Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Khám phá về giám nghiệm sàng lọc không xâm lấn Harmony

Harmony – Đơn giản, chính xác, và chi phí hợp lý >> xet nghiem adn o tphcm
Khi người đang có thai, sản phụ lo lắng nhất là các căn bệnh từ rối loạn nhiễm sắc thể. Thường gặp gỡ đặc biệt là bất thường cho cặp nhiễm sắc thể số 21, gây ra nên hội chứng Down (thiểu năng trí tuệ, vấn đề tim mạch, tiêu hoá và các cơ quan khác), cặp nhiễm sắc thể số 18, gây ra hội chứng Edward (ảnh hưởng nhiều cơ quan của thai nhi, gây tử vong thai nhi, tử vong sớm sau sinh), cặp nhiễm sắc thể 13, gây ra hội chứng Patau (gây sảy thai, thai lưu hoặc tử vong sớm sau sinh, trẻ sống sót bị khuyết tật lớn về não như não nhỏ, não thất duy nhất và vấn đề nghiêm trọng và sức khoẻ).

Tìm hiểu về xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn Harmony


Để phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh, quy trình thăm khám trước sinh ngày càng có nhiều các bước xét nghiệm tiền sản từ không xâm lấn như siêu âm, thử máu của người mẹ đến xâm lấn như chọc hút dịch ối, sinh thiết gai nhau.

Khi độ tuổi mang thai sinh nở cao lên, trên 35 tuổi là phải trải qua sàng lọc trước sinh, và sản phụ thường phải đắn đo suy tính với quyết định có chọc ối hay không, bởi chọc ối sẽ gây ra nguy cơ sảy thai.

Thông thường, sinh thiết gai nhau hoặc xét nghiệm chọc ối được dùng để phát hiện bất thường nhiễm sắc thể gây ra hội chứng Down, được thực hiện từ tuần thứ 15 đến 18, thêm 2 tuần sau chờ kết quả. Khi đó thai nhi thường đã 17 đến 23 tuần. Tuy nhiên, kết quả của chọc ối thường đi kèm với tỉ lệ dương tính giả cao, đến 5%. Điều đó làm xảy ra hai tình huống trái ngược, hoặc thai nhi có thể khỏe mạnh song lại bị kết luận mắc hội chứng Down và được đề nghị bỏ thai, hoặc thai nhi bị rối loạn nhiễm sắc thể nhưng không được phát hiện ra >> xét nghiệm adn hà nội

NIPT (Non-invasive prenatal test) Harmony – xét nghiệm tiền sản sớm, không xâm lấn với độ chính xác 99,9%:


Xét nghiệm tiền sản không xâm lấn Harmony là xét nghiệm tiền sản được phát triển bởi Trung tâm chẩn đoán Ariosa Diagnostic, California, Hoa Kỳ. Đây là phòng xét nghiệm số 1 thế giới về xét nghiệm tiền sản không xâm lấn. Từ năm 2012, xét nghiệm Harmony đã được thử nghiệm trên 150.000 phụ nữ ở 50 quốc gia với độ chính xác đến 99,9% và là xét nghiệm tiên tiến nhất hiện nay.

Các bất thường của nhiễm sắc thể có thể được phát hiện qua mẫu máu của người mẹ, nhờ công nghệ tiên tiến của Harmony Test. Trong quá trình mang thai, các DNA phi tế bào từ thai nhi có trong máu của người mẹ. Harmony test thông qua mẫu máu của người mẹ, phân tích hiệu quả có định hướng để phát hiện chính xác nhiễm sắc thể tam bội (nhiễm sắc thể thứ 3, dư ra của các cặp nhiễm sắc thể 21, 13 hay 18). Xét nghiệm có định hướng cho hiệu quả cao hơn – 99,9%, đưa độ dương tính giả chỉ còn 0,01%, và tránh được nguy cơ sảy thai của thủ thuật xâm lấn. Nhờ đó, giảm thiểu lo lắng của bà mẹ và người thân.

Bên cạnh đó, Harmony test là xét nghiệm không xâm lấn, nên có thể thực hiện ngay từ rất sớm, ở thời điểm thai nhi được 11 tuần đến 13 tuần 6 ngày. Mẫu máu mẹ sẽ được gửi sang phòng lab Ariosa – California ở Hoa Kỳ để làm phân tích. Kết quả được báo cáo trong vòng 9 ngày sau khi nhận mẫu máu, và bạn sẽ có kết quả trong khoảng 2 tuần. Một điểm mạnh nữa là NIPT Harmony Prenatal Test có thể áp dụng ngay cho các thai phụ có thai từ thụ tinh nhân tạo, song thai, thai phụ lớn tuổi

Việc sàng lọc kết hợp với giam định Harmony định nghĩa là lựa chọn tối ưu, giải quyết được mọi lo lắng lớn nhất của các bà mẹ mang thai hiện tại, và mức giá rất phù hợp. Khi đã thực hiện Harmony test, bạn có thể tin rằng mình đã thực hiện mọi điều đặc biệt nhất cho con, khi còn trong bụng người mẹ.


Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét