Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Tham khảo vụ án cưỡng hiếp được hé lộ do làm xét nghiệm adn

26 năm sau cái chết của cô giáo 25 độ tuổi, cảnh sát cuối cùng cũng xác định được danh tính của tên sát nhân. Trước đó, hung thủ chưa bao h lọt vào danh sách tình nghi dù văn phòng hắn sống khá gần với hiện trường xảy ra vụ án. ≫> xét nghiệm adn ở tphcm

Tham khảo vụ án cưỡng hiếp được hé lộ nhờ dịch vụ xét nghiệm adn từ bã kẹo cao su

Các chuyên gia cho biết, con người mang thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc giải phẫu thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, sở hữu duy nhất 1 thứ không thể đổi thay được, đó chính là mẫu xét nghiệm adn của họ. Đó là lý do vô số sự thực tưởng chừng không bao giờ có thể làm minh bạch nhưng cuối cộng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ các câu chuyện kỳ lạ ấy.
Cái chết thương tâm của cô giáo trẻ
Ngày 21/12/1992, tại 1 lớp học của trường tiểu học Rohrerstown (bang Pennsylvania, Mỹ), dù thời kì khởi đầu tiết dạy đã khá lâu nhưng giáo viên Christy Mirack vẫn chưa xuất hiện. Thông tin này mau chóng được báo cáo mang hiệu trưởng và ngay lập tức ông nên gần xếp một cô giáo khác trợ thời đứng lớp — xet nghiem ADN. Đây là 1 điều hơi thất thường bởi tuy là thầy giáo trẻ nhưng Mirack luôn làm cho ông ưng ý bở sự tận tâm và nguyên tắc của mình, chưa bao giờ cô vắng mặt trong tiết dạy mà không báo trước.

Thế rồi cả ngày hôm đấy , chẳng ai mang thể liên lạc được sở hữu Mirack. Cuối ngày, đích thân thầy hiệu trưởng đã chọn đến tận nhà để hỏi han tình hình. Khi tới nơi, ông phát hiện cửa không tính nhà Mirack không khóa nhưng lại chẳng thấy ai ra dù đã bấm chuông cực kỳ phổ biến lần.
Linh tính mách nước bảo ông đã xảy ra chuyện ko hay, vị hiệu trưởng đánh liều bước vào bên trong nhà. Tại đây, ông ko khỏi sững sờ mang cảnh tượng đang diễn ra trước mắt, gia sư trẻ 25 tuổi nằm gục trên sàn nhà có gương mặt đầy những vết bầm tím và phần dưới thân thể từ thắt lưng trở xuống bị lột trần.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngay tắp lự có mặt tại hiện trường điều tra. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Mirack bị tiến công tình dục, đánh dập mọi rợ và bóp cổ cho tới chết. Trong giai đoạn đó, cô cũng đã chống trả quyết liệt nhưng không thành.
Cái chết thương tâm ấy không chỉ để lại nỗi đau cho người nhà —, bạn bè, học sinh của cô giáo trẻ mà còn khiến cho dư luận vô cùng căm phẫn trước hành vi tàn độc của hung thủ.
Dù sở hữu trong tay chiếc tinh dịch của thủ phạm nhưng cảnh sát cũng ko thể xác định tính danh của kẻ thủ ác bởi khoa học phân tích ADN thời bấy giờ chưa lớn mạnh vượt bậc như hiện tại khiến các nhà điều tra không sắm thấy mẫu xet nghiem ADN trùng khớp trong cơ sở dữ liệu. Chính do đó mà vụ án sát hại giáo viên trẻ Mirack bị bỏ ngỏ suốt phổ biến năm trời trong lúc hung phạm lại nhởn nhơ bên cạnh vòng pháp luật.
Sa lưới sau sắp 3 thập kỷ
Năm 2016, vụ án của Mirack được chuyển đến Văn phòng công tố thành thị Lancaster, Pennsylvania. Tia hi vọng khởi đầu lóe lên lúc Văn phòng công tố ký giao kèo với Công ty khoa học ADN Parabon NanoLabs nhằm thử nghiệm cách xét nghiệm di truyền mới trên các chiếc ADN thu thập được từ hiện trường những vụ án.
Trình độ kỹ thuật hiện đại cho phép Parabon NanoLabs đối chiếu các cái ADN trong cơ sở dữ liệu GEDmatch để xác định khả năng tồn tại quan hệ huyết tộc giữa chúng. Từ đó, các nhà phả hệ sẽ xây dựng cây gia đình và có thể đưa ra dự đoán về danh tính của kẻ thủ ác.
Vụ ám sát cô giáo Christy Mirack năm xưa được lựa tậu là một trong các vụ án mà cảnh sát ưu tiên điều tra. Cuối cùng sau 26 năm, cảnh sát cũng xác định được danh tính của kẻ thủ ác là Raymond Rowe (49 tuổi) — 1 DJ tự do hành nghề từ những năm 80, kẻ chỉ sống bí quyết nạn nhân 6km và chưa từng nằm trong diện tình nghi của cảnh sát.
Thế nhưng, ông Craig Stedman, công tố viên trưởng Văn phòng công tố, cho biết dù kết quả của Parabon NanoLabs đóng vai trò quan yếu trong việc xác định nghi phạm nhưng cơ quan chức năng cũng nên tậu ra chứng cớ chuẩn xác để mang thể chính thức đưa kẻ thủ ác ra trước vành móng ngựa.
Chính do đó mà từ tháng 5 vừa qua, cảnh sát Pennsylvania đã xếp đặt lực lượng để theo dõi Rowe, cốt yếu mai phục tại các quán bar nơi hắn làm cho việc. Nhờ vậy mà họ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc thu được những bằng chứng bổ ích như bã kẹo cao su, chai nước mà Rowe từng sử dụng. Kết quả kiểm tra ADN cho thấy chính Rowe là kẻ đã ra tay ám sát Mirack chứ ko ai khác.
Giây phút cảnh sát đọc lệnh bắt giữ sở hữu Rowe, trên khuân mặt hắn lộ rõ sự bất ngờ vì không thể tin rằng tội ác của mình mang ngày được khiến rõ. Tại đồn cảnh sát, Rowe khai nhận hai người cùng chơi chung mang nhau trong một nhóm bạn
Vào buổi tối diễn ra vụ án, Rowe tới gặp Mirack có chút việc riêng. Tại đây, cảm thấy cố giáo trẻ sống một mình, cơn thú tính nổi lên, Rowe đã cưỡng hiếp và ra tay sát hại khi nạn nhân vùng vẫy kêu cứu.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét