Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Tham khảo chỉ số HCG bao nhiêu thì chuẩn xác có thai

Hàm lượng beta HCG > 5 mIU là có thai, ngược lại thì không có thai tuy nhiên một số trường hợp hcg âm tính vẫn có thai. Trường hợp HCG thai vào tử cung, ngoài tử cung, âm tính, theo từng tuần thai kỳ bên dưới. Xét nghiệm Beta hCG định nghĩa là gì? Giam định Beta hCG định nghĩa là một loại xét nghiệm dùng để chẩn đoán tìm ra có thai hay không, dựa vào định lượng nồng độ Beta-hCG trong máu để đánh giá tình.trạng.. ≫ > xét nghiệm adn ở tphcm

Khám phá chỉ số HCG bao nhiêu thì chuẩn xác có mang

Xét nghiệm Beta hCG là một loại xét nghiệm dùng để chẩn đoán xác định có thai hay không, dựa vào định lượng nồng độ Beta-hCG trong máu để kiểm tra tình trạng thai nghén, cũng như phát hiện thai bất thường. Beta hCG (Human chorionic Gonadotropin) là một sialoglycoprotein với trọng lượng phân tử khoảng 46.000 dalton. HCG ban đầu được chế tiết bởi tế bào trophoblast (lá nuôi) của bánh nhau ngay sau khi trứng thụ tinh. Nồng độ hCG trong huyết thanh tăng nhanh sau thụ thai khiến nó trở thành một marker tuyệt vời cho việc xác định sớm và theo dõi thai.
Xét nghiệm beta hCG bao nhiêu tiền?
Chi phí một lần xét nghiệm Beta hCG trung bình là 180.000đ – 200.000đ tuỳ vào nơi bạn làm xét nghiệm là trung tâm y tế hay bênh viện tư nhân.
Xét nghiệm beta hCG có phải nhịn ăn?
Trước khi làm xét nghiệm máu bạn nên nhịn ăn từ 6h-8h, tốt nhất nên xét nghiệm vào buổi sáng khi chưa ăn gì.
Xét nghiệm beta hcg có chính xác không?
Beta-hCG là một chất do nhau thai tiết ra. Beta-hCG thường dùng để chẩn đoán có thai khi trễ kinh. Trong trường hợp dọa sẩy thai hay thai ngoài dạ con Beta-hCG thường thấp hơn bình thường. Khi Beta-hCG tăng, kèm với AFP giảm giúp nghĩ nhiều đến hội chứng Down. Beta-hCG sẽ tăng rất cao trong bệnh lý của nhau thai, trong bệnh lý này Beta-hCG còn giúp theo dõi kết quả điều trị . ≫> xét nghiệm adn hà nội
Chỉ số hGG bao nhiêu thì có thai?
Hàm lượng beta HCG > 5 mIU là có thai, còn < 5 mIU là không có thai cháu nhé.
Xét nghiệm beta hcg âm tính nhưng vẫn có thai
Một số trường hợp kết quả beta HCG âm tính vẫn có thai bởi vì, nhiều trường hợp beta hCG thấp nhưng thai nhi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Thai phụ có hàm lượng beta hCG thấp hoặc cao hơn mức trung bình cần được sự theo dõi và tư vấn kịp thời của bác sĩ.
Nồng độ beta hCG được tính theo đơn vị mIU/ml (milli-international unit / mili-lit). Dưới đây là bảng theo dõi nồng độ hCG dựa trên tuổi thai (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng)


3 tuần 5-50 mIU/ml 9-12 tuần 25.700-288.000 mIU/ml
4 tuần 5-426 mIU/ml 13-16 tuần 13.300-254.000 mIU/ml
5 tuần 18-7.340 mIU/ml 17-24 tuần 4.060-165.400 mIU/ml
6 tuần 1.080-56.500 mIU/ml Từ tuần thứ 25 cho tới ngày sinh. 3.640-117.000 mIU/ml
7-8 tuần 7.650-229.000 mIU/ml 4-6 tuần sau sinh <5 mIU/ml

Một số trường hợp đặc biệt khi đọc kết quả xét nghiệm HCG
Nồng độ hCG cao
Có thể do tính tuổi thai không chính xác.
Đa thai.
Thai trứng.
Nghĩ nhiều đến hội chứng Down khi lượng AFP trong máu giảm.
Nồng độ hCG thấp
Có thể do tính độ tuổi thai không chính xác.
Có công dụng sảy thai hoặc hỏng trứng.
mang thai lạc vị. ≫> xét nghiệm adn để làm gì
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét