Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Khi mang bầu trong 2 tuần siêu âm có thấy không ?

Siêu âm 2 tuần có thấy không là câu hỏi của rất nhiều chị em khi chậm kinh 2 tuần và có những biểu hiện của người mang thai nhằm xác định việc có thai hay chưa. Siêu âm là kỹ thuật chẩn đoán chính xác, đơn giản và chưa có chứng minh khoa học nào về việc sóng siêu âm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. 

Khi mang thai 2 tuần siêu âm có thấy không ?

Khi chậm kinh 2 tuần đi siêu âm vẫn chưa chắc chắn được bạn có thai hay chưa
Theo các chuyên gia, bác sĩ sản khoa ở tuần thai thứ 2, đây là giai đoạn trứng rụng, không có gì đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã thụ thai. Hơn nữa, nếu trứng đã được thụ tinh thì hợp tử vẫn đang trên đường di chuyển vào tử cung làm tổ. Do đó, khi chậm kinh 2 tuần đi siêu âm thai sẽ không thấy, kết quả siêu âm sẽ không chính xác. chẩn đoán trước sinh rất quan trọng nên mẹ bầu qua tuần thai thứ 10 có thể thực hiện các sàng lọc trước sinh quan trọng.
Vì vậy, muốn biết mình mang thai hay chưa thì cũng nên đợi thêm đến tuần thai thứ 6 – 10 để siêu âm bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất. Bạn cũng không nên vì nóng lòng mà siêu âm đầu dò lúc 2 tuần bởi nó không đem lại kết quả chính xác mà còn có thể ảnh hưởng đến thai. 
Thời điểm lý tưởng được các bác sĩ khuyên là sau khi mẹ thấy hiện tượng trễ kinh sau 3 tuần và nhiều biểu hiện cho thấy đang mang thai khác thì đi khám siêu âm là hợp lý nhất. Ngoài siêu âm, mẹ cũng nên thực hiện kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu để đánh giá tốt hơn tình trạng của mẹ và bé.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHẬM KINH 2 TUẦN

Chị em phụ nữ mới mang thai đặc biệt là những phụ nữ mang thai lần đầu cần lưu ý một vài thông tin sau đây để lên phương án chăm sóc cũng như tránh những tác động không cần thiết đến sự phát triển của phôi thai.

Khi nào thai vào tử cung?

Sau khi thụ tinh thành công, hợp tử phải mất từ 7 – 10 ngày để di chuyển và làm tổ trong tử cung. Tuy nhiên, thể trạng của mẹ tốt thì thai mới vào tử cung nhanh chóng. Cũng có những trường hợp thai vào tử cung trong khoảng 12 – 14 ngày sau thụ tinh thành công. Giai đoạn đầu này do rất khó xác định được ngày rụng trứng nên bác sĩ sẽ tính tuổi thai dựa vào ngày kinh cuối cùng, nên sẽ có thể sai lệch 1 – 2 tuần.  hội chứng down khi mang thai và những điều cần biết ?

Thai 2 tuần có được quan hệ tình dục không?


Cần chọn tư thế quan hệ an toàn, phù hợp với từng giai đoạn để không ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng
Mẹ mang thai 2 tuần tuổi, cho đến những tháng cuối thì vẫn có thể quan hệ tình dục, tuy nhiên cần chọn tư thế quan hệ an toàn, phù hợp với từng giai đoạn. Các tư thế an toàn sẽ bảo vệ cho thai phát triển bình thường, hơn nữa còn mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cả mẹ và bé.

Uống thuốc tây trong 2 tuần mang thai có bị ảnh hưởng gì không?

Trên thực tế, thai được 2 tuần rất khó để phát hiện nên thông thường chị em phụ nữ không biết mình mang thai và vẫn sử dụng thuốc bình thường. Nếu bạn vô tình sử dụng thuốc thì nên thông báo với bác sĩ về tình trạng sức khỏe và các loại thuốc đã sử dụng vì có rất nhiều loại thuốc tây chống chỉ định sử dụng cho phụ nữ mang thai.

CẦN LÀM GÌ KHI MANG THAI 2 TUẦN

Sau khi đọc xong phần nội dung bên trên chắc hẳn chị em phụ nữ đã có câu trả lời cho câu hỏi thai 2 tuần siêu âm có thấy không? Vậy chị em cần làm gì khi mới mang thai?. Điều đầu tiên là có một chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá nặng nhọc vì lúc này phôi đang trong quá trình di chuyển vào tử cung nên vẫn chưa thực sự ổn định.
Một điều hết sức cần thiết đó là việc chọn lựa cho mình một bệnh viện, cơ sở y tế uy tín đảm bảo cả về đội ngũ bác sĩ chuyên khoa cũng như các loại máy móc thiết bị đủ tiêu chuẩn để tiến hành siêu âm được an toàn chính xác.
Đọc thêm: giá xét nghiệm nipt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét