Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

Khám phá năm địa chỉ siêu âm khi mang bầu chất lượng

 Siêu âm là kỹ thuật cơ bản để theo dõi sức khỏe thai nhi, được thực hiện bất kì thời điểm nào trong thai kì. Phụ nữ mang thai nên lựa chọn 1 địa chỉ uy tín để theo dõi & chăm sóc sức khỏe cho nhỏ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Khám phá năm địa chỉ siêu âm khi mang thai uy tín

Siêu âm là kỹ thuật dùng các sóng cao tần để tái tạo nên lại hình ảnh của một bộ phận trong cơ thể.
Trong sản khoa, siêu âm thai được dùng để quan sát 1 cách gián tiếp hình ảnh em bé khi còn nằm trong tử cung bằng cách gửi những sóng cao tần này qua tử cung, sóng mắc phải em bé & sẽ phản hồi lại, sóng phản âm sẽ được ghi lại & biến đổi thành hình ảnh của em bé hiển thị trên màn hình điện tử.
Siêu âm thai có thể được thực hiện nay bất kỳ điểm nào trong thời kì mang thai. Tuỳ theo tuần tuổi thai mà siêu âm thai có thể:
  • Xác nhận việc mang bầu & vị trí của nó.
  • Xác định tuổi thai của em bé.
  • Xác nhận số lượng trẻ sơ sinh.
  • Đánh giá sự tăng trưởng của bé.
  • Chuẩn đoán chính xác ngày dự sinh.
  • Nghiên cứu nhau thai.
  • Xác định các bất thường thai nhi.
  • Điều tra những biểu hiện hoặc triệu chứng.
  • Thực hiện các xét nghiệm khác trước khi sinh.
  • Xác định vị trí thai nhi trước khi sinh.

12 địa chỉ khám chữa siêu âm thai tốt ở Hà Nội

Có rất nhiều địa chỉ uy tín để lựa chọn điều trị và siêu âm thai tại Hà Nội. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu danh sách 12 địa chỉ uy tín để các mẹ có thể tham khảo khi cần.

1. Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
BV Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên về Sản khoa hàng đầu trong nước - Ảnh: Wikipedia
Trong lĩnh vực khám chữa & siêu âm thai, bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở đầu ngành không chỉ của riêng Hà Nội mà còn cả khu vực miền Bắc. Bệnh viện thực hiện điều trị, theo dõi trong suốt quá trình mang bầu 9 tháng. Với mỗi giai đoạn sẽ thực hiện khám chữa, kiểm tra những mục sau:
  • Giai đoạn ba tháng đầu thai kỳ: Đánh giá tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi; Dự kiến ngày sinh nở; Thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh.
  • Giai đoạn 3 tháng giữa: Siêu âm hình thái của thai nhi tại tuần thứ 22; Tiêm vaccin phòng chống uốn ván; Thực hiện 1 số xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ; Thiết lập hồ sơ quản lý thai nhi.
  • Giai đoạn ba tháng cuối thai kỳ: Siêu âm hình thái thai nhi tại thời điểm 32 tuần; Tiến hành xét nghiệm nước tiểu; Theo dõi thai nhi chặt chẽ sau mỗi 48 giờ trong trường hợp quá thời gian sinh dự kiến.
Bệnh viện có đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị, siêu âm thai như PGs Trần Danh Cường, PGs Hoàng Thị Ngọc Lan,....
Bên cạnh đó là hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại với hệ thống máy siêu âm 2D, 4D, hệ thống máy xét nghiệm sàng lọc sơ sinh & trước sinh, máy sàng lọc những bệnh rối loạn chuyển hóa,....
Kinh nghiệm đi chẩn đoán
  • những mẹ có thể đến đăng kí khám chữa thai tại Khoa điều trị bệnh hoặc Khoa điều trị theo yêu cầu.
  • ngày nay bệnh viện chưa có bất kì hình thức nào để đăng kí khám chữa thai trước, cho nên những mẹ cần đến trực tiếp tại bệnh viện để đăng kí.
  • Lịch bác sĩ hàng ngày chưa được cập nhật trên website nên những mẹ khó để lựa chọn được bác sĩ mong muốn.

2. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

  • Địa chỉ: 929 La Thành, ba Đình, Hà Nội
những phụ nữ có thai có thể đăng ký siêu âm thai tại khoa điều trị Sản khoa Tự nguyện - Ảnh: FB BV Phụ sản Hà Nội
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố Hà Nội, đây cũng là một trong những địa chỉ tin cậy của phụ nữ Thủ đô cũng như những khu vực lân cận trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, chẩn đoán và siêu âm thai.
Bệnh viện được trang bị đầy đủ thiết bị thăm chẩn đoán thai cơ bản và chuyên sâu: Máy siêu âm 2D, 3D, 4D; máy siêu âm đầu dò; hệ thống máy xét nghiệm khám chữa trước sinh, hệ thống phòng sinh, phòng mổ,....
Kể từ khi thành lập đến nay, bệnh viện liên tục cập nhật những kỹ thuật mới theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Các cán bộ của bệnh viện cũng thường kỳ có hoạt động trao đổi chuyên môn với những chuyên gia Perkins Elmer, Singapore, Thái Lan, Đài Loan…
Bên cạnh đó, bệnh viện tổ chức lớp học tiền sản miễn phí, những mẹ cần đăng kí trước qua tổng đài hoặc trực tiếp tại bệnh viện. Nhờ thế, các người mang thai có thể hoàn toàn yên tâm trong hành trình chín tháng mười ngày thai nghén.
Kinh nghiệm đi khám
  • những mẹ có thể lựa chọn khám chữa thường (Tầng 1 nhà C) hoặc khám theo yêu cầu (Tầng 1, 2 nhà B) tùy theo nhu cầu điều trị thai.
  • Với khám chữa theo yêu cầu, các mẹ có thể đặt chẩn đoán trước qua tổng đài của bệnh viện từ 7h30 đến 16h30 hàng ngày.
  • Hiện bệnh viện đã có vùng đặt khám chữa trực tuyến trên trang web của bệnh viện, mặc dù mảng đặt chẩn đoán này đường như chưa hoàn thiện, nên nếu muốn đặt trước những mẹ gọi điện trực tiếp qua tổng đài.

3. Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Bạch Mai là 1 trong 3 trung tâm sản phụ khoa lớn nhất ở Hà nội cùng với Bệnh viện phụ sản trung ương và Bệnh viện phụ sản Hà Nội.
Khoa khám thai và khám chữa tất cả các bệnh lý liên quan đến thời kỳ mang thai cùng các dịch vụ sinh để cho các mẹ, với hệ thống trang thiết bị được đầu tư & các kỹ thuật được cập nhật như chẩn đoán dị tật trước sinh, đẻ không đau, hay tư vấn và chẩn đoán cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.
Bên cạnh đó, khoa còn tổ chức những khóa học tiền sản cho bà mẹ trước sinh để chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho quá trình làm mẹ.
Kinh nghiệm đi khám
  • hiện tại, với chẩn đoán thai tại Bệnh viện Bạch Mai, những mẹ cần đến đăng kí chẩn đoán trực tiếp tại mộ trong những khoa: Khoa khám bệnh (tòa nhà 4 tầng bên phải cổng vào),Khoa chẩn đoán theo yêu cầu (bên trái cổng vào),hoặc trực tiếp tại Khoa Phụ sản (Tòa nhà Việt Nhật).
  • Bệnh viện rất đông bệnh nhân, chính vì vậy nếu không phải trường hợp cần sự hỗ trợ quá nhiều từ những y bác sĩ, những mẹ nên lựa chọn 1 bệnh viện uy tín về sản phụ khoa khác để thăm chẩn đoán. nipt là gì ? Đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu ?

4. Bệnh viện Thanh Nhàn

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bệnh viện Thanh Nhàn từ trước đến nay vốn được nhiều người bệnh lựa chọn để đi chẩn đoán sản phụ khoa. Nhiều chị em đã có phản hồi tốt sau khi đi điều trị & siêu âm thai tại đây. Bệnh viện Thanh Nhàn cũng là 1 địa chỉ uy tín để chị em tham khảo việc sinh con.
Chuyên khoa Sản phụ khoa tại Bệnh viện Thanh Nhàn được chia thành 2 khoa: Sản I - Tầng một Nhà A và Sản II - Tầng 5 Nhà C.
hiện tại, 2 khoa chưa có sự khác biệt nhiều về chức năng điều trị bệnh. Khoa sản I có thêm chẩn đoán chuyên sâu về vô sinh và Sản II chuyên sâu hơn về chẩn đoán trước sinh.
Người bệnh có thể Đăng ký khám tại tầng một Khoa khám bệnh (không được chọn bác sĩ) hoặc khám chữa tại Phòng điều trị chuyên gia (được chọn bác sỹ chẩn đoán, những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm).

5. Khoa Phụ sản - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khu vực đăng ký và chờ điều trị khá hiện đại & thông thoáng tại BV Trung ương Quân đội 108 - Ảnh: Người sử dụng chia sẻ
Bệnh viện 108 với cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ cùng với hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại gần như bậc nhất tại Việt Nam là nơi được chị em tin tưởng lựa chọn khám thai & theo dõi thai kỳ.
Bên cạnh đó, những mẹ sẽ được khám chữa với các bác sỹ sản khoa giàu kinh nghiệm, giảng giải chăm sóc sức khỏe cụ thể theo từng giai đoạn mang bầu. Tùy vào thời điểm, mà những mẹ sẽ được chẩn đoán giải thích, thực hiện xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, kiểm tra cân nặng.
Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu thăm khám chữa & thuận tiên cho chị em, tại đây còn có các gói thai sản từ lúc có thai cho đến khi sinh và chăm sóc sau sinh. Những mẹ có thể lên trang web của bệnh viện để tìm hiểu & đăng kí.
Kinh nghiệm đi chẩn đoán
  • Đây là bệnh viện của quân đội, nhưng phục vụ khám chữa bệnh cả cho người dân. Nếu đi khám chị em đăng kí tại Khoa chẩn đoán bệnh (tầng 1 bên tay phải cổng vào) hoặc Khoa điều trị theo yêu cầu (tầng ba bên tay phải cổng vào).
  • Bệnh viện có Khu đăng kí sinh con trọn gói riêng tại cả Khoa chẩn đoán bệnh và Khoa khám theo yêu cầu, các mẹ nên đến khu này nếu muốn đăng kí dịch vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét