Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Tức tối mang con làm xét nghiệm adn vì không giống nhóm máu

Ông Nguyễn Văn Tùng trú tại Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội mất ăn mất ngủ khi biết 2 đứa con không cùng nhóm máu nhằm mình. Sau phổ biến ngày suy nghĩ, ông đã mang Mẫu xet nghiệm ADN-AND. ≫> dịch vụ xét nghiệm adn

Tức giận đem con làm xét nghiệm adn vì không cùng nhóm máu

Ảnh minh họa
Tại sao con không trùng nhóm máu với bố?


Có mặt tại Trung tâm xét nghiệm ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội, ông Tùng vẫn mang một tâm trạng buồn bực lo lắng. Bà Nguyễn Thị Nga cho biết, khi ông đến gửi mẫu làm xét nghiệm, mặt ông rất khó chịu và bực bội như sắp có "đại chiến" xảy ra. Một tuần sau có kết quả xét nghiệm, ông đến lấy vẫn với tâm trạng đó.
Ông Tùng cầm tờ kết quả trên tay, ông Tùng vẫn không tin rằng đây là kết quả đúng khi hiển thị cả hai đứa bé đều là con của ông. Mặt ông hằm hằm "sao lại có kết quả này, sao con tôi lại không cùng nhóm máu với tôi". Bà Nga hết sức ngạc nhiên khi khách hàng hỏi như thế. ≫> xét nghiệm adn ở tphcm
Lúc này, ông Tùng mới tâm sự. Hai vợ chồng ông có hai cậu con trai đang học cấp 2. Cưới nhau 6, 7 năm mới có con nên ông rất yêu thương các con. Gần đây nhất, cả gia đình đi khám sức khỏe tổng thể. Lúc này, ông mới để ý đến nhóm máu thì thấy hai đứa con đều không giống nhóm máu với ông.
Ông Tùng không thấy biểu hiện khác lạ của vợ nhưng mất ăn mất ngủ khi nghi ngờ đang nuôi con cho người khác. Trong lúc không biết làm thế nào để xác định được huyết thống cha con, ông đã tìm đến Trung tâm xét nghiệm ADN. Khi thấy hai đứa đều là con của mình, ông vẫn nghi ngờ cho rằng có gì sai sót vì cả hai không có nhóm máu như ông. Ông Tùng cho biết ông có nhóm máu A. Cả hai con của ông có nhóm máu B.
Bà Nga tâm sự, trường hợp của ông Tùng bà phải giải thích rất kỹ trên góc độ khoa học. Lúc này, ông Tùng mới tươi tỉnh lên. Tin rằng hai con là con của mình ông Tùng đã tự tay xé tờ kết qủa xét nghiệm ném vào thùng rác.
Nhóm máu không thể biết được cùng huyết thống
Bác sĩ Nguyễn Hoa Hồng - Phòng khám sản tại Phùng Hưng, Hà Nội cho biết không thể dựa vào nhóm máu A, B, O, AB để xác định chắc chắn 2 người có cùng huyết thống hay không. Chỉ một số trường hợp có thể xác định người không cùng huyết thống.
Trong trường hợp nếu cả bố và mẹ mang nhóm máu O thì con cái không thể mang nhóm máu A, B hoặc AB mà mang nhóm máu O. Ngược lại, cả bố và mẹ có nhóm máu AB thì con cái không thể có nhóm máu O mà chỉ có thể mang nhóm máu A, B hoặc AB.
Việc xác định xem hai người có cùng hay không cùng huyết thống chủ yếu dựa vào xét nghiệm ADN. Muốn thực hiện được xét nghiệm này thì phải lấy mẫu máu, tóc, móng, bàn chải đánh răng của những người đó để xác định ADN.
Bà Nguyễn Thị Nga tâm sự rất nhiều khách hàng đến làm xét nghiệm ADN chỉ vì không trùng nhóm máu. Khi đó, bà biết trước được mục đích làm xét nghiệm chỉ vì không chung nhóm máu bà sẽ tư vấn cho khách hàng không cần vì trên thế giới có 4 nhóm máu mà có đến 8 tỉ người đâu phải trùng nhóm máu là người thân được. Hơn nữa, cơ sở khoa học cũng chứng minh không phải cha mẹ và con cái bắt buộc phải chung nhóm máu.
Với những người làm cha, làm người mẹ nghi ngờ con cái không phải con ruột của mình trước khi đi làm dịch vụ xét nghiệm adn nên đến trả lời của các bác sĩ trước bởi chi phí làm 1 ca xét nghiệm adn ngày nay là 4 - 5 triệu đồng.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét