Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Các tai hại của thuốc lá với bào thai

 Thai nhi sẽ gặp phải 4 nguy hiểm sau đây khi có mẹ hút thuốc hoặc hít phải thuốc lá từ người xung quanh quá nhiều. Cùng nipt gentis tim hiểu ngay nào !

Các tác hại của thuốc lá đối với bào thai

Kém phát triển về thể chất & trí não

Khi người mẹ hít phải nicotin & carbon monoxide có bên trong khói thuốc sẽ dẫn đến hiện tượng hẹp mạch máu, trong đó có cả mạch máu tại dây rốn khiến quá trình thai nhi nhận oxy & máu từ mẹ trở nên khó khăn gây nên hậu quả nghiêm trọng đến thể chất & trí não của trẻ.

Trẻ bị dị tật bẩm sinh

Nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sẽ tăng ⅔ lần đối với trường hợp mẹ nghiện hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc quá nhiều.

Trẻ sinh ra nhẹ cân

Đối với những người mang thai hút thuốc lá thụ động, tỷ lệ thai nhi bị chậm tăng trưởng tăng ba,4 đến 4,2 lần, cân nặng của trẻ giảm từ 170 đến 200gr làm cho bé sinh ra nhẹ cân.

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh tăng lên

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) là các cái chết trong nôi xảy ra đột ngột không rõ nguyên nhân ở trẻ chưa đầy một tuổi. Thời điểm xảy ra thường vào lúc trẻ ngủ giữa 10 giờ tối & 10 giờ sáng.
Tỷ lệ trẻ bị dị tật bẩm sinh tăng cao khi mẹ thường xuyên hít phải khói thuốc

Phòng tránh khói thuốc lá đối với mẹ bầu

Cách duy nhất để ngăn chặn khói thuốc là tránh xa các nơi có người hút thuốc, còn những giải pháp như mở cửa sổ, dùng quạt đều vô tác dụng do khói thuốc tồn tại khoảng 2 giờ trong không khí.

một số những bạn có thể áp dụng đó là:

  • Bỏ thuốc lá nếu hút thuốc
  • Chỉ đến các nơi công cộng cấm hút thuốc
  • Yêu cầu người thân không hút thuốc quanh bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét