Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Phụ nữ đang mang thai ăn mì cay được hay không ?

Mì cay là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi mùi vị chua cay với nhiều cấp độ hấp dẫn. Tuy nhiên, liệu có bầu ăn mì cay được không, thai nhi có bị ảnh hưởng gì không? Các mẹ hãy tìm câu trả lời qua bài viết sau cùng xét nghiệm không xâm lấn nipt gentis nhé .

Phụ nữ đang mang thai ăn được mì cay không ?

Thành phần có trong mì cay

Có bầu ăn mì cay được không là thắc mắc của nhiều mẹ

Những năm gần đây, mì cay nhiều cấp độ là món ăn rộ lên theo trào lưu, được nhiều người chia sẻ và thách đấu nhau ăn. Theo phân tích trong thành phần mì cay thì hợp chất capsaicin từ trái ớt là chất chính tạo nên mùi vị cay của món ăn. Chất Capsaicin ở mỳ cay hòa tan trong mỡ và cồn, không hòa tan trong nước, có tác dụng như:
  • Được dùng làm chất bảo quản vì khả năng diệt vi trùng trong thực phẩm
  • Sử dụng làm thành phần trong cao dán giúp thông bế tắc máu
  • Giảm mỡ nhanh trong thời kỳ mang thai, các mẹ bầu thường được khuyến khích ăn uống đầy đủ chất, cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi. Mà trong đó, ớt có chứa một số loại vitamin như B, C, khoáng chất. Bà bầu ăn ớt đúng cách, đúng lượng đem lại công dụng như tạo cảm giác thèm ăn, trị ho, cảm, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Phụ nữ có bầu ăn mì cay được không?

Có thể thấy mì cay có hương vị ngon, kích thích vị giác người ăn. Tuy nhiên, phụ nữ có bầu ăn mì cay được không? Theo các bác sĩ mặc dù trong món ăn này chứa ớt nhưng nó có hàm lượng ớt quá lớn, ngoài ra còn sử dụng thêm ớt bột để tạo vị cay, khi bà bầu ăn có thể gây ra nhiều phản ứng tiêu cực như:
  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
Bà bầu ăn mì cay sẽ dẫn đến các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như làm chứng ốm nghén trầm trọng hơn trong khoảng thời gian đầu thai kỳ, tăng chứng ợ nóng trào ngược axit ở cuối thai kỳ.
  • Nguy cơ chuyển dạ, sảy thai
  • Ăn mì cay khiến mẹ dễ chuyển dạ sớm
Ăn mì quá cay khiến thai phụ có thể gặp rủi ro như chuyển dạ sớm, khuyết tật thai nhi. Bởi trong 3 tháng đầu mang thai rất nhạy cảm, mẹ bầu cần chú ý chế độ dinh dưỡng , ăn uống, nếu ăn đồ quá cay nóng sẽ dễ bị sảy thai, lưu thai, nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
Thiếu chất dinh dưỡng tương tự như các món mì tôm, mì cay cũng có chứa thành phần chủ yếu như muối, tinh bột, gia vị, bột ngọt. Mỳ cay cung cấp một hàm lượng lớn tinh bột từ sợi mì khi ăn nên mẹ sẽ dễ tăng cân vào cơ thể của mình mà không hấp thụ vào con. Ngoài ra, món ăn này còn không đáp ứng đủ các vitamin, khoáng chất và protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.
  • Gây chậm phát triển thai nhi 
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hàm lượng muối trong mì cay khá cao, chứa khoảng 2,5g muối/100g mì. Khi ăn quá nhiều làm tăng nguy cơ bà bầu bị huyết áp cao, đặc biệt nếu hấp thụ hết một lượng lớn muối trong thời gian liên tục sẽ khiến thai nhi chậm phát triển hơn. hội chứng patau khi mang thai ảnh hưởng như thế nào cho thai nhi.
  • Khả năng mắc ung thư
  • Bà bầu ăn mì cay nhiều dễ bị ung thư
Mì cay là món ăn chứa không ít các chất bảo quản, phụ phẩm không đảm bảo cho sức khỏe, nhất là với phụ nữ đang mang thai, nó làm tăng khả năng phát triển các tế bào ung thư nhanh chóng.
Phụ nữ có bầu ăn mì cay được không? Mặc dù chưa có nghiên cứu cụ thể nào về vấn đề bà bầu ăn mì cay ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, đây là món ăn mà mẹ cũng cần cân nhắc và hạn chế dùng khi mang thai bởi nó có thể gây lại sự khó chịu về các tác dụng phụ.
  • Hướng dẫn mẹ ăn mì cay đúng cách
Có bầu ăn mì cay được không với các thông tin trên thì các mẹ đã nắm rõ cho mình lời giải đáp cụ thể. Nếu đây là món ăn yêu thích của mẹ bầu thì tốt nhất mẹ nên hạn chế tối đa tần suất ăn, 1 tháng/1 lần là có thể cho phép. Và đặc biệt trước khi ăn mẹ cần chú ý những điều sau:
  • Nên ăn kèm đồ cay cùng thịt, trứng, rau xanh,… sẽ giúp mẹ kích thích ăn ngon và bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể.
  • Không nên bỏ toàn bộ gia vị của mì vào ăn bởi theo nghiên cứu nó sẽ không có lợi cho quá trình hấp thụ các dưỡng chất khác.
  • Chọn địa chỉ ăn uy tín, đảm bảo vệ sinh, không sử dụng các hương liệu, gia vị không rõ nguồn gốc.
  • Hãy bắt đầu ăn với cấp độ nhỏ nhất, tránh ăn các cấp độ quá cao.
Có bầu ăn mì cay được không? Câu trả lời là có, nhưng mẹ cần lưu ý khi chọn thực phẩm phù hợp tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu có thời gian, mẹ bầu hãy tự chế biến món mì bằng các nguyên liệu sạch vừa đảm bảo vệ sinh vừa an toàn nhé.
Đọc thêm: chọc ối là gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét