Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Khám phá các xem xét quan trọng khi thu mẫu máu ADN-AND

Dịch vụ xét nghiệm adn định nghĩa là cách thức dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể chúng ta để xác định quan hệ pháp y. ≫> xét nghiệm adn cần mẫu gì

Tham khảo các xem xét cần thiết khi thu mẫu máu ADN

cơ sở xác định quan hệ huyết thống bằng cách thức xét nghiệm AND:
Theo di truyền học, 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào trứng của người mẹ và 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tinh trùng của người cha kết hợp với nhau chia thành 23 cặp nhiễm sắc thể có ở người con. 23 Cặp nhiễm sắc thể này có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta (Ngoại trừ tế bào sinh dục trưởng thành). Xét nghiệm ADN cho phép chúng ta kiểm tra được mối quan hệ huyết thống một cách đúng đắn nhất bây giờ
Việc lấy mẫu máu xét nghiệm AND cần được thực hiện cẩn thận và chắn chắn rằng các chú ý sau đây:
Những lưu ý cần thiết khi lấy mẫu máu xét nghiệm ADN
- Không được truyền máu hoặc ghép tủy trước khi thu mẫu. Nếu có truyền máu, thì thời điểm truyền máu nên cách 3 tháng so với thời điểm lấy mẫu máu làm xét nghiệm ADN.
- Trong trường hợp không có bộ kít của Bionet, Bạn có thể dùng tăm bông tiệt trùng hoặc gòn tiệt trùng để thấm máu thay cho thẻ FTA như bộ kit.
- Chỉ cần dùng vài giọt máu thấm trên vải/tăm bông/gạc cotton tiệt trùng, không nhất thiết thu nhiều máu tươi rồi đựng vào ống.
- Không được chạm tay vào vùng thấm máu trên thẻ/ vải/ tăm bông/gạc (ngay cả trước và sau khi thấm máu).
Ngay sau khi thu mẫu, gửi đến trung tâm xét nghiệm ADN của Gentis Việt Nam càng sớm càng tốt. Trong trường hợp chưa thể gửi ngay, có thể lưu mẫu vài ngày ở nơi khô thoáng, nhiệt độ thông thường. ≫> giá giám định adn
>> Nếu bạn muốn xét nghiệm hãy chon xét nghiệm adn với đội ngũ chuyên nghiệp, máy móc hiện đại tân tiến.
Hướng đẫn thu máu ở đầu ngón tay
Người được thu mẫu máu nên đứng dậy, vẩy tay (hoặc lắc tay) trước khi thu mẫu để máu dồn xuống đầu ngón tay.
Trong quá trình thu mẫu máu, người được thu mẫu nên để xuôi tay, thả lỏng.
Phải đợi giọt máu thật to rồi hãy thấm. Vì nếu bạn thấm quá sớm, bạn vẫn sẽ phải tiếp tục nặn để lấy thêm máu Bên cạnh đó ngay vào thời điểm bạn thấm máu lần đầu, ngay phần bề mặt tiếp xúc đã diễn ra quá trình đông máu khiến máu khó chảy ra nữa.
Xét nghiệm AND xác định quan hệ huyết thống
Việc lấy mẫu máu xét nghiệm AND cần phải có khí cụ chuyên dụng và các thao tác đảm bảo an ninh. Kết quả thu mẫu dễ bị sai lệch nếu người bị thu mẫu mới truyền máu hoặc có tiền sử từng ghép tủy. Bởi đó bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này.
Bởi đó bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này. Dường như, bạn có thể tham khảo những phương pháp lấy mẫu khác như: lấy mẫu tóc, móng tay, niêm mạc miệng, cuống rốn, móng tay móng chân.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét