Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Tác dụng của nhạc Mozart dành cho thai nhi

Nhiều thông tin cho rằng nhạc Mozart cho thai nhi là thể loại âm nhạc có thể giúp bé trở nên thông minh hơn khi lớn lên? Vậy nhạc Mozart có thực sự thần kỳ như vậy hay không? Mẹ hãy cùng nipt illumina gentis khám phá nhé!

Tác dụng của nhạc Mozart cho thai nhi thế nào ?

Một nghiên cứu trên sinh viên đại học (không nghiên cứu trên trẻ sơ sinh hay mẹ bầu) cho thấy những người nghe nhạc Mozart vài phút trước khi làm bài kiểm tra các kỹ năng về không gian đã đạt kết quả tốt hơn những người không nghe nhạc hoặc chọn loại nhạc khác.
Nghiên cứu cũng nói rằng thanh thiếu niên nghe bản nhạc Violin Sonata 1781 của Mozart thực hiện tốt bài kiểm tra về lý luận hơn các học sinh không nghe nhạc.
Kết luận trên được thu thập trên dữ liệu của 3.000 đối tượng thuộc 40 nghiên cứu riêng lẻ trên khắp thế giới đã cho thấy rằng, những đối tượng được nghe nhạc bất kỳ, từ Mozart cho đến Bach hay Pearl Jam đều có kết quả tốt hơn so với những người không nghe.
Nhà nghiên cứu Christopher Chabris – người đã công bố nghiên cứu của mình trên tạp chí Nature vào năm 1999 nói rằng, IQ chỉ tăng lên 1/2 điểm và khả năng về không gian chỉ được cải thiện ở phần kỹ năng gấp giấy. chọc ối là gì ?

Lợi ích của nhạc giao hưởng cho bà bầu

Âm nhạc, nhất là những giai điệu nhẹ nhàng, du dương của nhạc giao hưởng cho bà bầu có tác dụng làm dịu tinh thần, giúp mẹ bầu giảm căng thẳng, mệt mỏi, vơi bớt những suy nghĩ tiêu cực.
Các mẹ bầu hay buồn ngủ cũng trở nên phấn chấn, tỉnh táo và tập trung hơn sau khi nghe nhạc. Vì vậy, mẹ bầu vẫn nên nghe nhạc giao hưởng mỗi ngày để nhận được nhiều lợi ích.

Album nhạc mozart cho thai nhi

Nếu mẹ đang có thai trong thời gian từ tuần 22 tới tuần 33 thì hãy nghe và cảm nhận những âm thanh dưới đây nhé.

Baby Mozart

Album mang màu sắc tươi vui, sinh động và mang nhiều cảm quan về màu sắc, hình ảnh sẽ giúp bé phát triển trí thông minh, khả năng bộc lộ cảm xúc, hội họa và âm nhạc.

Mozart, Beethoven và bé

Bản đàn là những âm điệu nhẹ nhàng, phóng khoáng của nhạc Mozart kết hợp với sự réo rắt của nhạc Beethoven sẽ khiến cảm xúc của bé phát triển với nhiều cung bậc. Bạn nên cho bé nghe vào mỗi buổi sáng.

“Những bản nhạc bất hủ của Beethoven” – vol 1

Âm nhạc của thiên tài Beethoven với sự lặp lại của các tiết tấu sẽ khiến thai nhi cảm thấy sự quen thuộc, yên ấm của thế giới bên ngoài. Bạn có thể cho thai nhi nghe trước khi đi ngủ.

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven- vol 2

Bên cạnh sự nhẹ nhàng của những giai điệu, có đôi khi vang lên giọng điệu khắc khoải, kích thích suy nghĩ của bé góp phần nâng cao trí thông minh.
Sự ổn định, cân bằng về cảm xúc của mẹ có mối liên hệ trực tiếp đến các phản ứng của thai nhi. Tuy không có bằng chứng về tác dụng của nhạc Mozart cho thai nhi, mẹ vẫn nên bổ sung các giai điệu của nhạc sĩ thiên tài này vào bộ sưu tập nhạc cho bà bầu.
Vì âm nhạc luôn là người bạn không thể thiếu trong quá trình thai giáo và cho cả cuộc sống thường ngày.
ĐỌc thêm: xét nghiệm trước sinh gồm những loại nào ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét