Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Mang bầu không gặp ba hiện tượng này là thực sự may mắn

Sau khi cấn thai, cơ thể bà bầu sẽ bắt đầu thay đổi từ ngày thứ 10 của thai kỳ.
Việc cơ thể thay đổi khi mang thai là chuyện đương nhiên bởi trong tử cung bạn đang có một sinh linh bé nhỏ cấy và phát triển nhanh chóng thành thai nhi. Việc mang thai cũng khiến nồng độ progesterone trong cơ thể tăng cao khiến những thay đổi trong cơ thể ngày càng rõ rệt đặc biệt là từ tháng thứ 5.

Mang thai không gặp 3 hiện tượng này là may mắn

#1. Sưng phù cơ thể đặc biệt là ở bàn chân


Khoảng 1/3 phụ nữ mang thai gặp phải hiện tượng sưng phù mắt cá chân và cả bàn chân. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ bầu, khiến chị em khó chịu mà còn gây ra khó khăn trong việc di chuyển.
Nguyên nhân cụ thể của chứng sưng phù khi mang thai là do tích tụ chất lỏng dư thừa trong cơ thể; những thay đổi trong máu khiến chất lỏng xâm nhập vào các mô; tử cung lớn dần tạo áp lực lên các tĩnh mạch chậu và tĩnh mạch chủ do đó, dòng máu ở chân lưu thông chậm tạo ra ra hiện tượng ứ đọng; bào thai có nước ối quá nhiều hoặc mang đa thai cũng có thể gây phù chân nặng.
Mặc dù tình trạng này khá phổ biến và không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu sưng phù chân tay đi kèm với hiện tượng đau đầu, buồn nôn, mắt nhìn mờ, sưng đột ngột ở mặt, tay thì nên đến cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể. Mang thai lần đầu bạn đã biết tầm soát dị tật thai nhi là gì chưa ? xem chi tiết tại đây.

#2. Ngủ kém vào ban đêm, thức dậy lúc nửa đêm


Khó ngủ, ngủ kèm đã là vấn đề khó chịu với người bình thường thì với bà bầu càng nghiêm trọng hơn. Phụ nữ mang thai thường xuyên mệt mỏi, nặng nề do sự phát triển của thai nhi trong bụng nên việc nghỉ ngơi nhiều là rất cần thiết, tuy nhiên không ít phụ nữ than phiến về hiện tượng mất ngủ, tỉnh giấc giữa đêm.
Để dễ dàng ngủ lại và có giấc ngủ ngon, mẹ bầu nên tạo không gian phòng ngủ tối, bật nhạc nhẹ nhàng, tạo tâm lý thoải mái và nên sử dụng những chiếc gối ôm hỗ trợ để cơ thể thoải mái khi xoay chuyển người.

#3. Tâm trạng bất thường, dễ khóc lóc, giận dữ


Khi mang thai, tâm trạng của phần lớn bà bầu rất hay thay đổi theo hướng tiêu cực là dễ cáu gắt, giận dữ. Lý do là bởi sự thay đổi của hormone trong cơ thể đồng thời họ cũng mệt mỏi, khó chịu hơn.
Lúc này, mẹ bầu nên chia sẻ khó khăn với chồng, giãi bày tâm sự để chồng quan tâm và hỗ trợ mình trong cuộc sống. Ngoài ra, bà bầu cũng nên cố gắng tạo tâm lý vui vẻ, thường xuyên ra ngoài chơi và làm những việc mình thích để giảm căng thẳng.
Đọc thêm những loại thực phẩm ngăn ngừa dị tật thai : https://nipt.com.vn/tin-tuc-su-kien/nhung-thuc-pham-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét