Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Bật mí những chuyện gây sốc ở nơi dịch vụ xét nghiệm ADN

Ông Hồng an phận sống cảnh không con cái do không có khả năng làm cha. Đến tuổi bạc đầu, ông mới biết chẳng những mình không hề vô sinh, mà còn "sản xuất" được liên tiếp hai đứa trẻ. ≫> giá làm xét nghiệm adn

Gợi ý những chuyện gây sốc ở nơi dịch vụ xét nghiệm ADN

Hơn 6 năm làm công việc giám định ADN, bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền, đã chia sẻ những câu chuyện bi hài về góc khuất cuộc đời.
Có con ở tuổi cổ lai hy
Trong con mắt của nhiều người, ông bà Loan - Hồng là cặp vợ chồng trọn nghĩa vẹn tình với nhau đến lúc đầu bạc, răng long. Duy có điều, trong ngôi nhà của hai ông bà tuổi 70 này luôn thiếu vắng tiếng cười của con trẻ. Thời trẻ, lấy nhau mãi mà không có con, bà Loan nhiều lần chủ động đưa chồng đi khám bệnh ở nhiều nơi. Đến đâu, bác sĩ cũng nói ông Hồng bị vô sinh. Thương vợ, nhiều lần ông Hồng tỏ ý muốn chia tay để vợ có cơ hội làm mẹ trong một tổ ấm mới. Những lúc ấy, bà Loan khóc rất nhiều, động viên chồng và nhất quyết không ký vào đơn ly dị.
Cho đến một ngày, khi ông Hồng lâm bệnh nặng. Cả khu xóm bất ngờ biết tin ông có hai đứa con "rơi vãi" đến nhà xin với bà Loan được chăm sóc bố ốm. Với căn bệnh vô sinh và lối sống lành mạnh, cộng thêm tuổi tác đã cao, ông Hồng không bị ai nghi là có hai đứa con ngoài giá thú hơn 10 tuổi. Mặc cho chồng giải thích, hai đứa trẻ khóc lóc, van xin, bà Loan vẫn khăng khăng: "Chúng mày không phải là con ông ấy. Ông ấy không có con. Thôi về đi". Nói xong, bà Loan đóng sập cửa lại.

Để chứng minh hai đứa trẻ là con mình, ông Hồng đã đưa chúng đi giám định tại Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chúng là con đẻ của ông. Nói về quá trình phản bội vợ, ông tâm sự: "Trước khi khuất núi, mẹ tôi nói rằng mẹ không cam lòng khi thấy tôi chưa được làm cha, yêu cầu tôi hứa với bà cố chạy chữa để kiếm lấy một đứa con. Có như vậy, mẹ tôi mới yên lòng nhắm mắt xuôi tay". Thấm lời mẹ dặn, mãi đến khi về hưu, ông Hồng mới giấu vợ, đi lại với một người đàn bà khác. Kết quả của mối tình vụng trộm là hai đứa con kháu khỉnh, hết mực yêu thương bố.
Vốn tính kín đáo, ông Hồng giấu bà Loan mọi chuyện và thường xuyên đến thăm tổ ấm mới của mình. Cuối cùng, ông về ở hẳn với người đàn bà đã sinh con cho mình. Mãi sau này, ông Hồng mới biết chính vợ mình vô sinh. Để giữ chồng, bà Loan đã móc ngoặc với các bác sĩ khám bệnh để lừa chồng mình, một quả lừa sau 40 năm mới bị phát hiện.
Mượn dao giết người
Đúng vào ngày vợ sinh con, Tiến nhận được một cú điện thoại trời giáng: "Đứa con vợ anh mới sinh không của anh. Nó là con tôi", giọng một người đàn ông khô khốc. Tưởng có kẻ nào đùa ác, Tiến không để ý. Nhưng rồi ngay sau đó, kẻ gọi điện đã đến hẳn nhà riêng của vợ chồng Tiến để đòi con. Tiến điên tiết đuổi hắn ra khỏi nhà.
Những ngày sau, người đàn ông lạ mặt liên tục gọi điện, nhắn tin cho Tiến để đòi con, làm anh điên cả đầu. Vợ Tiến phải hết lời giải thích rằng mình chưa từng gặp kẻ đó, làm gì có chuyện chung đụng với hắn. Nhưng thói thường con người, nói một lời không tin, nói 50 lần thì nghi ngờ. Tuy không nói ra nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, Tiến vẫn "lăn tăn" về sự chung thuỷ của vợ. Thấy chồng tỏ vẻ hoài nghi đứa con mình mới sinh ra, vợ Tiến đề nghị chồng và người đàn ông lạ mặt cùng con mình đi xét nghiệm ADN. "Chỉ cần đưa thằng đó đến nơi xét nghiệm, nó sẽ chuồn ngay, bố bảo cũng không dám cho mẫu máu", vợ Tiến khẳng định như đinh đóng cột.
Bà Nguyễn Thị Nga nhớ lại: Khi thủ tục làm xong, anh Tiến và đứa bé lấy mẫu máu nhanh chóng. Còn người thanh niên kia cứ đứng ngoài cửa gọi điện thoại một hồi, không chịu vào lấy mẫu. Thấy vậy, một người đi trong đoàn đến bên anh ta, rắn giọng: "Mày muốn nhận con thì vào xét nghiệm ngay đi. Đừng làm mất thời gian của bọn tao. Hay mày muốn bọn tao lôi cổ mày ra công an vì tội tung tin thất thiệt, làm hại người khác?".
Người thanh niên lầm lì đi vào phòng và đưa tay cho cô y tá lấy mẫu. Nhìn đối thủ nhâng nhâng nháo nháo, Tiến nhìn xéo sang vợ với vẻ mặt hầm hầm, tức giận.
Mấy ngày sau đến nhận kết quả, Tiến hả lòng hả dạ khi biết đích xác đứa trẻ là con đẻ của mình. Qua tìm hiểu, Tiến còn biết thêm anh thanh niên nhận vơ kia là do chính người vợ cũ của Tiến phái đến nhằm phá đám.

Theo Đời Sống và Pháp Luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét