Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Tìm hiểu dịch vụ xét nghiệm adn tiên đoán chỉ số IQ thế nào

Trí sáng suốt có thể đo được chỉ với một chút nước bọt hay một giọt máu, đó định nghĩa là bảng kết quả mà các nhà công nghệ lần đầu tiên đưa ra. ≫> xet nghiem adn o tphcm

Chia sẻ dịch vụ xét nghiệm adn tiên đoán chỉ số IQ thế nào

IQ là viết tắt của cụm từ "lntelligent Quotient” trong tiếng anh, có nghĩa là chỉ số thông minh. Là một khái niệm được đưa ra vào cuối thế kỷ 19 bởi nhà khoa học Francis Galton người Anh.
CHỈ SỐ IQ LÀ GÌ?
Chỉ số IQ là một tính trạng số lượng được dùng để định giá trị thông minh của một người. Người có chỉ số IQ cao có khả năng thao tác - xử lý và phân tích thông tin ở mức độ chuyên sâu và tốc độ nhanh hơn người bình thường.
Trí thông minh có thể đo được chỉ với một chút nước bọt hay một giọt máu, đó là kết quả mà các nhà khoa học lần đầu tiên chỉ ra.
Như vậy, có thể tiên đoán được chỉ số IQ (chỉ số thông minh) của một người bằng cách nghiên cứu ADN của họ
Trong cuộc nghiên cứu lớn nhất tìm kiếm cơ sở dữ liệu gene về trí tuệ - xet nghiem ADN, các nhà nghiên cứu tại trường ĐH Edinburg và ĐH Havard đã phát hiện ra hàng trăm loại gene mới gắn liền với năng lực của não bộ.
Nghiên cứu trước đó cho thấy 50-70% trí thông minh là do di truyền, còn lại là do sự nuôi dưỡng và giáo dục
Số liệu đó được tính toán dựa trên tìm hiểu các cặp song sinh có cùng ADN-AND, như vậy xác định sự khác biệt về IQ không mang tính di truyền.
Hương Trà (theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét