Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Bô đẻ con trai nhưng làm xét nghiệm adn lại là con gái

Gia đình không có con trai, anh Nguyễn Văn Chương gửi gắm niềm mong mỏi ấy vào cô bồ nhí. Nhưng gái vẫn hoàn gái. ≫> chi phí kiểm tra adn

Bô đẻ trai nhưng làm xét nghiệm adn lại định nghĩa là gái

Trung tâm phân tích AND và công nghệ di truyền Hà Nội do giáo sư Lê Đình Lương thành lập năm 2005. Tại đây mỗi tháng tiếp nhận từ 150 đến 200 trường hợp đến xin tư vấn xét nghiệm AND tự nguyện. Có biết bao câu chuyện bi hài xung quanh đã âm thầm diễn ra ở nhiều nơi và được bộc bạch tại đây.
Khát khao con trai nên thử số phận
Câu chuyện của anh Nguyễn Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) để lại dấu ấn sâu sắc đối với các nhân viên ở Trung tâm phân tích và xét nghiệm ADN và công nghệ di truyền Hà Nội. Anh Chương giữ chức trưởng phòng ở một công ty xuất nhập khẩu. Mấy năm gần đây, anh thường xuyên phải xuống Hải Phòng làm việc.
Ảnh minh họa

Trong một chuyến công tác tại Hải Phòng, anh đã phải lòng Bùi Thị Nga (nhân viên của một công ty đối tác). Tình yêu sét đánh khiến anh quên hết vợ con ở nhà. Trong chốc lát, anh đã bội tình vợ mình. Rời chuyến công tác về Hà Nội, cảm giác có lỗi với vợ con tan biến hết khi anh nhìn thấy hai cô con gái. « Nhà có hai con gái, nếu Nga sinh thêm cho mình một trái ớt thì quá tốt. Khi đó, vợ có giận cũng dễ được tha thứ hơn »– Lương nghĩ vẩn vơ.
Mỗi chuyến công tác xuống Hải Phòng, anh lại hú hí với cô nhân tình trẻ, điều anh mong muốn cũng đến, Nga báo tin cô có thai. Anh đã tranh thủ đi chùa cầu xin đứa bé là con trai nếu không gia đình anh sẽ tan vỡ. Anh chờ cho vợ bé mang thai lớn hơn để đưa đi siêu âm thì Nga liên tục từ chối khéo với lý do « siêu âm nhiều không tốt cho con ». Người đàn ông tội lỗi với vợ con đành chờ đợi trong hi vọng.
« Một ngày trời mưa tầm tã, vừa lên đến bàn làm việc, tôi nhận được điện thoại của Nga thông báo cô ấy đã sinh cho anh một bé trai. Quá sung sướng, tôi phóng xe xuống thẳng Hải Phòng mong được gặp con. Nhưng xuống đến nơi thì hết giờ vào thăm trẻ. Tôi đành ra khách sạn gần đó nằm chờ đến hôm sau. Ngày hôm sau, tôi phục đến trưa mới được gặp con. Nhìn đứa trẻ có điểm giống các chị của nó lắm, tôi vui mừng tin chắc « con mình đây rồi ».
Anh đòi xem cục vàng của mình thì Nga lại từ chối « trời lạnh thế này anh không được mở quần áo của con ra ». Nói rồi Nga lại đưa con cho y tá mang về phòng sơ sinh.
Hôm sau, Nga được gia đình đến đón về nhà, anh Chương muốn vào thăm con cũng khó với lý do hết sức thực tế : « Bố mẹ sẽ đuổi anh ra khỏi nhà vì em đã mang tội không chồng mà chửa » Anh đành ngậm ngùi quay về Hà Nội. ≫ > xét nghiệm adn cần gì

Một tuần sau, nhớ con qua anh phi xuống Hải Phòng. Nga vẫn từ chối « chờ con cứng cáp em sẽ bế con đến thăm anh ». 
Xét nghiệm ADN con trai hóa ra con gái
Trong lúc anh đang mệt mỏi, anh mua tờ báo đọc. Trên bài báo kể về một ông đi xét nghiệm ADN vì nghi không phải con mình. Anh nảy ra ý định làm xét nghiệm huyết thống. « Mình không thể ở với cô ấy 24h, nên phải làm xét nghiệm cho chắc ». Nói rồi, anh lên mạng tìm kiếm địa chỉ phân tích ADN. Sau khi được nhân viên tư vấn qua điện thoại bằng cách lấy cuống rốn trẻ sơ sinh làm xét nghiệm, anh nhắn tin xin Nga cuống rốn của con với lý do : « Em cho anh cái cuống rốn của con để anh đỡ nhớ ». Nga không nghi ngờ vì chỉ nửa tiếng sau một người xe ôm mang đến cho anh Chương chiếc cuống rốn.

Anh về Hà Nội mang đến Trung tâm phân tích AND và công nghệ di truyền Hà Nội làm xét nghiệm. Cầm tờ khai xét nghiệm, anh vội điền thông tin con là trai. Một tuần sau, anh đến lấy kết quả. Anh giật mình khi được thông báo « anh bị phạt vì ghi nhầm giới tính của con ». Anh lơ mơ không hiểu. 

Khi bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc của Trung tâm nói « kết quả xét nghiệm đứa con là con của anh nhưng lại là con gái không phải con trai như anh đã nghĩ ». Mặt anh Chương tái mét « sao thế được, rõ ràng là con trai mà ». Khi nhân viên tư vấn của trung tâm cho biết qua xét nghiệm dây cuống rốn đứa trẻ là con gái ». Lúc này anh xâu chuỗi các tình huống lại đúng là « cô ấy đã nói dối tôi ».

Dù rất buồn vì không phải là con trai nhưng anh Chương kể lại với nhân viên rằng trong lòng vẫn có cảm giác sung sướng vì Nga mang thai con của anh chứ không phải con của người khác. Chỉ tại anh mong con trai quá nên Nga đành nói dối.

Sau nhiều lần đắn đo, cuối cùng anh cũng thú nhận với vợ về việc mình có con riêng ở bên ngoài vì quá mong mỏi có thằng « chống gậy ».
Thấy chồng thú nhận, dù rất đau khổ nhưng vợ anh Chương cũng phải chấp nhận sự thật phũ phàng này. Nhưng tổ ấm của anh cũng lận đận từ đấy…
(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét