Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

10 Vấn đề không nên từ bỏ lúc có bầu

Có những việc mẹ nghĩ mình cần phải từ bỏ khi đang mang thai nhưng việc tận hưởng chúng đúng cách vẫn an toàn cho bạn>> phòng xét nghiệm gentis

Mười việc không nên tránh khi mang bầu

Sex trong thai kỳ
Rất nhiều mẹ bầu vẫn cho rằng đời sống chăn gối nên bị hạn chế hay kiêng cữ hoàn toàn cho đến khi em bé ra đời. Thực tế, nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng sex không hề gây sảy thai hay tạo ra nguy hiểm nào cho em bé. Những trường hợp xảy thai trong tam cá nguyệt đầu tiên thường xảy ra do bất thường về nhiễm sắc thể.
Mặt khác, thai nhi được bảo vệ an toàn với nước ối và cấu tạo cơ khá vững chãi của tử cung, nên sẽ không bị ảnh hưởng khi các mẹ đang có những phút giây lãng mạn nồng nàn cùng ông xã.
Một khi bạn đã qua khỏi 3 tháng đầu của thai kỳ, khi mà những cảm hứng danh cho sex đang quay trở lại thay chỗ cho ốm nghén, tức ngực hay mệt mỏi, đừng ngại ngần “vào cuộc”.
Lúc này, sự nhạy cảm của các giác quan thậm chí còn có thể mang lại cho bạn một cảm giác thăng hoa tuyệt vời hơn bình thường
Luyện tập thể dục thể thao
Nếu là người thường xuyên chơi thể thao, các mẹ sẽ hiểu giới hạn của bản thân mình. Quy tắc chung là cứ tiếp tục duy trì những điều bạn đã làm trức khi mang thai – chạy bộ, bơi, thậm chí nâng tạ. Nếu bạn vẫn có thể nói trong lúc đang tập luyện, điều đó cho thấy bạn đang ở mức độ vừa phải.
Đối với những phụ nữ chưa bao giờ luyện tập trước khi mang thai, đây là lúc để bạn bắt đầu, dù chỉ là đi bộ. Việc tập luyện sẽ giúp giải phóng hoóc-môn endorphin, có tác dụng giảm đau và đánh tan stress một cách tự nhiên, tăng cường tuần hoàn. Đồng thời, bạn sẽ cảm thấy mình khỏe mạnh và tự tin hơn khi đến kỳ sinh nở.>> Gói NIPT - illumina Cơ Bản
Uống cà phê
Nếu bạn không thể tỉnh táo khi phải từ bỏ món thức uống quen thuộc, tốt hơn là duy trì nó. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể uống 2-3 ly/ ngày như trước đó, mà chỉ còn lại 1/3 số lượng này và sử dụng với nồng độ loãng mà thôi. Tương tự với cà phê, đối với các loại trà và thức uống có chứa caffein, các mẹ bầu vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng với số lượng và nồng độ giảm đi.
Thực ra, bạn sẽ có thể tự động “cai” loại đồ uống này bởi những cơn ốm nghén trong 12 tuần đầu thậm chí còn khiến bạn cảm thấy khó chịu với cà phê
Các loại thịt nguội
Món thịt nguội là đồ ăn kèm không thể thiếu cho những chiếc bánh mì buổi sáng, hay những món salad thơm ngon dành cho bữa ăn trong ngày. Các mẹ bầu thường ngần ngại trước những loại thực phẩm được xem là “chưa chín” như thịt xông khói, dăm bông, xúc xích… Thực ra, bạn không cần phải từ bỏ loại đồ ăn yêu thích của mình, chỉ cần cho chúng vào lò vi sóng hoặc áp chảo để chắc chắn các loại vi khuẩn có hại đã bị tiêu diệt.
Du lịch
May mắn thay, bạn không cần phải ở một chỗ khi đang trong thai kỳ. Là một bà mẹ tương lai, bạn có thể đặt cho mình những chuyến bay đến những miền xa. Một điều lưu ý khi đi du lịch là bạn cần đứng đúng cách và không ngồi quá lâu ở một tư thế khi trên tàu, xe hay máy bay. Khi đi thăm quan, bạn cũng nhớ điều khiển nhịp đi vừa phải để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
Nếu không tận hưởng khoảng thời gian “vàng” này, bạn sẽ càng có nguy cơ phải ở yên một chỗ trong suốt năm đầu sau khi bé chào đời đấy.
Nếu không yên tâm về sức khỏe, bạn có thể gặp bác sĩ đang theo dõi để xin tư vấn về việc trải qua các chuyến bay, việc di chuyển giữa các địa điểm trước khi bắt đầu hành trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét