Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Tham khảo các nguồn bổ sung sắt bà bầu

Bà bầu có thể thu sắt từ các thực phẩm giàu sắt, vitamin tổng hợp, thuốc. Sắt trong thực phẩm chia thành hai loại chất sắt heme từ động vật và non-heme có trong thực vật. Sắt heme ( Fe2+) từ động vật dễ hấp thu với cơ thể nhất không cần trải qua quá trình chuyển hóa. Mẹ có thể thêm vào chế độ ăn các thực phẩm giàu sắt sau cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu ngay nào !

Tham khảo các nguồn bổ sung sắt cho bà bầu

Sắt heme có nhiều trong thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt càng sẫm màu thì càng nhiều sắt. 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1g sắt. Ngoài ra mẹ bầu có thể ăn gan, 100g gan cung cấp 6,1g sắt mỗi phần ăn. Một số loại hải sản như cá, sò, hàu, bạch tuộc có chứa nhiều sắt, bà bầu có thể ăn 1-2 lần mỗi tháng.
Sắt non-hem thường có trong các loại rau màu xanh đậm như cải xoăn, rau chân vịt, cải xoong. Các loại ngũ cốc thô cũng là nguồn cung cấp sắt và canxi tuyệt vời dành cho mẹ bầu. Mẹ cũng có thể thêm vào các bữa ăn đậu hà lan, nhóm họ đậu, các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạnh nhân rất giàu vitamin và khoáng chất.
Một chế độ ăn tốt cũng chỉ cung cấp cho bạn 5% lượng sắt cần thiết. Vậy nên mẹ bầu cũng có thể bổ sung sắt từ các vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai chất lượng. Không chỉ đảm bảo lượng sắt cung cấp ở mức phù hợp mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết khác cho một thai kỳ khỏe mạnh. chẩn đoán trước sinh giúp mẹ bầu an tâm hơn trong cả quá trình mang thai.

Lưu ý khi bổ sung sắt khi mang thai

Sắt chủ yếu tồn tại dưới dạng Fe III nhưng cơ thể lại chỉ hấp thu được sắt ở dạng Fe II và Acid trong dạ dày chính là chất giúp chuyển hóa giữa hai dạng này để làm tăng khả năng hấp thu sắt cho cơ thể. Do vậy, mẹ bầu nên bổ sung sắt vào lúc đói bụng bởi khi đói lượng acid trong dạ dày tiết ra nhiều nhất.
Một số lưu ý khi bổ sung sắt giúp tăng khả năng hấp thu cho bà bầu:
  • Uống sắt trước bữa ăn sáng 30 phút hoặc uống sau ăn 2 tiếng. Không nên uống sắt trước khi đi ngủ vì nó có tác dụng phụ là gây khó ngủ.
  • Trong thời gian bổ sung sắt mẹ nên uống thêm vitamin C vì vitamin C làm tăng khả năng hấp thu sắt cho cơ thể
  • Thực phẩm tương kỵ với sắt: các thức ăn giàu canxi, photpho, trà, cafe, cacao… những thực phẩm này làm phản tác dụng khi sử dụng sắt. Do đó, mẹ bầu cần tránh những thực phẩm này khi uống sắt hoặc mẹ bầu cần sử dụng chúng sau 2 giờ khi uống sắt.
Sắt là một vi chất hết sức quan trọng cho cả thời gian trước, trong khi mang thai và sau khi sinh. Vậy nên, mẹ hãy nhớ bổ sung đầy đủ và đúng cách để con yêu được khỏe mạnh mẹ nhé! Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.
Đọc thêm: đo độ mờ da gáy tuần bao nhiêu thai kì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét