Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Dung dịch vệ sinh trong khi mang thai cần lưu ý những gì

 Quá trình mang thai có rất nhiều sự thay đổi về thể chất đặc biệt là vùng nhạy cảm. Đối với các bà bầu, việc tiếp tục sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có cần thiết không và nếu có thì có chú ý nào không? cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu nhé !

Dùng dung dịch vệ sinh khi mang thai cần lưu ý gì 

Đối với các bà bầu, quá trình mang thai có rất nhiều sự thay đổi về thể chất đặc biệt là vùng nhạy cảm. Đúng là giai đoạn này thì các chị em phụ nữ sẽ không còn kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng như trước nữa. Phải sau khi sinh thì kinh nguyệt mới trở lại. Trong thời gian này, dịch trắng lại tiết ra nhiều hơn khiến âm đạo ẩm ướt và có mùi hôi. Đặc biệt có khoảng 30% phụ nữ bị ra máu vô hại trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Vì thế nguy cơ bị nhiễm nấm và viêm âm đạo sẽ cao hơn.
Hơn nữa, ở những tháng cuối cùng của thai kì quá trình tiết hormone relaxin còn làm cho các dây chằng giãn rộng hơn khiến âm đạo sậm màu, bị kéo dài và mở rộng hơn. Điều này có thể vẫn tồn tại và tiếp tục cả thời gian sau khi sinh nở sẽ ảnh hưởng phần nào tới đời sống “chăn gối” của các cặp vợ chồng.
Bạn cũng giống như nhiều bà mẹ khác, thường có tâm lý lo lắng sợ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi nên không dám sử dụng các loại hóa mỹ phẩm kể cả những dung dịch vệ sinh cá nhân. Thế nhưng, chỉ rửa vùng kín với nước sạch có thể vẫn chưa đủ. Các loại dung dịch vệ sinh phụ được ra đời giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe vùng sinh sản của các chị em phụ nữ. Đa phần các loại đều có công dụng làm sạch vùng kín, một số loại nước rửa phụ khoa khác còn giúp khử mùi hôi, dưỡng da, cân bằng pH âm đạo và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Vì thế, điều này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bà bầu. Vấn đề chỉ là bạn tìm mua được sản phẩm dung dịch vệ sinh tốt và phù hợp với mình. xét nghiệm sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền ?
Trên thị trường hiện nay, có nhiều dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ khác nhau. Để chọn được sản phẩm tốt và phù hợp với mình, bạn nên tham khảo kỹ thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng và những chuyên viên y tế am hiểu sâu sức khỏe sinh sản. Từ đó biết được thành phần, cách sử dụng cụ thể và có những lưu ý gì đặc biệt trong quá trình sử dụng để tránh được những kích ứng không mong muốn.
Một nguyên tắc bắt buộc trong việc chăm sóc vùng kín khi mang thai đó là thường xuyên rửa sạch cảm môi âm hộ và âm đạo để hạn chế vi khuẩn tích tụ và tránh nguy cơ nhiễm trùng. (ảnh nguồn BioMedico)

Một số gợi ý chọn dung dịch vệ sinh an toàn như:

- Trong các loại nước rửa phụ khoa nên có thành phần là không kích ứng để cân bằng độ pH ở khu vực âm đạo.
- Bà bầu nên chọn lựa dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần dịu nhẹ và an toàn được nhiều chuyên gia sản khoa khuyên dùng.
- Không nên chọn những sản phẩm có chứa kim loại nặng vì những thành phần này có thể tiêu diệt cả lợi khuẩn tại vùng kín.
- Nên chọn sản phẩm có thể giúp dưỡng da và hạn chế tác động lão hóa tại vùng kín.

Cách chăm sóc và vệ sinh vùng kín đúng cách khi mang bầu:

- Rửa vùng kín 1 -2 lần mỗi ngày, rửa từ trước ra sau, không thụt rửa sâu, không ngâm mình trong chậu.
- Nếu bị ngứa có thể vệ sinh vùng kín với một vài loại thảo dược thiên nhiên như: lá khế, nước trà xanh.
- Lau khô vùng kín với khăn bông mềm sau khi tắm và mặc quần áo có chất liệu co giãn và thoáng mát
- Hạn chế việc “yêu ” trong thời gian mang bầu, chọn vị trí yêu thoải mái để giảm tránh áp lực lên bụng và ngực của bà bầu.
- Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để đảm sức khỏe cơ quan sinh sản của mẹ bầu ổn định trong suốt thai kỳ cho đến ngày sinh nở.
Đọc thêm: sàng lọc trước sinh khi nào chính xác nhất ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét