gia cầm bổ sung lượng protein cần thiết. Protein giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giúp bà bầu no lâu và cung cấp năng lượng. Chất béo tốt có trong các loại hạt, dầu ô liu và bơ cũng giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ngọt. Ngoài ra các mẹ có thể đọc thêm: Các thực phẩm ngăn ngừa dị tật

Ợ nóng khi mang thai có phải do đường?

Thay thế bằng các loại trái cây vị ngọt - Ảnh minh họa: Internet

Glucose không phải nguyên nhân gây ợ nóng, nhưng nó lại là yếu tố làm cho tình trạng này tồi tệ hơn. Đường có trong một số loại thực phẩm như sô cô la, trái cây họ cam, bạc hà, thực phẩm nhiều dầu mỡ và đồ uống chứa caffein có thể gây ra ợ nóng và bà bầu nên tránh.

Đường có gây tiêu chảy ở bà bầu?

Bản chất đường không gây tiêu chảy, nhưng nếu bà bầu bị tiêu chảy mà sử dụng đường sẽ làm bệnh nặng hơn. Nước ép trái cây và nước ngọt là thứ bà bầu nên tránh khi bị tiêu chảy, vì lượng đường cao sẽ càng kéo nước vào đường tiêu hóa và bệnh tiêu chảy sẽ càng nặng hơn.

Đường có gây sảy thai?

Tiêu thụ đường quá nhiều có thể khiến mẹ ốm nghén nhiều hơn, nhưng đường không phải là nguyên nhân gây chấm dứt thai kỳ.

Mối liên hệ giữa đường huyết cao và bệnh tự kỷ ở trẻ

Theo các nghiên cứu, bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ ở tuần thứ 26 có khả năng sinh con mắc chứng tự kỷ cao hơn đến 42%. Các nhà khoa học cho rằng việc tử cung tiếp xúc với lượng đường máu cao sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của em bé và tăng nguy cơ rối loạn phát triển của não bộ.
Quả thật, ăn ngọt có thể gây nghiện, vì vậy mẹ bầu không thể ngăn cản mình ngưng sử dụng đồ ngọt. Tuy nhiên, càng ăn nhiều, mức đường huyết của bà bầu càng tăng cao. Điều này lại không tốt cho thai kỳ. Do đó, thay thế đường tinh chế bằng đường tự nhiên trong trái cây và rau quả sẽ an toàn, lành mạnh hơn trong suốt thai kỳ của mẹ. Tham khảo nhiều hơn kiến thức mang thai dành cho mẹ tại đây: https://nipt.com.vn/danh-cho-me

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét