Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Khám phá mối quan hệ giữa ADN, lão hóa

Tính đến thời điểm hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa Khám phá được chính xác vì sao con người lại già đi. Mặc dù có nhiều lý thuyết song chưa có câu trả lời xác thực nào. Tuy nhiên, công trình nghiên cứu phát hiện ra 150 gene khác biệt ở những người tuổi thọ có thể sẽ hỗ trợ cho các nhà khoa học tìm hiểu vào vấn đề này. ≫> Xét nghiệm ADN hành chính

Gợi ý mối quan hệ giữa ADN, lão hóa

Khám phá mối quan hệ giữa ADN, lão hóa và bệnh tật
Người ta đã bắt đầu tìm ra mối liên hệ giữa sự khác biệt ADN, lão hóa và bệnh tật.
Trong các giả thiết được đặt ra, nhiều người tin rằng lão hóa xuất hiện theo thời gian - khi mà ADN dần xuất hiện những sai lầm. Cuối cùng, khi nhiều sai lầm xuất hiện sẽ khiến tế bào không hoạt động được nữa. Kết quả cuối cùng là con người già đi và chết. ≫> Xét nghiệm ADN làm thẻ ADN cá nhân
Trong khi đó, những người có tuổi thọ cao là những người mà các ADN đột biến có khả năng điều tiết và làm ổn định các NST. Nói cách khác, các đột biến ADN này giúp ADN trong cơ thể con người hoạt động tốt hơn và ít sai lầm hơn.
Học thuyết này đã được đề cập rất lâu trước đây. Nhưng lúc đó, các nhà nghiên cứu mới chỉ phát hiện ra được hơn 100 đột biến ADN liên quan đến tuổi thọ con người. Vì vậy, với việc khám phá ra 150 đột biến gen giúp tuổi thọ cao hơn họ sẽ sớm có những phát hiện thú vị về việc già đi. 
Trong thực tế, các nhà khoa học cũng đã tìm thấy một số khác biệt có thể xác nhận thêm về lý thuyết lão hóa. Cụ thể, khi các nhà khoa học xem xét những người trên 100 tuổi, phát hiện ra rằng họ thường có xu hướng không bị bệnh liên quan đến tuổi tác. Vì vậy, suy nghĩ một số người già chậm hơn do họ không bị bệnh lại xuất hiện. 
Và người ta lại thấy rằng, trong số 150 sự khác biệt về gene làm cho người ta sống lâu có đến 5 sự khác biệt liên quan đến các bệnh thường gặp như: mất trí nhớ, huyết áp cao, tim mạch. Do đó, những người có khác biệt "ADN tốt" này sẽ có khả năng sống lâu hơn. Nếu điều này đúng thì trong rất nhiều ADN của con người thì chắc chắn các nhà khoa học sẽ tìm ra được một con đường để hiểu rõ hơn về quá trình lão hóa.
Nguyên nhân của sự trẻ trung
Mục tiêu cuối cùng của các nghiên cứu này luôn là tìm hiểu các cách thức hoạt động của lão hóa để từ đó tìm hiểu cách làm chậm nó. Điều này sẽ mất một thời gian nhưng cuối cùng những gì các nhà khoa học tìm ra có thể giúp đỡ được những người từa hưởng gen không tuổi thọ không tốt từ cha mẹ họ.
Các nhà khoa học đang cố gắng nghiên cứu sự ảnh hưởng của ADN với tuổi thọ để giúp con người có thể sống lâu và khỏe mạnh hơn.
Nói đơn giản, một người sau khi đi làm các xét nghiệm di truyền sẽ tiết lộ 150 điểm khác biệt của người đó. Đến lúc này, các nhà khoa học sẽ nghiên cứu những khác biệt này của họ để xem có thể chế tạo ra các loại thuốc mô phỏng theo các khác biệt này của ADN không. Như vậy, người này sẽ được cấp các loại thuốc về sự khác biệt về ADN mà họ không có. Cuối cùng, họ sẽ có một cuộc sống lâu hơn.
Mặc dù hiện nay nói tới điều này còn hơn sớm song nó sẽ xảy ra vào 1 ngày. Sau đó, mọi người có thể sẽ sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn bất kể họ thừa thưởng gen di truyền thế nào từ cha mẹ.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét