Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Khi có thai nằm võng có sao không ?

 Trong thời kỳ mang thai, tư thế nằm rất quan trọng và nó đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo an toàn của thai nhi. Không những thế, tư thế nằm đúng còn giúp cho mẹ bầu có sức khỏe tốt hơn và giúp ích cho kỳ vượt cạn sau này. Chính vì thế, nằm đúng tư thế trong khi mang bầu là điều mà mẹ bầu nào cũng cần biết. Trong đó, tư thế nằm võng được nhiều người đánh giá là mang lại cảm giác thoải mái. Thế nhưng, nằm võng khi mang thai nên hay không thì còn là điều nhiều người thắc mắc.

Khi mang thai nằm võng có sao không ?

Tư thế nằm an toàn khi mang thai

Trong từng giai đoạn, có những kiểu nằn khác nhau và phù hợp cho từng thời kỳ:

Giai đoạn đầu

Đây là vào khoảng thời gian bụng của mẹ bầu vẫn còn chưa lớn. Từ 1 đến 3 tháng đầu, thai phát triển trong tử cung và dựa vào khung xương chậu của mẹ. Bào thai còn nhỏ và lực tác động lên cơ thể của mẹ là chưa đáng kể.
Do đó, bạn có thể tự do nằm sao cho thoải mái. Thế nhưng, tuyệt đối không được nằm sấp hoặc nằm đè lên gối ôm khi ngủ. Tốt nhất, nếu có những thói quen này thì mẹ bầu nên thay đổi và tập nằm ngay ngắn khi ngủ. sàng lọc trước sinh là gì ? sàng lọc trước sinh khi nào tốt nhất ?

Giai đoạn giữa

Đây là thời kỳ từ tháng 4 đến tháng 7, bạn đã nên chú ý bảo vệ phần bụng của bà bầu, tránh tuyệt đối lực tác động từ bên ngoài. Tư thế ngủ nằm nghiêng giúp bà bầu thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế nằm khác. Nếu bà bầu cảm thấy phần chân nặng nề, có thể nằm ngửa và kê chân lên gối mềm.

Giai đoạn cuối

Tháng 7 đến tháng 9 thì bụng đã khá to. Lúc này, bạn chỉ nên nằm nghiêng bên trái, với phần chân được kê lên cao một chút nếu chân bạn sưng phù. Đặc biệt, nên chọn những loại nệm nằm mềm, chăn mềm mại và không gây khó chịu. Tuyệt đối không nằm ngửa hoặc có những tư thế nằm ép bụng vào khoảng thời gian này nhé.

Nằm võng khi mang thai nên hay không?

Câu trả lời ở đây là nên hạn chế, hoặc thậm chí đừng nằm. Hầu hết những người có chuyên môn đều không khuyến khích việc nằm võng khi mang thai. Lý do là:
Không nên nằm võng khi mang thai
– Cơ thể mẹ bầu bị bó hẹp với tư thế đầu nằm trên cao, chân cao nhưng ngực bị ép, khiến bạn dễ bị suy hô hấp.
– Lưu thông máu lên não gặp nhiều khó khăn, khiến sức khỏe bạn bị ảnh hưởng rất nhiều như thiếu máu, thiếu oxy lên não.
– Nằm võng khiến nguy cơ té ngã cao hơn, dễ gây nguy hiểm cho mẹ và bé hơn gấp nhiều lần.
Tham khảo các gói dịch vụ sàng lọc trước sinh tại gentis tại gentis.com.vn hoặc hotline 18002010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét