Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Mẹ bầu phơi nhiễm fluoride sẽ gây giảm IQ ở trẻ nhỏ

Cứ nghĩ mua kem đánh răng loại có chứa fluoride để ngừa sâu răng, vì đang bầu bì lỡ đau răng, sâu răng thì phiền lắm, em không ngờ mẹ bầu phơi nhiễm fluoride sẽ khiến con sinh ra chỉ số IQ thấp hơn với con của những mẹ bầu bình thường. Cùng nipt gentis tìm hiểu ngay nào !

Mẹ bầu phơi nhiễm fluoride sẽ gây giảm IQ ở trẻ

Mẹ bầu phơi nhiễm fluoride, cứ 1 mg ion flouride trong 1 lít nước tiểu mẹ bầu thì điểm IQ của bé sinh ra sẽ giảm trung bình 2,4 khi ở độ tuổi 1-3.Theo các nhà nghiên cứu ở đại học Michigan (Hoa Kỳ) thì mẹ bầu phơi nhiễm với fluoride có liên quan tới chỉ số thông minh của trẻ độ tuổi 1-3.
Một nghiên cứu trước đó cũng cho thấy, fluoride trong nước tiểu mẹ bầu cao có liên quan đến chỉ số IQ thấp ở trẻ 4 và 6-12 tuổi.

Fluoride là gì?

Fluoride là một hợp chất hóa học thường có trong nước máy và các sản phẩm chăm sóc răng miệng như kem đánh răng, nước súc miệng... nhằm giúp ngăn ngừa sâu răng. Việc sử dụng các sản phẩm chứa fluoride làm giảm 25% nguy cơ sâu răng, nhưng fluoride cũng có tác động tiêu cực tới sức khỏe người sử dụng. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 cho thấy việc tiếp xúc với fluoride thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức. Ngoài ra, fluoride còn ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ.
Tiến sĩ Howard Hu cùng các đồng nghiệp ở đại học Toronto, Canada đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 299 phụ nữ và con cái họ ở Mexico. Các nhà khoa học đã lấy mẫu nước tiểu của mỗi bà mẹ trong thời kỳ mang thai và khi trẻ được 6 - 12 tuổi nhằm xác định mức độ tiếp xúc với fluoride.
Kết quả, những trẻ thuộc nhóm các bà mẹ có hàm lượng fluoride trong nước tiểu vào thời kỳ mang thai cao có trí thông minh thấp hơn những trẻ thuộc nhóm các bà mẹ có hàm lượng fluoride thấp. Từ đó họ đưa ra kết luận mẹ bầu phơi nhiễm fluoride, con sinh ra chỉ số IQ thấp. Các xét nghiệm khi mang thai cần thiết dành cho các mẹ bầu .

Vì sao mẹ bầu phơi nhiễm fluoride con sinh ra giảm chỉ số IQ?

Các nhà khoa học cho rằng, sự phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi có thể bị ảnh hưởng bởi mức fluoride cao trong tử cung và đây chính là nguyên nhân làm giảm trí thông minh của trẻ sau này.

Các tác hại khi nhiễm fluoride

- Khi tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ có thể gây ra hội chứng răng bị thừa fluoride, gây hại cho men răng, hoặc tích tụ trong xương, gây giòn xương…
- Dùng nước có nồng độ fluoride lớn hơn 4ppm sẽ bị nhiễm fluor, 5 - 8ppm sẽ hại xương (với 10% xơ cứng xương), 50ppm sẽ gây tổn thương tuyến giáp, 100ppm làm cơ thể chậm phát triển, 125ppm tổn thương thận và 10 - 80mg/ngày sẽ gây cứng khớp.
Biết tác hại của fluoride rồi, em thật sự không dám xài kem đánh răng chứa chất này nữa các mẹ ạ. Em cũng lên mạng học hỏi mấy công thức làm kem đánh răng tự nhiên xài luôn cho an toàn trong giai đoạn bầu bì nè các mẹ. Có mẹ nào có nhu cầu muốn học bí quyết không, em chia sẻ luôn nha.

1/ Kem đánh răng tinh dầu cam

Nguyên liệu:
- ¼ chén bột đất sét bentonite
- 2 muỗng cà phê bột Xylitol
- ¼ muỗng cà phê muối biển chưa tinh chế
- ½ ly nước lọc
- 10 giọt tinh dầu cam
- 5 giọt tinh dầu Vanilla

Thực hiện:

- Cho bột đất sét bentonite, bột Xylitol, muối biển vào tô thủy tinh, trộn đều (không sử dụng vật dụng kim loại để trộn loại kem đánh răng này).
- Rót vào hỗn hợp ½ ly nước lọc và trộn đều bằng muỗng nhựa (hoặc gỗ), đến khi nó thành dạng sền sệt.
- Cho thêm tinh dầu cam, tinh dầu vanilla vào và trộn đều để các thành phần hòa quyện vào nhau. Cuối cùng, cho kem đánh răng vào một bình thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát.

2/ Kem đánh răng dầu dừa:

Nguyên liệu:
- 4 muỗng canh dầu dừa
- 2 muỗng canh bột nở (baking soda)
- 1 muỗng canh bột xylitol
- 20 giọt tinh dầu (quế hoặc đinh hương)
- 20 giọt tinh dầu bạc hà
- 20 giọt khoáng chất (canxi hoặc magie)

Thực hiện:

- Cho bột nở, bột xylitol vào tô lớn trộn đều. Trộn tiếp hỗn hợp dầu dừa, tinh dầu quế hoặc đinh hương, tinh dầu bạc hà, khoáng chất, một ít nước vào một tô khác.
- Đổ từ từ hỗn hợp vào tô có chứa bột nở và bột xylitol. Dùng muỗng trộn tất cả các thành phần cho mịn và có dạng sền sệt như kem đánh răng. Có thể cho thêm nước nếu cần thiết.
- Cho hỗn hợp kem đánh răng vào lọ thủy tinh, đậy kín lại để dùng dần.
Tham khảo thêm : hội chứng edwards là gì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét