Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Bố mẹ nhận thi hài của thanh niên đầu tiên gọi cho cấp cứu

Thi thể của nam sinh Hàn Quốc, người đầu tiên gọi cấp cứu khi tàu Sewol gặp nạn, vừa được tìm thấy. Cha mẹ em khẳng định đó là con họ nhưng dịch vụ xét nghiệm ADN chưa xác nhận kết quả. ≫> xét nghiệm quan hệ huyết thống cha con

Cha mẹ nhận thi hài của thiếu niên đầu gọi cho cấp cứu

Yonhap đưa tin, nhờ vào điểm nhận dạng thi thể và quần áo, cha mẹ của thiếu niên kết luận cậu là con trai họ. Tuy nhiên, xét nghiệm ADN vẫn chưa có kết quả cuối cùng.
Thợ lặn đang làm việc hết sức để tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Yonhap.

Cậu bé là người gọi điện cấp cứu đầu tiên, 3 phút sau khi tàu có cú rẽ định mệnh cuối cùng. “Cứu cháu với. Chúng cháu đang trên tàu và cháu nghĩ nó đang chìm”, cậu run rẩy nói.
Lực lượng cứu hỏa yêu cầu thiếu niên chuyển máy cho thuyền trưởng. Cậu bé trả lời: “Ý chú là giáo viên phải không?”. Trong tiếng Hàn, giáo viên và thuyền trưởng phát âm giống nhau.
Sau cú gọi của cậu, 20 học sinh khác cũng gọi điện cấp cứu. ≫> Bảng giá làm thẻ ADN cá nhân
Tàu Sewol gặp nạn ngày 16/4 trong hành trình từ cảng Incheon tới đảo Jeju. Các nhà điều tra đang tìm nguyên nhân tàu chìm. Trước đó, truyền thông đưa tin, tàu chở hàng quá tải, hàng hóa được xếp không gọn gàng.
Thuyền trưởng Lee cùng 6 đồng nghiệp khác bị bắt vì sơ suất khi đang làm nhiệm vụ và bỏ hành khách khi họ đang gặp nguy hiểm.
Trong những ngày qua, thợ lặn đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Họ bơi qua đêm tối trong nước lạnh, tìm kiếm các hành khách bằng tay không. Sáng nay, Yonhap xác nhận, 159 người đã thiệt mạng và 143 người khác vẫn mất tích. Đa số hành khách sống sót đều là những người nhảy ra khỏi khoang tàu và bơi tới thuyền cứu hộ.
Trong khi đó, học sinh trường Danwan ở Ansan đã trở lại trường ngày 24/4 trong không khí nặng trĩu. Hàng trăm học sinh của Danwan đã thiệt mạng hoặc mất tích trong vụ tàu chìm ngày 16/4.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét