Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Cách xác định giới tính thai nhi chuẩn xác đến 80%

Ở các quốc gia khác thời điểm nhận biết chính xác giới tính thai nhi thường rơi vào khoảng tuần thứ 16 thai kỳ. Tuy nhiên siêu âm để biết giới tính thai nhi đang là một biện pháp bị cấm sử dụng ở nước ta, và thông thường bạn chỉ có thể xác định chính xác giới tính thai nhi khi tiến hành xét nghiệm triple test và siêu âm khi ngày sanh đến gần. Nhưng không phải không có cách để dự đoán giới tính thai nhi với mức độ chính xác lên đến 80%, sau đây là tổng hợp 20 cách giúp vợ chồng bạn đoán trước việc mình sẽ sinh con trai hay con gái. Cùng sàng lọc trước sinh không xâm lấn gentis tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Mẹo xác định giới tính thai nhi chính xác 80%

XÁC ĐỊNH GIỚI TÍNH THAI NHI LÀ CON TRAI
  • Kích thước ngực: nếu trong quá trình phát triển về kích thước vòng ngực suốt thai kỳ, kích thước ngực phải phát triển to hơn bên ngực trái thì có khoảng 60% khả năng bạn sắp sinh con trai. Tuy nhiên việc chênh lệch về mức độ phát triển của ngực luôn xảy ra ở phụ nữ mang thai, nên đây vẫn nên được xem là phương thức mang tính tham khảo.
  • Màu nước tiểu: nếu nước tiểu của bạn thường có màu vàng sáng dù bạn đã bổ sung đủ lượng nước cần thiết hay chưa, thì khả năng cao thai nhi mà bạn đang mang trong bụng là con trai.
Đường lông chạy ngang rốn: phụ nữ mang thai luôn có một vệt lông chạy ngang qua rốn theo chiều dọc, nếu đường lông đi thẳng ngang qua rốn thì khả năng bạn đang mang trong mình một quý tử lên đến 80%. Ngược lại nếu đường lông đi đến rốn và không thẳng hàng nữa thì khả năng cao bạn sắp sinh được một cô công chúa, nhất là khi đường lông có màu nhạt hơn so với thông thường.
Gương mặt “xấu” hơn: nếu mũi to và bè ngang, cộng với làn da sần sùi không còn giữ được sự láng mịn, da mặt nổi nhiều mụn hơn xưa thì gần như chắc chắn bạn sẽ sinh con trai. Đây không chỉ là kinh nghiệm dân gian mà còn được chứng thực bởi các y bác sĩ và “bà đỡ” có uy tín trong nghề.
  • Nhịp tim thấp: nếu nhịp tim của bạn nhỏ hơn 140/phút thì khả năng bạn đang mang thai con trai sẽ lớn hơn và ngược lại. Tuy nhiên đây chỉ là cách để tính toán tỷ lệ mang thai con trai hay con gái, không hoàn toàn khẳng định được giới tính thai nhi.
  • Sử dụng tỏi: nếu không có vấn đề gì với việc sử dụng tỏi trong bữa ăn hằng ngày, bạn có thể dùng tỏi và theo dõi mùi mồ hôi mà mình tiết ra sau đó. Nếu mồ hôi có thoang thoảng mùi tỏi, thì khả năng bạn sắp sinh con trai là tương đối cao.
  • Da bàn tay khô: hãy chú ý đến làn da của đôi bàn tay trong suốt thai kỳ, nếu chúng trở nên khô ráo và dễ nứt nẻ hơn bình thường thì khả năng bạn đang mang thai con trai là khá cao. Tuy nhiên cần phân biệt rõ ràng giữa khô tay do thai kỳ và do làm việc quá sức.
  • Thời gian ốm nghén: cảm giác buồn nôn hay còn gọi là ốm nghén vốn rất bình thường khi bạn mang thai, nhưng nếu những cơn ốm nghén trở nên nghiêm trọng hơn vào mỗi sáng thức dậy và kéo dài tình trạng đó trong suốt thai kỳ, thì rất có thể bạn đang mang trong mình một cậu quý tử đấy. xét nghiệm down cho thai nhi tuần bao nhiêu chính xác ?
Vị trí mỡ thừa: tăng cân và tích luỹ mỡ thừa là một hệ quả tất yếu của quá trình mang thai, nếu bạn nhìn thấy bản thân có nhiều mỡ thừa ở vùng bắp đùi, bụng hay gương mặt thì khả năng cao rằng bạn đang mang thai con trai. Ngược lại khi mỡ thừa xuất hiện ở phía sau như vùng lưng, hông, gáy,…thì khả năng mang thai con gái lớn hơn nhiều.
Bụng bầu ở vị trí thấp: nếu cảm thấy tương đối vướng víu và cảm giác như bụng bầu bị chèn ép ở phần bụng dưới, thì rất có thể bạn đang mang thai con trai. Nhất là khi kết hợp với những dấu hiệu nhận biết ở ngay phía trên.
XÁC ĐỊNH GIỚI TÍNH THAI NHI LÀ CON GÁI
Tâm trạng buồn rầu: nếu thai phụ cảm thấy dễ buồn rầu mà không rõ nguyên nhân, thì khả năng khá cao thai nhi trong bụng là con gái. Đến nay chưa ai có thể giải thích được hiện tượng này, chỉ biết rằng đây có thể là một phản ứng tự nhiên của việc thay đổi hormone bên trong cơ thể.
  • Ngực phát triển lớn và đồng đều: khác với việc xác định giới tính con trai khi vòng ngực bên phải phát triển lớn hơn, nếu vòng ngực ở cả hai bên của bạn phát triển đều như nhau thì khả năng cao bạn đang mang trong bụng một nàng công chúa.
  • Thay đổi màu tóc: không phải toàn bộ mái tóc hoặc do thuốc nhuộm, nếu không có lý do nào mà một vài cọng tóc của bạn ngả dần sang tông màu đỏ hay nâu, vậy thì rất có thể bạn đang mang thai một bé gái.
  • Nước tiểu đục và sậm màu: nếu bạn đã bổ sung đủ nước cho cơ thể mà nước tiểu vẫn sậm màu và hơi đục, thì đây có thể xem là dấu hiệu chứng tỏ bạn sắp sinh con gái.
  • Khẩu vị: nếu mẹ bầu thèm ngọt và thường xuyên sử dụng hoa quả, trái cây có vị ngọt thì khả năng cao giới tính thai nhi là con gái.
  • Thói quen ăn bánh mì: phụ nữ mang thai con gái thường không thích sử dụng hai phần đầu của ổ bánh mì, hoặc những loại bánh mì khô và tương đối cứng. Thay vào đó, mẹ bầu thường ưa dùng các loại bánh mì mềm, điển hình như burger hay sandwich.
  • Quan sát nhẫn cưới: tuy chưa có bằng chứng khoa học nhưng người xưa thường treo lơ lửng nhẫn cưới của người mẹ ngay trước bụng, nếu thấy nhẫn di chuyển theo phương ngang từ bên này qua bên kia, thì khả năng mang thai con gái sẽ rất cao.
  • Khó chịu ở vùng hông: nếu như bản thân người mẹ thường xuyên cảm thấy khó chịu      ở vùng hông, hoặc người đối diện quan sát tư thế đi đứng của bạn khá nặng nề, thì rất có thể bạn đang mang trong bụng một bé gái.
  • Hình dáng bụng bầu: nếu bụng bầu của bạn không tròn mà có hình dáng oval như một quả dưa, thì khả năng rất cao bạn đang mang thai con gái. Đặc biệt nếu bụng bầu không nằm ở vị trí thấp mà tương đối cao, không chèn ép gây khó chịu cho vùng bụng dưới.
  • Nhịp tim cao: nếu bạn thường xuyên mệt mỏi, cảm thấy không có động lực trong công việc cộng với tim thai đập hơn 140 lần/phút, thì rất có thể giới tính thai nhi là con gái.
Đọc thêm: sàng lọc trước sinh ở đâu uy tín và chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét