Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Mẹo điều trị đau răng cho thai phụ hiệu quả như niệm chú

Đau răng khi mang thai không chỉ gây phiền toái cho mẹ mà còn có thể gây nguy cơ sinh non. Không thể sử dụng các loại thuốc nên mẹ cần kiên trì áp dụng mẹo chữa đau răng cho bà bầu từ dân gian.>> https://nipt.com.vn/gioi-thieu-nipt-illumina

Mẹo chữa đau răng dành cho phụ nữ mang thai hiệu quả như niệm chú

Lại một lần nữa, hormone được cho là yếu tố gây nên khó chịu cho răng của mẹ bầu. Khi mang thai, cơ thể sản sinh nhiều hormone estrogen và progesterone làm cho nướu răng dễ bị sưng tấy, xung huyết và mềm tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập.
Ngoài ra, sự nhạy cảm quá mức với mùi kem đánh răng khiến một số mẹ bỗng trở nên lười vệ sinh răng miệng, đánh răng qua loa càng làm tăng khả năng mắc bệnh răng miệng khi mang thai.
Chữa đau răng không triệt để bà bầu có nguy cơ sinh non>> Gói NIPT - illumina VIP
Cảm giác thèm ăn khi mang thai với đủ loại khẩu vị chua, ngọt và việc ăn không ngừng nghỉ trong thai kỳ sẽ khiến thức ăn dính nhiều hơn trên răng tạo ra các mảng bám. Mảng bám chính là mảnh đất lý tưởng để các loại vi khuẩn có hại cho hàm răng sinh sôi nảy nở.
Thiếu canxi và vitamin D cũng dẫn đến nhiều vấn đề về răng trong thời gian mang thai.
Áp dụng một số liệu pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp mẹ giảm đau răng hiệu quả:
Gừng: Với đặc tính kháng khuẩn nổi trội, gừng giúp nhanh chóng làm lành các vết viêm nhiễm và vết thương liên quan đến răng. Sử dụng nước ép gừng thoa lên răng bị đau hoặc nhai gừng 5 phút.
Nghệ: Tương tự như gừng, nghệ khử khuẩn rất tốt. Chỉ cần trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp nhão, dùng tăm bông thoa lên răng bị đau sẽ có tác dụng.
Đinh hương: Loại gia vị này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và gây tê hiệu quả. Sử đụng 2 tép đinh hương nghiền nát, thêm dầu ô-liu hoặc dầu dừa rồi thoa và răng bị đau.
Nước muối: Súc nước muối ấm giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng. Súc miệng ngay cả khi bạn không bị đau răng để kiểm soát lượng vi khuẩn trong miệng.
Bạc hà: Đun sôi vài lá bạc hà tươi hoặc khô, ngâm thêm vài phút. Lọc lấy nước đem súc miệng.
Đau răng khi mang thai có thể được phòng ngừa nếu trong khi lên kế hoạch bầu bì bạn nên khám sức khỏe răng miệng và điều trị dứt điểm những vấn đề phát sinh.
Khi có bầu, mẹ nên chuyển hẳn sang bàn chải đánh răng miền và giữ thói quen đánh răng 2 lần/ngày. Dùng chỉ nha khoa đặc biệt hữu ích để loại bỏ cặn thức ăn. Nếu hay bị buồn nôn hoặc ói mửa, một giờ sau khi nôn thì đánh răng. Nếu thèm ngọt, nên chọn ăn thực phẩm ít đường, chẳng hạn như trái cây tươi (ảnh). Chịu khó súc miệng sau khi ăn nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét