Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Tác dụng tuyệt vời của những loại ngũ cốc và những loại hạt với bà bầu

 Ngũ cốc và những loại hạt là loại thực phẩm thường xuyên được nêu tên bên trong danh sách cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho người mang thai. Thực đơn lành mạnh cho phụ nữ mang thai cũng cần có ngũ cốc & những loại hạt. Cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu chi tiết hơn nhé !

Tác dụng tuyệt vời của các loại ngũ cốc và những loại hạt với người mang thai

Lợi ích cho cả mẹ & bé

Đa số các loại ngũ cốc đều cung cấp hàm lượng chất sắt & canxi khá lớn, đây là 2 dưỡng chất cần thiết nhất trong thai kì để mẹ khoẻ mạnh & thai nhi phát triển tốt.
Thường xuyên ăn ngũ cốc cũng giúp phụ nữ mang thai bổ sung lượng chất xơ, loại bỏ chứng táo bón khó chịu. Ngũ cốc có thời gian “cư trú” bên trong dạ dày khá dài, giúp giảm hấp thụ lượng đường, giảm những nguy cơ về huyết áp, tiểu đường, tim mạch cho bà bầu.
Đối với người mang thai thừa cân từ trước khi mang bầu, ngũ cốc còn được đưa vào chế độ ăn kiêng đặc biệt cho phụ nữ có thai vì nó cung cấp các chất khoáng, chất xơ, vitamin dồi dào mà không tích luỹ quá nhiều chất béo và calo cho cơ thể.
Các loại hạt và ngũ cốc mang lại lợi ích sức khoẻ và làm đẹp cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ (Ảnh minh hoạ)
những loại hạt và ngũ cốc mang lại lợi ích sức khoẻ & làm đẹp cho phụ nữ có thai bên trong suốt thai kỳ (Ảnh minh hoạ)
các loại hạt cũng được khuyên dùng cho phụ nữ có thai suốt thai kì thay cho các món ăn vặt 1 cách lành mạnh. Hạt hướng dương, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ… đều là những món ăn vặt khá ngon miệng để bà bầu ăn thường xuyên.
bên trong hạt óc chó, hạnh nhân chứa rất nhiều omega-3 đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ & hình thành trí thông minh cho bé từ bên trong bụng mẹ.
Hạt dẻ chứa nhiều protein, sắt, kẽm ngoài ra còn có tác dụng giúp lưu thông máu tốt hơn, bổ thận.
Đa số những loại hạt đều chứa lượng chất béo cần thiết & tốt hơn cho sức khoẻ mẹ bầu thay vì dung nạp chất béo qua mỡ động vật hoặc các nguồn chất béo khác. Những loại hạt cũng giàu vitamin, chất xơ, đặc biệt là sắt & canxi.
Ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng thông thường, các loại hạt hầu hết đều có hàm lượng vitamin E khá cao. Đây cũng là cách làm đẹp tự nhiên cho phụ nữ mang thai bên trong thai kỳ. Hấp thụ đủ lượng vitamin E giúp làn da căng mịn, trắng trẻo hơn.
các loại hạt đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu tương & hạt sen còn có tính thanh nhiệt giúp bà bầu giảm tải áp lực thân nhiệt cao bên trong thời gian có thai (giảm sự nhức nhối từ hiện tượng bốc hoả). xét nghiệm double test là gì ?

phụ nữ có thai bổ sung ngũ cốc & các loại hạt vào thực đơn như thế nào

Đối với ngũ cốc, người mang thai có thể sử dụng thay cho bữa ăn chính hàng ngày. Các loại ngũ cốc như yến mạch, ngô, khoai lang, gạo lứt có thể dùng để thay thế hoàn toàn những loại gạo trắng thông thường trong thời gian có thai. Mẹ bầu sử dụng ngũ cốc để ăn sáng, ăn kèm sữa chua hoặc trộn với sữa tươi đều rất tốt & thơm ngon.
Mẹ bầu có thể dùng ngũ cốc và các loại hạt thay cho bữa ăn chính và bữa phụ trong ngày. (Ảnh minh hoạ)
người mang thai có thể dùng ngũ cốc và các loại hạt thay cho bữa ăn chính & bữa phụ trong ngày. (Ảnh minh hoạ)
Hầu hết những loại hạt đều được bán dưới dạng hạt khô chế biến dưới dạng sấy, nướng, rang có tẩm gia vị hoặc không. Lời khuyên cho người mang thai là nên sử dụng các loại hạt không tẩm ướp hương liệu để tránh hương liệu độc hại cũng như giảm bớt lượng muối và đường nạp vào cơ thể.
các loại hạt được rang, sấy khô người mang thai có thể dùng như món ăn vặt, ăn trực tiếp hoặc trộn với sữa chua cho các bữa ăn phụ trong ngày.
Khi chế biến các món ăn chính cũng có thể thêm vào những loại hạt để tăng thêm mùi vị thơm ngon cho món ăn và bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai. Những loại hạt đều có thể dùng để trộn salad rất ngon & dễ ăn. Các loại hạt cũng có thể nướng cùng bánh mỳ, bánh ngọt. Thêm vào các món xào hay nộm trong bữa ăn chính hàng ngày.
Ngoài ra những loại ngũ cốc hoặc hạt đều có thể xay thành bột, người mang thai sử dụng bột này để pha uống trực tiếp cũng rất tiện lợi.

Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc và các loại hạt trong thai kỳ

tuy nhiên là loại thực phẩm được cho là “lợi đủ đường” đối với mẹ bầu & thai nhi, thì khi sử dụng những loại ngũ cốc & hạt cũng cần lưu ý đến vấn đề dị ứng. Các loại hạt cũng rất dễ gây dị ứng, nếu trong tiến sử gia đình (bên nội, bên ngoại) có người thân cận mắc chứng dị ứng với một loại hạt nào đó thì mẹ bầu cũng không cần dùng loại hạt này trong thai kỳ. Bản thân phụ nữ có thai bị dị ứng cũng có thể truyền lại hình thành cơ địa dị ứng hạt cho con qua nhau thai & sữa mẹ.
Đọc thêm: đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu của thai kì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét