Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Khám thai trong mốc 34 tuần thì khám những gì ?

Khám thai 34 tuần tuổi là một trong những mốc khám thai quan trọng mà các mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý. Đây là giai đoạn mà thai nhi đã quay đầu và ổn định ngôi thai để chuẩn bị chào đời.
Ở mốc khám này, mẹ bầu sẽ khám những gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

Khám thai mốc 34 tuần thì khám những gì ?

Khám thai 34 tuần tuổi là một mốc khám thai quan trọng mẹ bầu cần lưu ý
Ở mốc khám thai 34 tuần tuổi, mẹ bầu sẽ được thực hiện các khâu kiểm tra sau:
  • Khám thai thông thường (kiểm tra cân nặng, huyết áp, nhịp tim của mẹ và các dấu hiệu khác như hiện tượng phù nề, xuống nước,…)
  • Siêu âm thai 4D để xác định ngôi thai, các bất thường ảnh hưởng tới sự phát triển của thai như tràng hoa quấn cổ, tình trạng nước ối, vị trí rau bám, nhịp tim của thai nhi,…
  • Tổng phân tích nước tiểu 10 thông số nhằm phát hiện các viêm nhiễm về đường tiết niệu, lượng đường, ure,…
Ngoài ra, chị em sẽ được tư vấn các vấn đề về sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho thai kỳ ở tuần 34 để kịp thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi chào đời khỏe mạnh. Xem ngay: những loại thực phẩm ngăn ngừa dị tật thai.
Ở tuần 34, thai nhi đã chuyển vị trí ngôi thai
Khám thai 34 tuần tuổi – Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu
Tuần 34 là thời điểm mà thai nhi tăng tốc phát triển để đáp ứng về trọng lượng, thể chất cho nên chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ này rất quan trọng. Vì thế, mẹ bầu cần lưu ý để bổ sung kịp thời.
Trong thần này có thể mẹ bầu có cảm giác thèm ăn vặt, mẹ đừng lo lắng về điều này, bạn có thể ăn tự do những gì mà mình thích bởi đây là thời điểm bạn cần bồi bổ sức khỏe cho giai đoạn nước rút.
Mẹ hãy chọn những món giàu đạm, chất xơ, canxi, sắt, vitamin B và C từ các loại thực phẩm như trứng, bông cải xanh, thịt bò,… Ngoài ra, mẹ có thể dự trữ một ít đồ ăn vặt này trong tủ lạnh, khi nào cảm thấy đói thì hâm nóng chúng lên và bạn có thể ăn ngay. Việc bổ sung dinh dưỡng có cơ thể mẹ và bé là điều cần thiết giúp mẹ và bé có một cơ thể khỏe mạnh, chuẩn bị cho những ngày khó khăn trước mắt.
Chị em cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý để thai nhi phát triển khỏe mạnh
Chị em cũng đừng quên rau củ quả và những loại thức ăn giàu chất xơ trong các bữa ăn hàng ngày mẹ bầu nhé. Với chế độ ăn này sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa các triệu chứng khó chịu do ợ nóng, táo bón, hạ huyết áp, giãn tĩnh mạch gây ra suốt giai đoạn này. Bạn nên bổ sung thêm sữa chua, nước hoa quả ít đường để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Nước, sữa chua và nước hoa quả là những thực phẩm cũng rất cần thiết giúp các mẹ tăng cường sức đề kháng và có đủ sức khỏe để vượt cạn hơn.
Chia sẻ gói xét nghiệm sàng lọc trước sinh uy tín tại đây: https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét