Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Bạn đã thực sự hiểu biêt hết về xét nghiệm adn máu mủ

Xét nghiệm adn pháp y - Phương pháp xác định mối quan hệ máu mủ chuẩn xác nhất và duy nhất có cơ sở pháp lý. Thực hiện giám nghiệm xác định quan hệ huyết hệ mối quan hệ ruột thịt của những người nghi vấn mối quan hệ với nhau. ≫> xét nghiệm adn

Bạn đã thực sự hiểu biêt hết về xét nghiệm adn huyết hệ

Xét nghiệm ADN huyết thống là gì?
Xét nghiệm ADN huyết thống là xét nghiệm sử dụng ADN có trong tế bào của cơ thể người thực hiện xét nghiệm so sánh với ADN tế bào của người thân nghi vấn để xác định mối quan hệ huyết thống.
Cơ sở khoa học để xét nghiệm ADN huyết thống cho kết quả chính xác
Khi sinh ra, mỗi người sinh ra đều mang trong mình 23 cặp nhiễm sắc thể, trong đó có 23 nhiễm sắc thể đơn trong tinh trùng của người cha và 23 nhiễm sắc thể đơn được thừa hưởng từ trong trứng của người mẹ. Thực hiện xét nghiệm ADN so sánh dãy ADN của người xét nghiệm và đối tượng xét nghiệm nghi vấn có thể tìm ra được mối quan hệ huyết thống một cách chính xác. Do ít đột biến và không biến đổi nên thực hiện xét nghiệm ADN có thể xác định mối quan hệ huyết thống của những người trong cùng một dòng họ với nhau qua nhiều thế hệ.
Kết quả có chính xác tuyệt đối?
Xét nghiệm ADN là phương pháp xác định quan hệ huyết thống dựa trên cơ sở khoa học chính xác nhất hiện nay, kết quả của xét nghiệm ADN được kết luận với hai trường hợp. Trường hợp kết luận “CÓ” mối quan hệ huyết thống cha/mẹ - con, anh/chị - em, ông/bà - cháu,... Với độ chính xác lên đến hơn 99,99%. Trường hợp hai người không có quan hệ huyết thống được kết luận “KHÔNG CÓ” mối quan hệ huyết thống với độ chính xác tuyệt đối là 100%.
Xét nghiệm ADN huyết thống thực hiện ở độ tuổi nào?
Xét nghiệm ADN huyết thống không phân biệt độ tuổi, trong xét nghiệm ADN huyết thống thông thường, ngay từ khi trẻ mới sinh ra cho đến suốt cuộc đời đều có thể thực hiện xét nghiệm ADN bất cứ lúc nào. Những mẫu xét nghiệm ADN thông thường được khuyên dùng đều cho kết quả chính xác như nhau.
Đối với xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn có thể thực hiện xét nghiệm ADN cho bé ngay từ tuần thai thứ 6++ cho đến hết thai kỳ. Xét nghiệm được thực hiện một lần duy nhất, không phải thực hiện nhiều lần hay chọc ối mà vẫn được đảm bảo độ chính xác như khi trẻ mới sinh ra. >> xet nghiem adn o dau
Mẫu xét nghiệm ADN thường dùng
Đối với mẫu xét nghiệm ADN thông thường được khuyên dùng là những mẫu xét nghiệm chứa tế bào của người cần xét nghiệm như: Tóc có chân, móng tay, móng chân, niêm mạc miệng, cuống rốn khô,... Tất cả những mẫu xét nghiệm được khuyên dùng đều cho độ chính xác như nhau.
Đối với mẫu xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh, mẫu xét nghiệm là mẫu máu ngoại vi của mẹ bầu. Ngay từ khi mang thai trong máu của mẹ bầu đã có sự xuất hiện ADN tự do của thai nhi, tỷ lệ ADN tự do của thai nhi có trong máu mẹ tùy thuộc vào từng tuần thai, xét nghiệm thực hiện phân tích ADN tự do của thai nhi có trong máu mẹ để so sánh với mẫu xét nghiệm ADN của người cha nghi vấn như: Mẫu tóc có chân, móng tay, móng chân, niêm mạc miệng,... Thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn giúp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, tránh được những nguy cơ rủi ro khác của các phương pháp xâm lấn dù tỷ lệ rủi ro của các phương pháp đó chỉ ở khoảng 1%.
Những ai cần tham gia vào cuộc xét nghiệm ADN huyết thống?
Xét nghiệm ADN có thể xác định được mối quan hệ của những người trong cùng dòng họ, cả họ nội và họ ngoại. Khi thực hiện xét nghiệm ở bất kỳ mối quan hệ huyết thống nào như: Anh (chị) - em, chú (bác) - cháu, ông (bà) - cháu, cha - con,... Đều không bắt buộc người cha hay người mẹ đều phải tham gia vào cuộc xét nghiệm. Ở mỗi mối quan hệ huyết thống khác nhau sẽ có những cơ sở khoa học khác nhau để tiến hành xét nghiệm. Các kết quả đều có được độ chính xác như nhau.
Độ chính xác của xét nghiệm
Xét nghiệm ADN có thể xác định mối quan hệ huyết thống với độ chính xác lên đến 99,99% hoặc cao hơn và khẳng định không có mối quan hệ huyết thống với độ chính xác tuyệt đối là 100%. Điều đó cho thấy người cha được xác định có mối quan hệ huyết thống trên thực tế là người cha đẻ của đứa trẻ và tỉ lệ người cha được kết luận không có mối quan hệ huyết thống là 0% hoàn toàn chính xác. Trong trường hợp nếu hai người cha giả định là hai anh em sinh đôi cùng trứng (có bộ ADN hoàn toàn giống nhau) thì không thể xác định được ai là người cha của đứa trẻ.
Xét nghiệm ADN có giá trị pháp lý
Kết quả thực hiện xét nghiệm ADN không chỉ được thực hiện xác định được mối quan hệ dân sự mà còn là cơ sở để xác định danh tính trong các vụ án hình sự, xét nghiệm danh tính nạn nhân, làm thẻ ADN sử dụng làm các thủ tục hành chính ở hầu hết các nước. Xét nghiệm ADN được tiến hành theo quy trình nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ được các cơ quan hành chính công nhận.
Trước khi thực hiện dịch vụ xét nghiệm adn huyết hệ, bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích để hiểu biết về dịch vụ xét nghiệm adn hoặc liên hệ với GENTIS để được giải đáp, thắc mắc và lựa chọn loại Mẫu xét nghiệm dễ dàng, chính xác nhất để tối ưu cả về mức giá và thời gian thực hiện giam định.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét