Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Những vấn đề bà bầu nên làm trước khi hạ sinh em bé

Mẹ đã sẵn sàng 100% cho ngày chào đón con ra đời hay chưa? Cùng nghía qua danh sách bên dưới xem mình có bỏ sót chi tiết quan trọng nào trong công cuộc chuẩn bị trước khi sinh không nhé.>>https://nipt.com.vn/gioi-thieu-nipt-illumina

Một số vấn đề bà bầu cần phải thực hiện trước khi hạ sinh em bé

Giặt quần áo sơ sinh
Chắc hẳn các mẹ đã chọn lựa cẩn thận từng cái quần, cái áo cho con từ những nhãn hiệu và cửa hàng uy tín. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn nên giặt tất cả quần áo sơ sinh cẩn thận, sau đó phơi khô dưới ánh nắng để diệt khuẩn. Cho dù bạn có mua quần áo của bé ở những trung tâm thương mại nổi tiếng đi nữa, cũng đã có rất nhiều người chạm tay vào những món đồ đó trước khi chúng thuộc về bạn. Vì thế, không có gì là dư thừa khi đem giặt quần áo sơ sinh trước khi cho bé mặc.
Tẩy trùng bình sữa và các dụng cụ cho bé bú
Có phải bạn nghĩ rằng chỉ khi bình sữa đã được sử dụng mới cần phải rửa? Cũng giống như quần áo, có nhiều người đã chạm tay vào chúng trước khi đến lượt bạn, do đó, bạn vẫn cần tẩy trùng chúng cẩn thận.
Không chỉ bình sữa mà núm vú và các vật dụng cho bé bú khác cũng cần được làm sạch. Ngay cả với những bình sữa đựng trong hộp mà bạn cho là hoàn toàn sạch sẽ, ít nhất cũng nên tráng nước sôi lòng bình trước khi sử dụng nhé.
Chuẩn bị trước khi sinh chu toàn sẽ giúp mẹ có tâm lý thoải mái khi sinh con>> Gói xét nghiệm NIPT - iLLUMINA
Miếng lót thấm sữa
Các mẹ mới mang thai lần đầu có thể không chú ý lắm đến miếng lót thấm sữa nhưng chúng thật sự rất quan trọng đấy nhé. Miếng lót sẽ giúp thấm hút phần sữa còn sót lại sau những cữ bú của bé hoặc sữa bị rỉ ra vào những lúc bạn không hề hay biết. Chắc hẳn bạn đâu muốn áo của mình có những vết ẩm ở ngực đúng không nào?
Túi đựng đồ khi đi sinh
Các mẹ nên kiểm tra lần cuối túi đựng đồ đi sinh của mình xem đã đầy đủ các món cần thiết hay chưa. Đừng bỏ quên những thứ ngoài lề nhỏ nhặt nhưng cũng rất quan trọng như đồ sạc pin điện thoại nhé.
Với những chị em sinh nở lần đầu, có thể bạn sẽ đem nhiều hơn những thứ thật sự cần dùng nhưng như thế cũng không sao. Với các mẹ đi sinh ở bệnh viện gần nhà thì việc chạy đi chạy về để lấy đồ bỏ quên có thể không tốn nhiều thời gian, nhưng vẫn có thể gây ra những rắc rối nên mẹ cố gắng đừng chủ quan. Còn với các mẹ ở xa, thà đem nhầm còn hơn bỏ sót nhé.
Ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh
Bạn đã thử lắp đặt ghế vào xe và kiểm tra độ an toàn, chắc chắn của ghế hay chưa? Vợ chồng bạn nên tập tháo ra lắp vào nhiều lần để có thể thao tác nhanh chóng và dễ dàng trước khi thực sự sử dụng nhé. Đừng quên xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất vì có rất nhiều người vẫn lắp ghế sai quy cách mà không hay biết. Tùy vào độ tuổi và cân nặng của bé mà ghế ngồi ô tô sẽ được lắp cùng chiều hoặc ngược chiều với ghế người lớn đấy nhé.
Thư giãn tinh thần
Cảm giác hồi hộp, lo lắng khi ngày sinh đang đến gần dường như không thể tránh khỏi nhưng cố gắng đừng tự tạo áp lực cho mình nha các mẹ. Thay vào đó, mẹ nên cố gắng tận hưởng những ngày tự do cuối cùng trước khi xuất hiện một cô nàng hoặc cậu chàng tí hon sẽ chiếm hết thời gian và sức lực của bạn. Mẹ có thể đọc sách, đi massage hoặc đơn giản là ngủ để cảm thấy khỏe khoắn cả về tinh thần lẫn thể lực trước khi sinh.
Chiều chuộng bản thân hết mức có thể nhé vì không biết đến khi nào bạn mới có lại được khoảng thời gian tự do tự tại như thế nữa đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét