Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Mẹ bầu không được uống nước có ga

 Bà bầu uống nước có ga chứa nhiều chất kích thích gây béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, sinh non, táo bón và nhiều tác hại khác nếu dùng thường xuyên trong thời gian mang thai. Cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau.

Tại sao bà bầu không được uống nước có ga

Tác hại của nước có ga

Đối với người bình thường, đôi khi dùng nước có ga cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, người ta không khuyến khích dùng nước có ga dù như thế nào. Nước có ga đây có thể là những loại nước ngọt, nước tăng lực như bò húc, soda,…uống nhiều nước có ga có thể gây một số tác hại cho sức khỏe như:
Mắc bệnh béo phì: nhiều người, đặc biệt là trẻ em đã mắc bệnh béo phì vì sử dụng nước ngọt nhiều. Không chỉ béo phì, nguy cơ mắc bệnh mỡ trong máu kèm theo cũng rất cao.

Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Uống nước có ga làm tăng nguy cơ bệnh tim gấp 5 lần. Theo thời gian, nó có thể gây ra các vấn đề về thị giác và tổn thương thần kinh dẫn đến loét bàn chân.
Những người đã mắc bệnh tiểu đường có thể bị mất khả năng chuyển hóa glucose thành năng lượng, gây ra lượng đường trong máu tăng. Dẫn đến các triệu chứng có thể gặp là tăng đường huyết bao gồm cảm giác khát và buồn ngủ. xét nghiệm sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền ?

Vì sao bà bầu không được uống nước có ga?

Đó là tác hại với người thường. Nhưng đối với phụ nữ mang thai, điều này còn gây hại nhiều lần. Đó là bởi vì ảnh hưởng cả thai nhi trong bụng. Vì vậy, bà bầu tuyệt đối không được uống nước có ga. Đặc biệt, nhiều bà bầu có thói quen uống bò húc trước đó, hoặc được khuyên uống bò húc để cho khỏe thai nhi, điều đó hoàn toàn sai lầm. Bò húc chứa nhiều chất kích thích gây ra tác hại khôn lường:

Mẹ bầu uống nước có ga dễ tăng cân quá nhanh

Với hàm lượng đường khá cao, nước ngọt là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm mức cân nặng của mẹ bầu tăng dần đều trong thai kỳ.
Tăng cân một cách nhiều như thế này đồng nghĩa với nguy cơ sinh mổ sẽ cao hơn, và khả năng phải đối mặt với những biến chứng như tiểu đường thai kỳ, huyết áp… cũng cao hơn. 

Mẹ bầu uống nước có ga cản trở hấp thu chất dinh dưỡng

Nước có ga nói chung, bò húc nói riêng hầu như không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Bạn cảm thấy người khỏe mạnh hơn đơn giản là vì có chứa chất kích thích rất nguy hiểm.
Thêm vào đó, mẹ bầu cảm thấy no bụng nên không đưa chất dinh dưỡng vào người nữa. Uống nước ngọt đồng nghĩa mẹ phải cắt giảm bớt những thực phẩm dinh dưỡng khác và bỏ qua lượng vi chất quan trọng này. Do đó vô cùng nguy hiểm.
Ngoài ra, caffein có trong nước ngọt có ga là nguyên nhân hạn chế sự hấp thu sắt của cơ thể. Điều này ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe mẹ bầu, do trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần bổ sung nhiều sắt hơn bình thường.

Uống nước có ga khi mang thai có nguy cơ sảy thai, sinh non

Theo nghiên cứu, nếu cơ thể hấp thụ một lượng lớn chất tạo vị ngọt trong nước ngọt có ga sẽ làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
Ngoài ra, uống chất kích thích làm tăng nhịp tim, khiến bà bầu cảm thấy lo lắng, bồn chồn. Từ đó, ảnh hưởng đến giấc ngủ và thần kinh mẹ bầu.
Tóm lại, nước uống có ga là loại thức uống không mang lại giá trị dinh dưỡng cho mẹ bầu đồng thời làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, dị tật bẩm sinh ở thai nhi và nhiều tác hại khác đến sức khỏe mẹ và bé. Chính vì vậy, bà bầu không được uống nước có ga.
Cần tư vấn thêm về các xét nghiệm sàng lọc trước sinh, xét nghiệm triple test thì vui lòng liên hệ 18002010 hoặc gentis.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét