Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Tiến hành xét nghiệm ADN cho thấy gần 100% viên thuốc có chứa thịt người

Làm xét nghiệm adn cho thấy tới gần 100% viên thuốc chứa thịt người thậm chí còn có thể cho biết giới tính của thịt người được sử dụng trong viên thuốc. ≫> xét nghiệm adn ở đâu

Đường đi đáng ghê rợn của thuốc thịt người từ Trung Quốc

Các viên thuốc dạng con nhộng chứa bột thịt người được cơ quan hải quan Hàn Quốc tịch thu ở TP Daejeon. Hình ảnh do cơ quan hải quan Hàn Quốc công bố.
Vụ việc thuốc thịt người từ Trung Quốc (TQ) đang gây hoang mang dư luận. Theo diễn biến mới nhất, Quốc hội Nigeria hồi tháng 10 đã chỉ đạo điều tra sau khi Cơ quan tình báo Nigeria ra cảnh báo đỏ với các cơ quan hữu quan về nguy cơ thuốc thịt người TQ nhập lậu vào. Những kẻ nhập lậu loại thuốc làm từ thịt người này và các đồng lõa sẽ bị khởi tố. ≫> xét nghiệm adn
Guardian cho biết đã cố tiếp cận xin ý kiến của đại sứ TQ tại Nigeria nhưng không thành công. Thư ký truyền thông của vị đại sứ này, ông Wan, nói không biết gì về vụ việc, hứa khi nào có thông tin sẽ liên lạc lại.
Vanguard dẫn cảnh báo của Cơ quan tình báo Nigeria rằng trước mắt, tất cả cơ quan y tế Nigeria, đặc biệt Bộ Y tế phải thông báo ngay cho người dân, đồng thời cảnh báo rủi ro từ các loại thuốc được tài trợ nhập từ TQ. Các cơ quan hải quan, bưu chính và các công ty làm dịch vụ vận chuyển cần kiểm tra kỹ các kiện hàng thuốc nhập vào Nigeria.
Thi thể trẻ bị phân nhỏ, sấy khô
Cảnh báo của Cơ quan tình báo Nigeria xuất phát từ thông tin Hàn Quốc (HQ) trước đó thu giữ hàng ngàn viên thuốc thịt người từ TQ nhập lậu vào. Theo thông tin Yonhap dẫn từ cơ quan hải quan HQ thì trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến tháng 8 năm nay, cơ quan này đã thu giữ tổng cộng 2.751 viên thuốc thịt người buôn lậu vào nước này từ TQ. Theo những gì cơ quan hải quan HQ thông tin với AP thì các viên thuốc này được sản xuất từ Đông Bắc TQ, cụ thể từ TP Diên Cát (tỉnh Cát Lâm), TP Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông), TP Thiên Tân trực thuộc trung ương.
Các viên thuốc được sản xuất theo dạng con nhộng, thành phần chính là bột bào thai, bột thịt trẻ sơ sinh đã chết, được một số công dân TQ nhập vào. Nguyên liệu chính trong viên thuốc là thịt người sấy khô nhưng chúng sẽ được trộn với thảo dược như một cách qua mắt các nhà điều tra và nhân viên hải quan. Thuốc được buôn lậu bằng đường xách tay hoặc qua đường thư tín quốc tế.
Thuốc được quảng bá có thể giúp tăng miễn dịch, giúp trẻ hóa, chữa ung thư, tiểu đường và một số bệnh giai đoạn cuối. Tuy nhiên, cơ quan hải quan HQ cho biết Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm nước này đã xác định có tới 18,7 tỉ virus trong viên thuốc, trong đó có cả virus gây viêm gan B, ngoài ra còn nhiều thành phần nguy hiểm khác.
Đây không phải lần đầu HQ thu giữ thuốc thịt người TQ. Từ tháng 8-2011 đến tháng 5-2012, hải quan HQ đã chặn 35 vụ buôn lậu và thu giữ hơn 17.500 viên thuốc thịt người. Thời điểm này SBS (HQ) có làm một bộ phim tài liệu về chủ đề này. SBS cho biết xét nghiệm ADN cho thấy tới 99,7% thành phần các viên thuốc này là thịt người, thậm chí còn có thể cho biết giới tính của bào thai được sử dụng trong viên thuốc.
Theo tin từ Korea Times, có tới 29 người bị bắt trong đợt này, hầu hết đều nói không biết thành phần là gì, cũng không biết cơ sở sản xuất. Thuốc bị thu giữ nhưng không ai bị trừng phạt.
Lý do, theo một quan chức hải quan HQ, do số lượng thuốc thu trên đầu mỗi người không đủ nhiều và họ mang vào không phải là để bán mà để dùng hoặc cho người khác.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét